December 18, 2010

พระเจ้าทรงช่วยคนที่รักพระองค์ให้เกิดผลอันดีในทุกสิ่ง

แปลจาก Daily Devotional-New Creation Church

โรมัน8.28 เรารู้ว่า พระเจ้าทรงช่วยคนที่รักพระองค์ให้เกิดผลอันดีในทุกสิ่ง คือคนทั้งปวงที่พระองค์ได้ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์

คำว่า ทุกสิ่งหมายความ ทุกสิ่ง – สิ่งที่ดี สิ่งที่ไม่ดี! มันไม่ได้หมายความว่าทุกสิ่งนั้นมาจากพระเจ้า บางอย่างเช่น อุบัติเหตุ ความเจ็บป่วย ความสัมพันธ์ที่แตกร้าว การอย่าร้าง นั้นไม่ได้มาจากพระองค์ นั่นมันมาจากพระเจ้า หรือมาจากโลกนี้ที่เต็มไปด้วยความบาปที่เราอาศัยอยู่ แต่อะไรละ? คือความหมายของคำว่า พระเจ้าทรงช่วยเหลือบุคคลที่รักพระองค์ให้เกิดผลดีในทุกสิ่ง คือคนทั้งปวงที่พระองค์ได้ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์นั่นคือมรดกของเราสำหรับลูกๆที่รักทั้งหลายของพระเจ้า

คนในโลกนี้มีมรดกเหมือนอย่างที่เรามีไหม? ไม่มี เมื่อสิ่งร้ายเกิดขึ้นกับคนในโลก เขาก็ได้รับสิ่งร้ายนั้นเต็มๆ  แต่เมื่อสิ่งร้ายเกิดขึ้นกับลูกๆของพระเจ้า มันไม่ได้จบแค่นั้น พระเจ้าทรงช่วยเหลือบุคคลที่รักพระองค์ให้เกิดผลดีในทุกสิ่ง หรือถ้าจะพูดให้ง่ายกว่านั้นคือ เมื่อผีพยายามจะขว้างมะนาวใส่คุณ พระเจ้าจะเปลี่ยนมะนาวนั้นให้กลายเป็นน้ำมะนาวที่ฟื้นจิตวิญญาณของคุณ และเพื่อคุณ!!!

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากว่าตอนนี้คุณตกงานเชื่อว่า พระเจ้าทรงช่วยเหลือบุคคลที่รักพระองค์ให้เกิดผลดีในทุกสิ่ง พระองค์มีงานที่ดีกว่านั้น ผมได้รับคำพยานต่างมากหมายเลยจากที่คริสตจักของผม ที่ในตอนสุดท้ายเขาได้รับงานที่ดีกว่าเดิม ตำแหน่งที่สูงขึ้น และแน่นอน เงินเดือนที่มากขึ้นด้วย หลังจากที่เขาต้องออกจากงาน

มันเป็นเรื่องที่สำคุญมากเลยที่คุณจะต้องจำให้ได้ว่า พระเจ้าไม่ได้อยู่เบื้องหลังในเหตการณ์ร้ายๆที่เกิดขึ้นกับคุณ แต่เมื่อใดก็ตามที่สิ่งร้ายเกิดขึ้นกับคุณ รู้ไว้เลยว่าพระเจ้าจะเปลี่ยนสิ่งร้ายให้กลายเป็นดีให้คุณ และอย่าให้ใครมาบอกคุณว่าสิ่งเหล่านั้นจะเกิดขึ้นกับคุณเมื่อคุณรักพระเจ้า หรือถูกเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์ สองอย่างนี้ไม่ใช่เงื่อนไข แต่เป็นรายละเอียดที่บรรยายไว้สำหรับผู้เชื่อ

ผู้เชื่อคือผู้ที่รักพระเจ้าเพราะว่าพระเจ้าทรงรักเราก่อน (1 ยอห์น 4.19 ) และพวกเราถูกเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์ เพราะพวกเราบังเกิดใหม่แล้ว และเป็นของพระองค์เรียบร้อยแล้ว

พี่น้องที่รักครับ เพราะว่าเราบังเกิดใหม่เรียบร้อยแล้ว เราจึงเกิดผลดีในทุกสิ่ง และนี้คือมรดกของเรา บุตรที่รักของพระเจ้า เอเมน!!

No comments:

Post a Comment