October 4, 2012

ทำสิ่งหนึ่งซึ่งสำคัญที่สุด

...สิ่ง​ซึ่ง​ต้องการ​นั้น​มี​แต่​สิ่ง​เดียว มารีย์​ได้​เลือก​เอา​ส่วน​ดี​นั้น ใคร​จะ​ชิง​เอา​ไป​จาก​เธอ​ไม่ได้”
(ลูกา 10:42 )

เมื่อพระเยซูไปที่บ้านของมารีย์และมารธา มารธานั้นยุ่งอยู่กับการรับใช้พระเยซู ในขณะที่มารีย์นั้นทำในสิ่งที่ตรงข้ามคือนั่งที่แทบพระบาทพระเยซู และฟังสิ่งที่พระเยซูพูด หลังจากนั้นไม่นาน มารธาก็โกรธและพูดขึ้นมาว่า “พระองค์​เจ้าข้า พระองค์​ไม่​สน​พระทัย​หรือ ซึ่ง​น้องสาว​ของ​ข้าพระองค์​ปล่อย​ให้​ข้าพระองค์​ทำ​การ​ปรนนิบัติ​แต่​คน​เดียว ขอ​พระองค์​สั่ง​เขา​ให้​มา​ช่วย​ข้าพระองค์” (ลูกา 10:40 )


ในวัฒนธรรมของตะวันออกกลาง หากคุณเชิญแขกมาที่บ้านของคุณ คุณจะต้องเตรียมกับข้าวกับปลา ให้กับแขกของคุณได้รับประทาน. ดังนั้นมารธาจึงไม่ได้ทำไรผิดเลย แต่ทำไมพระเยซูกับตอบสนองมารธา ประมาณว่า เตือนสติมารธาว่า “มารธา มารธา​เอ๋ย เธอ​กระวนกระวาย​และ​ร้อนใจ​ด้วย​หลาย​สิ่ง​นัก สิ่ง​ซึ่ง​ต้องการ​นั้น​มี​แต่​สิ่ง​เดียว มารีย์​ได้​เลือก​เอา​ส่วน​ดี​นั้น ใคร​จะ​ชิง​เอา​ไป​จาก​เธอ​ไม่ได้” (ลูกา 10:41, 42 TH1971) พระองค์เตือนสติมารธาอย่าสุภาพในขณะเดียวกันพระองค์ก็ปกป้องมารีย์ด้วย

คุณลองสังเกตุดูว่าพระเยซูไม่ได้เตือนมารธาในเรื่องของการรับใช้นะครับ แต่พระองค์กำลังพูดว่า "เธอ​กระวนกระวาย​และ​ร้อนใจ​ด้วย​หลาย​สิ่ง​นัก" และพระเยซูพูดต่อไปว่า" สิ่ง​ซึ่ง​ต้องการ​นั้น​มี​แต่​สิ่ง​เดียว" คือการนั่งลงและฟังพระคำจากพระเยซู

เพื่อนๆครับ หากคุณกำลัง กระวนกระวาย​และ​ร้อนใจ​ด้วย​หลาย​สิ่ง​ หาเวลาแล้วทำสิ่งหนึ่งซึ่งสำคัญที่สุดคือการนั่งลง และรับเอาจากพระเยซู พระองค์อยากให้คุณมารับจากพระองค์ รับพระคุณที่ไม่มีสิ้นสุดของพระองค์ สติปัญญา และทุกอย่างที่คุณต้องการ. เพียงแค่คุณทำสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่5หรือ10อย่าง แค่เพียงสิ่งเดียวเท่านั้นที่คุณต้องทำ คุณเชื่ออย่างนั้นไหมครับ?

จาก Meditate For Success: Joseph Prince. "Do The One Thing"

http://www.josephprince.com/meditateforsuccess/

No comments:

Post a Comment