December 4, 2010

ความหวังใจในพระเจ้า ไม่เคยทำให้เราผิดหวัง

แปลจาก Daily Devotional-New Creation Church
โรม 5:5 
และความหวังใจมิได้ทำให้เกิดความละอาย เพราะเหตุว่าความรักของพระเจ้าได้หลั่งไหลเข้าสู่จิตใจของเรา โดยทางพระวิญญาณบริสุทธิ์ ซึ่งพระองค์ได้ประทานให้แก่เราแล้ว

ในวันนี้เราใช้คำว่า ความหวัง กับสิ่งที่เราไม่แน่ใจกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ เราพูดว่า ฉันหวังว่าฉันจะได้รางวัล ฉันหวังว่าพรุ่งนี้ฝนจะไม่ตก ฉันหวังว่าพรุ่งนี้ทุกอย่างจะเรียบร้อยดี

แต่สำหรับในพระคัมภีร์ ความหวังใจนั้นคือการที่เรามั่นใจ คาดหวังว่าสิ่งดีนั้นจะเกิดขึ้นแน่นอน พระเจ้าอยากให้เรานั้นคาดหวังกับพระองค์ คาดหวังว่าสิ่งดีจะเกิดขึ้นแน่นอน เพราะว่าเราเป็นลูกของพระองค์ พระองค์โปรดปราณเรา เพราะพระเยซูอยู่ในเรา เราจึงสามารถที่จะหวังใจในสง่าราศีได้ (โคโลสี 1.27) เราสามารถที่จะคาดหวังว่าแสงสว่างของพระองค์จะส่องเข้ามาในชีวิตของเรา ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านครอบครัว การงาน การรับใช้ สุขภาพ การเงินและทุกๆอย่างที่คุณจะนึกได้!!


พระเจ้าพูดกับเราในวันนี้ว่า และความหวังใจมิได้ทำให้เกิดความละอาย เพราะเหตุว่าความรักของพระเจ้าได้หลั่งไหลเข้าสู่จิตใจของเรา โดยทางพระวิญญาณบริสุทธิ์ ซึ่งพระองค์ได้ประทานให้แก่เราแล้ว คุณอาจจะเคยผิดหวังเมื่อคุณคาดหวังอะไรสักอย่าง แต่ความหวังจะไม่เคยทำให้คุณผิดหวังเลย ถ้าหากความหวังใจนั้นตั้งอยู่บนความรักของพระเจ้า ถ้าหากคุณจดจ่อว่าพระเจ้ารักคุณเท่าไหร่

น่าสนใจมากที่การพูดถึงพระวิญญาณบริสุทธิ์ครั้งแรกในพระธรรมโรมคือ การที่พระวิญญาณหลั่งไหลเข้ามาในเราพร้อมกับความรักของพระเจ้า พระธรรมโรมนั้นถือได้ว่าเป็นหลักการพื้นฐานในการดำรงชีวิตคริสเตียน เป็นไปได้ว่าสิ่งแรกที่พระวิญญาณต้องการที่จะทำกับเราคือการที่พระองค์เข้ามาแล้วเปลี่ยนหัวใจของเราเสียใหม่ เพื่อเราจะสามารถรู้ได้ว่าพระเจ้ารักเรามากแค่ไหน? บางคนคิดว่าพระวิญญาณมาเพื่อสอนว่าพระเจ้ามีฤทธิ์อำนาจมากแค่ไหน แต่ความจริงก็คือ พระวิญญาณมาเพื่อสำแดงให้เรารู้ว่าความรักของพระเจ้าที่มีต่อเราต่างหาก ที่เป็นฤทธิ์เดช

เพื่อนๆครับ คุณอาจจะเสียงานของคุณไป แต่หากคุณสามารถพูกว่า ใช่ฉันรู้ว่าพระเยซูรักฉันคุณก็จะสามารถพูดได้ว่า ฉันเชื่อว่า ฉันจะได้งานที่ดีกว่านี้ในวันพรุ่งนี้หรือบางทีแฟนสาวของคุณอาจจะจากคุณไป ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม อาจจะเป็นความผิดพลาดจากตัวคุณเองก็ตาม แต่เพราะคุณรู้ว่า พระเยซูรักคุณคุณจึงสามารถที่จะพูดได้ว่า พรุ่งนี้ฉันจะได้เจอกับผู้หญิงที่เหมาะสมกว่า ดีกว่า ที่เคยมี

เมื่อคุณเชื่อว่าพระเจ้ารักคุณ คุณจะสามารถที่จะคิดแง่บวกและคุณจะพบสิ่งดี คุณจะพบว่าเมื่อคุณหวังใจในพระเจ้า พระเจ้าที่รักคุณ คุณจะไม่เคยผิดหวังเลย ดังนั้นคุณต้องรู้ว่า คุณจะหวังอะไร เพราะว่าคุณจะได้ตามที่หวัง!!!!!!!(เอเมน!!!!!!!)

2 comments:

  1. ฉันหวังและเชื่อว่าเขาคนนั้นคือคู่อุปถัมภ์ของฉัน และฉันหวังว่าพระเจ้าจะจัดเตรียมปกป้องพี่สาวคนนั้น ฉันไม่อยากทำให้ใครเจ็บปวดแต่เขาคนนั้นมีแค่คนเดียว ฉันได้แต่หวังใจว่าพระเจ้าจะจัดเตรียมคนที่เหมาะสมไว้ให้พี่สาวคนนั้น อาเมน

    ReplyDelete
  2. เอเมนครับ ผมเชื่อว่าคุณจะได้พบคำตอบที่คุณค้นหาในเร็ววัน เพราพระเจ้าที่ผมเชื่อรักคุณมาก และแน่นอนว่าพระองค์จะช่วยคุณ แลเให้คุณได้พบคำตอบที่ถูกต้องแน่นอน เอเมน!!!

    ReplyDelete