August 22, 2013

ไม่มีอะไรที่ยากสำหรับพระเจ้า

From "Nothing Is Too Hard For God" By Ps.Joseph Prince
เยเรมีย์ 31.17
ข้า‍แต่​พระ‍เจ้า คือ​พระ‍องค์​เอง ผู้​ได้​ทรง​สร้าง​ฟ้า​สวรรค์​และ​แผ่น‍ดิน​โลก ด้วย​ฤท‌ธา‌นุ‌ภาพ​ใหญ่‍ยิ่ง​ของ​พระ‍องค์​และ ด้วย​พระ‍หัตถ์​ซึ่ง​เหยียด​ออก​ของ​พระ‍องค์ สำ‌หรับ​พระ‍องค์​ไม่‍มี​สิ่ง‍ใด​ที่​ยาก​เกิน
สิ่งแรกเวลาที่เราเผชิญปัญหา เรามักจะคิดว่าปัญหานั้นใญ่หรือเล็ก แม้กระทั่งเวลาที่เราอธิษฐานเผื่อผู้ป่วย เรามักจะทำเหมือนกับว่า ถ้าความเจ็บป่วยนั้นคือการปวดหัว เรามักจะคิดว่าสบายมาก พระเจ้าทำได้ทุกอย่าง แต่เมื่อเราเผชิญกับโรคมะเร็ง เรากลับคิดว่า บางทีผมคงต้องให้ศิษยาภิบาลมาอธิษฐานเผื่อคุณ เขามีการเจิมมากกว่าผม เราคิดไปเองว่าการปวดหัวนั้นเป็นเรื่องเล็ก แต่โรคมะเร็งนั้นเป็นเรื่องใหญ่


แต่ว่าวิธิคิดแบบนั้นไม่ใช่ในแบบพระเจ้า สำหรับพระเจ้าแล้ว ไม่มีอะไรที่ยากเกินกว่าที่พระองค์จะกระทำ พระองค์คือผู้ที่สร้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก สำหรับพระเจ้าไม่มีคำว่า ปัญหาใหญ่ในความเป็นจริงแล้ว ต่อให้ปัญหาที่เราคิดว่าใหญ่ที่สุดสำหรับเรา แต่สิ่งเหล่านั้น็ยังง่ายอยู่ดีสำหรับพระเจ้า พระองค์เลี้ยงคน5000คนโดยใช่เพียงแค่ปลา5ตัวและขนมปัง5ก้อน(มัทธิว14:15-21) ในขณะที่พระองค์เลี้ยงคนที่น้อยกว่าคือ4000คนพระองค์ใช้ปลากับขนมปัง7ก้อน (มัทธิว15:32-38)

ถ้าหากเราคิดแบบมนุษย์ เราควรจะใช้ขนมปังมากขึ้นหากเราอยากจะเลี้ยงคนให้มากขึ้น แต่ทว่าหลักการนี้ใช้กับพระเจ้าไม่ได้ พระเจ้าใช้ขนมปังที่น้อยกว่าเดิมเมื่อพระองค์ต้องการจะเลี้ยงคนให้มากขึ้น อย่าลืมนะครับว่านี้คือพระเจ้า!! ต่อให้ปัญหานั้นใหญ่ที่สุด ยากที่สุด มันก็ยังง่ายสำหรับพระเจ้าอยู่ดี และผมก็ไม่ได้พูดด้วยว่า ปัญหาเล็กๆจะกลายเป็นยากสำหรับพระเจ้า แต่ผมกำลังพยายามหนุนใจให้คุณคิดและเข้าใจว่า มันง่ายและเล็กมากสำหรับความเจ็บป่วยอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง หรือปวดหัว!!

คุณลองคิดดูแบบนี้นะครับ จินตนาการนะครับ ว่าคุณกำลังเข้าไปหาพระเจ้าพร้อมกับปัญหาที่คุณแก้ไม่ตก อะไรคือปัญหาของลูกละ?” พระเจ้าถาม และคุณบอกว่า พระบิดา ผมเป็นหนี้ครับ ไม่ใช่1000บาทนะครับ แต่1,000,000บาทพระเจ้าบอก สบายมาก เราได้ปลดหนี้เจ้าเรียบร้อยแล้ว

หรือในอีกสถานการณ์หนึ่ง พระเจ้าถามว่า ปัญหาของลูกคืออะไรคุณบอกว่า พระบิดา ผมตกงาน ผมไม่สามารถหางานได้ ผมอายุ50ปีแล้ว และคุณสมบัติต่างๆที่จำเป็น ผมไม่มีเลยพระองค์บอกว่า ไม่เป็นไร สบายมาก งานใหม่ที่เราจะให้เจ้า มันจะไม่ได้เป็นแค่งาน แต่มันจะทำให้เจ้าประสบความสำเร็จรวมถึงตำแหน่งด้วย

พี่น้องที่รักครับ ที่ผมอยากจะพูดคือ ไม่มีอะไรที่ยากเกินกว่าที่พระเจ้าจะทำได้ เอเมน!!

No comments:

Post a Comment