February 1, 2011

ตรึกตรองถึงพระเยซู และรับประสบประสบการณ์ สำเร็จผลเป็นอย่างดี

ฉะนั้นความเชื่อเกิดขึ้นได้ก็เพราะการได้ยิน 
และการได้ยินเกิดขึ้นได้ก็เพราะการประกาศพระวจนะของพระเจ้า
โรม10.17

ภายใต้พันธสัญญาใหม่เราจดจ่ออยู่ที่บุคคลที่ชื่อพระเยซู เมื่อเราตรึกตรองพระวจนะของระเจ้า พระเยซูคือพระวจนะที่อยู่ในรูปของมนุษย์ และเมื่อคุณจดจ่ออยู่ที่พระองค์ ตรึกตรองถึงความรักของพระองค์ที่มีต่อคุณ การงานที่สำเร็จแล้วของพระองค์ การใหอภัยบาปและพรคุณของพระองค์ที่มีต่อคุณ พระเจ้ารับประกันว่าคุณจะประสบความสำเร็จอย่างดี

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เมื่อคุณตรึกตรองเรื่องของพระเยซู 
ทางของคุณจะกลายเป็นทางที่ประสบความสำเร็จเสมอ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
คุณอาจจะนำพระวจนะของพระเจ้ามาสักหนึ่งข้อ และตรึกตรองถึงความรักของพระเยซูรักที่คุณ ยกตัวอย่างเช่น คุณอาจะเริ่มด้วยการพูดเบาๆในคอของคุณด้วยพระธรรม สดุดี23.1และคุณก็เริ่มรำพึงรำพันว่า พระเจ้าทรงเลี้ยงดูข้าพเจ้าดุจเลี้ยงแกะ ข้าพเจ้าจะไม่ขัดสน ขณะที่คุณนั่งตรึกตรองในข้อนี้ คุณจะเริ่มตระหนักว่า พระเจ้าทรงเป็น(ปัจจุบันกาล)ผู้เลี้ยงดูคุณ พระองค์ไม่ได้ เคยเป็น และไม่ได้กำลังจะเป็น แต่พระองค์เป็น ผู้เลี้ยงแกะของคุณ ผู้เลี้ยงแกะดูแลทุกอย่างสำหรับแกะ เลี้ยงอาหาร ปกป้อง เพราะพระเยซุคือผู้เลี้ยงแกะ คุณจะไม่เคยขัดสนในสิ่งดีใดๆเลย คุณจะไม่ขาดสติปัญญา การทรงนำ การจัดสรร หรืออะไรก็ตามคุณจะไม่ขาดสิ่งดีใดๆเลย คุณจะเริ่มสัมผัสถึงการทรงสถิตของพระเยซูที่อยู่กับคุณ จัดสรรทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคุณ ดูแลทุกอย่างรอบตัวคุณเพื่อคุณ ทำทุกอย่างเพื่อจะมั่นใจว่าคุณและครอบครัวของคุณมีมากเกินพอดี และตอนนี้ เพียงไม่นานในขณะที่คุณเริ่มต้นตรึกตรองถึงพระเยซู ความเชื่อถูกส่งต่อมาให้คุณ และหัวใจของคุณจะได้รับการหนุนใจ เพราะพระเยซูอยู่กับคุณ กระทั่งเวลาที่คุณพบความท้าทายหลายๆอย่างในชีวิตของคุณ 

ไม่ว่าคุณจะกำลังทำอะไรอยู่ เป็นแม่บ้าน พนักงานขาย เจ้าของกิจการ  จิตวิญญาณของคุณได้รับการหล่อเลี้ยงและได้รับการเสริมกำลงเมื่อคุณตรึกตรองถึงพระเยซู ในความเป็นจริงแล้วทุกๆครั้งเวลาที่คุณตรึกตรองพระวจนะคำของพระเจ้า พระเยซูจะขับเคลื่อนคุณให้เข้าไปสู่ความสำเร็จโดยที่คุณไม่รู้สึกตัวด้วยซ้ำ โดยที่คุณไม่ได้มีแบบแผนหรือเตรียมตัวอะไร พระเยซูจะนำคุณไปอยู่ในที่นั้น นำคุณไปในสถานที่ที่จะสนับสนุนคุณ  ประตูแห่งโอกาสสำคัญในชีวิตของคุณจะเปิดขึ้นอย่างเหนือธรรมชาติ เมื่อคุณตรึกตรองพระวจนะคำของพระเจ้าทางของคุณจะกลายเป็นทางที่ประสบความสำเร็จเสมอ ผมอยากจะบอกว่าอย่ากลัวที่จะใช้คำว่า รุ่งเรื่องนั่นคือคำสัญญาของพระเจ้าในพระคุมภีร์ของคุณ เมื่อคุณตรึกตรอง(เสียงพูดพึมพำ) ถึงพระเยซูเช้าและกลางคืน พระคัมภีร์พูดว่า อย่าให้หนังสือพระราชบัญญัตินี้ห่างเหินไปจากปากของเจ้า แต่เจ้าจงตรึกตรองตามนั้นทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อเจ้าจะได้ระวังที่จะกระทำตามข้อความที่เขียนไว้นั้นทุกประการ แล้วเจ้าจะมีความจำเริญ และเจ้าจะสำเร็จผลเป็นอย่างดี 
(โยชูวา1.8)

บางคนอาจจะคิดว่าการที่เขาสามารถสร้างเงินเป็นล้านนั่นคือความสำเร็จ แต่หากคุณลองดูชีวิตของเขาดีๆคุณจะพบว่า เขาต้องสูญเสียอะไรหลายอย่างที่สำคัญในชีวิตของเขาไป เพื่อจะแลกกับความสำเร็จของเขา เขาอาจจะนำเงินของเขาเพื่อไปลงทุนที่สำคัญและมีมูลค่ามากหมายในชีวิตของเขา แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็สูญเสียเวลากับครอบครัวของเขา กับลูกและภรรยาของเขา และในที่สุดเขาก็ทำให้ลูกและภรรยาของเขาต้องเจ็บปวดเพราะว่าไม่มีเวลาให้ นั่นไม่ใช่ความสำเร็จหรือความมั่งคั่งที่แท้จริง
แต่เมื่อพระเจ้าอวยพรคุณให้เจริญรุ่งเรื่อง การเงินของคุณได้รับการอวยพรไปด้วย แต่นั่นเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยของทั้งหมด ความสำเร็จที่ดีที่พระเยซูให้คุณนั้นจะไม่เคยนำคุณให้ไกลจากคริสตจักร การอวยพรของพระเยซูจะไม่เคยนำคุณให้ห่างจากคนที่รักคุณที่สุด และที่สำคัญที่สุดมันจะไม่นำคุณออกไปจากความตัวเองของคุณ คุณจะไม่เคยต้องตื่นมา มองดูกระจก และในขณะที่คุณมองดูตัวเองคุณก็ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร

เพื่อนๆครับฝึกที่จะตรึกตรองถึงพระเยซู พระองค์คือความสำเร็จที่ดีของคุณ เมื่อใดก็ตามที่คุณมีพระองค์คุณมีทุกอย่าง พระคัมภีร์บอกเราว่า ความเชื่อเกิดจากการได้ยิน และได้ยินพระวจนะคำพระเจ้า คำว่า พระเจ้าในที่นี้นั้นภาษาเดิมคือภาษากรีกซึ่งใช้คำว่า Christos  ซึ่งหมายถึงพระเยซู หรือถ้าจะพูดอีกอย่างคือ ความเชื่อเกิดจากการได้ยินและได้ยินพระวจนะคำพระเยซู

ความเชื่อไม่ใช่แค่ฟังพระวจนะคำของพระเจ้า ความเชื่อมาเมื่อคุณได้ยินพระวจนะคำที่เล็งไปถึงพระเยซู และการงานที่สำเร็จแล้วของพระเยซู ในทางเดียวกัน ตรึกตรองพระวจนะคำของพระเจ้านั้นเกี่ยวกับการที่คุณตรึกตรอง พูดภาวนา รำพึงรำพันกับตัวเองและคุณก็ได้ยินเรื่องราวพระเยซูเอง นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณก็เลยอ่านแค่พระกิตติคุณทั้ง4เล่มเท่านั้น มัทธิว ลูกา มาระโก ยอห์น ไม่ใช่แค่นั้น ทุกๆหน้าในพระคัมภีร์ตั้งแต่ปกหน้ายันปกหลัง พูดถึงแค่บุคคลบุคคลเดียวเท่านั้นคือพระเยซู!!!

หากว่าคุณปรารถนาจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในชีวิตของคุณ คุณควรที่จะกระตุ้นตัวคุณเองให้ตรึกตรอง ฟังพระวจนะคำจากนักเทศน์ที่พูดถึงพระเยซู ยกย่องพระเยซู ความงดงามของพระองค์ ความโปรดปราณของพระองค์ที่มีเพื่อคุณ การงานที่สมบูรณ์แบบของพระองค์ที่สำเร็จแล้วบนไม้กางเขน ฟังพระวจนะคำที่สอนถึงพันธสัญญาใหม่ที่ไม่ได้นำ ธรรมบัญญัติ กับ พระคุณมาผสมกัน แต่ฟังพระวจนะคำที่สอนอย่างถูกต้อง ข่าวประเสริฐที่แท้จริง และยิ่งคุณฟังเรื่อราวของพระเยซุและการงานของพระองค์ที่ไม้กางเขนเท่าไหร่ ความเชื่อคุณยิ่งถูกส่งผ่านมาเท่านั้น และคุณจะมความสำเร็จเป็นอย่างดี!!!









***บางส่วนจาก 100 days of Favor - Joseph Prince 
Meditate On Jesus And Experience Good Success ***

***ข้อพระคัมภีร์ นำมาจาก TKJB ***

No comments:

Post a Comment