February 16, 2013

พระเจ้าทรงฟังคำอธิฐานของคุณ


From  "God Hears Your Prayers"  by PS.Joseph Prince 

29​พระ‍องค์​ทรง​ได้‍ยิน​คำ​อธิษ‌ฐาน​ของ​คน​ชอบ‍ธรรม
(สภษ 15:29)

ในความเศร้าและปวดร้าวใจของเธอ  ผู้หญิงที่เป็นหมั่นคนหนึ่งได้ไปที่วิหารเพื่อที่จะไปอธิฐานต่อพระเจ้า เธอร้องให้และเธอก็เปิดดวงใจทั้งหมดของเธอต่อพระเจ้า เธอไม่ไดอธิฐานออกเสียง เธอเพียงแค่ขยับปากของเธอ เธอคุยกับพระเจ้าของเธอ เธอบอกความในใจ ความปรารถนาของเธอต่อพระเจ้า คือเธออยากได้ลูก


เมื่อปุโรหิตประจำพระวิหารเห็นการอธิฐานของเธอแบบนั้นก็เข้าใจผิด  เขากล่าวหาว่าเธอกินเหล้าและเธอกำลังเมามาย เขาจึงตำหนิเธอทันที เธอจึงบอกกับปุโรหิตว่า เธอไม่ได้เมา แต่เป็นเพราะว่าเธอกำลังเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมาก เธอจึงคร่ำครวญอธิฐานต่อพระเจ้า

ดังนั้นปุโรหิตจึงบอกกับเธอว่า จง​กลับ​ไป​เป็น​สุข​เถิด ขอ​พระ‍เจ้า​แห่ง​อิส‌รา‌เอล​โปรด​ประ‌ทาน​ตาม​ที่​เจ้า ได้​อธิษ‌ฐาน​ทูล‍ขอ​ต่อ​พระ‍องค์​นั้น (1ซมอ1:17) หลังจากนั้นไม่นาน ผู้หญงคนนี้ ฮันนาห์ ก็ได้ตามที่เขาขอต่อพระเจ้า เขาได้ลูกชาย และเด็กคนนั้นคือซามูเอล  เธอไม่ได้อธิฐานออกเสียงดัง เธอแค่คร่ำครวญถึงความเศร้าของเธออยุ่ในใจ พระเจ้าได้ยินและพระองค์ทรงเติมเต็มเธอด้วยลูกที่เกิดมา

พี่น้องครับ ไม่ได้เกี่ยวกับระยเวลาในการอธิฐาน เสียงดังหรือเบา แต่ว่ามันสำคัญตรงที่ว่าใครคือคนที่คุณอธิฐานขอ ในวันนี้ เมื่อไหร่ก็ตามเวลาที่คุณอธิฐาน ขอให้คุณตระหนักไว้เสมอว่า พระบิดาที่อยู่บนสวรรค์ได้ยินคุณ และพระองค์ก็ตั้งใจฟังความปรารถนาของคุณ พระองค์ทรงรักคุณ เพราะว่าคุณเป็นผู้ที่ชอบธรรมแล้วในพระคริสต์ และถ้าพระองค์รักคุณมากถึงขนาดที่ว่าพระองค์ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ สุดยอดของสวรรค์ พระเยซู พระองค์จะไม่ทรงโปรดประทานตามความปรารถนาของคุณหรือ (รม8:32)?

No comments:

Post a Comment