February 2, 2013

พักสงบเพื่อมองดูชัยชนะของพระเจ้า

...'‘จง​นั่ง​ที่​ขวา​มือ​ของ​เรา จนกว่า​เรา​จะ​ปราบ​ศัตรู​ของ​ท่าน​ให้อยู่​ใต้​เท้า​ท่าน’ 
(มาระโก 12:36 TH1971)

พวกเราหลายคนมักอยากที่จะเห็นปัญหาของเราถูกแก้ไขก่อน หลังจากนั้นเราจึงจะหยุดพักได้. พวกเรามักจะพูดว่า "ผมจะรู้สึกผ่อนคลายได้ก็ต่อเมื่อผมได้รับการรักษา" หรือ"ผมจะรู้สึกสบายๆก็ต่อเมื่อผมรู้ว่าผมกำลังจะเลื่อนขั้นและเงินเดือนก็กำลังจะขึ้น" แต่พระเจ้าบอกว่า ‘จง​นั่ง​ที่​ขวา​มือ​ของ​เรา จนกว่า​เรา​จะ​ปราบ​ศัตรู​ของ​ท่าน​ให้อยู่​ใต้​เท้า​ท่าน’


การนั่งหมายถึงการพักสงบในพระเจ้า "และ​พระองค์​ทรง​ให้​เรา​เป็น​ขึ้น​มา​กับ​พระองค์ และ​ทรง​โปรด​ให้​เรา​นั่ง​ใน​สวรรคสถาน​กับ​พระเยซูคริสต์ (เอเฟซัส 2:6) และคุณแค่รอให้พระเจ้าจัดการกับปัญหาของคุณให้อยู่ใต้เท้า

บางทีคุณอาจกำลังสับสนในความคิดของคุณ -ฉันจะทำอย่างไรดีกับปัญหาของฉัน? แล้วเงินจะมาจากไหนละ?และถ้าฉันเสียงานของฉันละ? แต่เรียนรู้ที่จะหยุดพักภายในจิตวิญญาณของคุณ เมื่อคุณหยุดพัก พระเจ้าจะทำงานของพระองค์เอง พระองค์จะทำให้ปัญหาของคุณทั้งฝ่ายกายภาพและภายในจิตใจได้รับการแก้ไขและอยู่ภายใต้เท้าของคุณ

พี่น้องครับ ปล่อยและยอมให้พระเจ้าผู้ทรงพระชนม์ทำงานภายในคุณ โดยคุณ ผ่านทางสถานการณ์ต่างในชีวิตของคุณเมื่อคุณพักสงบในพระเจ้า บางครั้งมันอาจจะดูเหมือนพระองค์ไม่ทำอะไรเมื่อคุณหยุดพัก แต่อย่ายอมให้ความรู้สึกหรือความคิดแบบนั้นทำให้คุณออกจากการพักสงบในพระเจ้า คุณไม่สามารถทำอะไรได้มากเกินกว่าที่พระองค์ทำได้ พักสงบในพระเจ้าและรู้ไว้ว่า พระองค์กำลังทำบางสิ่งบางอย่างที่ดีอยู่หลังฉากที่คุณไม่เห็น เปลี่ยนวันที่เลวร้ายของคุณให้กลายเป็นวันดี โดยการพักสงบและวางใจในความดีของพระเจ้า!!

No comments:

Post a Comment