October 7, 2012

เมื่อคุณหยุดพักพระเจ้าจะไม่ยอมหยุดพัก

แม่ผัว(นาโอมี)​จึง​ว่า “ลูก​ของ​แม่​เอ๋ย จง​คอย​อยู่​ก่อน จนกว่า​จะ​ทราบ​ว่า​เรื่อง​จะ​ลง​เอย​อย่างไร เพราะว่า​ท่าน​(โบอาจ)จะ​ไม่​หยุด​เลย จนกว่า​ท่าน​จะ​จัดการ​เรื่องนี้​ให้​เสร็จ​ใน​วันนี้” (นาง​รูธ 3:18 TH1971)

โบอาจอยากจะช่วยนางรูธจากปัญหาทางการเงิน และอยากจะแต่งงานกะเธด้วย อย่างไรก็ตามก็ติดปัญหาบางประการในเวลานั้น. คือเขาจะสามารถจะช่วยนางรูธก็ต่อเมื่อเขาเป็นญาติสนิทที่สุดของนางรูธ ดังนั้นโบอาจจึงไปที่ประตูเมืองเบทเลเฮ็มเพื่อจะจัดการเรื่องนี้สำเร็จ

เมื่อแม่ยายของรูธ นาโอมี่ได้ยินเรื่องที่นางรูธพูด เธอบอกกับนางรูดว่า นั่งพักและอย่ากังวลเพราโบอาจจะไม่ยอมอยุดจนกว่าจะจัดการหรือแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ของนางรูธได้สำเร็จ ในวันนี้ เรารู้แล้วว่า โบอาจคือภาพสะท้อนของพระเยซู พระผู้ไถ่ของเรา และไม่ต้องกังวลหรือเครียดเพราะพระเยซูจะทำในส่วนของเรา!!

เพื่อนๆครับ ปัญหาอะไรที่เพื่อนๆเขาเผชิญ? อาการปัญหาทางร่างกายที่แสดงออกมาหรือเปล่า? ความกลัวที่จะเสียงานหรือเปล่า? เอาปัญหาต่างๆที่คุณเผชิญวางไว้กับโบอาจบนสวรรค์ของเรา พระเยซู และอยุดพักในความสามารถของพระองค์ ในความเต็มใจและความรักและเมตตาของพระองค์ ในเวลาที่คุณวางใจในพระองค์ พระองค์จะไม่อยุดพักเลยจนกระทั่งพระองค์แก้ไขปัญหาของคุณสำเร็จ!! เอเมน!!

จาก Meditate For Success: Joseph Prince."When You Rest, God Works"

http://www.josephprince.com/meditateforsuccess/

No comments:

Post a Comment