June 5, 2015

จงละความกังวลเพราะพระองค์ทรงห่วงใยท่าน

เพราะ‍ฉะนั้น พวก‍ท่าน​จง​ถ่อม‍ตัว​ลง​ภาย‍ใต้​พระ‍หัตถ์​อัน​ทรง​ฤทธิ์​ของ​พระ‍เจ้า เพื่อ​ว่า​พระ‍องค์​จะ​ทรง​ยก​พวก‍ท่าน​ขึ้น​เมื่อ‍ถึง‍เวลา​อัน​ควร จง​ละ​ความ​กัง‌วล​ทุก‍อย่าง​ของ​พวก‍ท่าน​ไว้​กับ​พระ‍องค์ เพราะ‍ว่า​พระ‍องค์​ทรง​ห่วง‍ใย​ท่าน‍ทั้ง‍หลาย (1 เปโตร 5:6-7 THSV11)

พระคัมภีร์บันทึกว่า "ถึง​ผม​ของ​พวก‍ท่าน​ก็​ทรง​นับ​ไว้​แล้ว​ทุก​เส้น อย่า​กลัว​เลย ท่าน​ก็​มี​ค่า​มาก​กว่า​นก‍กระ‌จาบ​หลาย​ตัว (ลูกา 12:7 THSV11)"



ถ้าหากพระเจ้าทรงห่วงใยท่านถึงขนาดที่จะคอยที่จะนั่งนับและตรวจเช็คว่าผมของท่านมีจำนวนเท่าไหร่ พี่น้องยังจะคิดว่ามีอะไรที่เล็กเกินไปหรือไม่สำคัญเกินกว่าที่จะขอให้พระเจ้าช่วยอีกหรอครับ

พระเจ้ารักคุณในทุกลายละเอียด พระองค์ไม่ได้แค่ทรงห่วงใยคุณในเรื่องที่ใหญ่โตหรือสำคัญมากๆระดับโลกเท่านั้น หรือเหตุการณ์ที่สำคัญอย่างเรื่อง"ความรอด"ของคุณเท่านั้น พระองค์ทรงห่วงใยชีวิตของคุณในทุกลายละเอียด ทุกแง่มุม  นาทีต่อนาทีของทั้งชีวิตคุณเลยทีเดียว!

พี่น้องครับ. ความรักที่ของพระองค์ที่มีต่อพี่น้องนั้นมีความละเอียดอ่อนและลึกซึ้งมาก และในทุกแง่มุมของชีวิตพี่น้องที่เลยทีเดียว พระบิดาในสวรรค์ของพี่น้องนั้นอยากที่จะให้พี่น้องให้พระองค์เข้ามามีส่วนในทุกๆเรื่องของชีวิตพี่น้อง แม้กระทั่งเรื่องที่เล็กน้อยที่สุดในชีวิตของพี่น้อง และทุกๆเรื่องทีมันมีผล่อความรู้สึกของพี่น้องนั้นไม่ว่าะเล็กสักแค่ไหนพระองค์ก็อยากจะดูแลพี่น้องเช่นกัน ดังนั้นแล้วละความกระวนกระวายใจของพี่น้อง และรู้ว่าพระเจ้าที่ยิ่งใหญ่สูงสุดกำลังห่วงใยพี่น้องอย่างเต็มที่ และแน่นอน ทุกอย่างที่พี่น้องต้องการเพื่อจัดการกับปัญหาต่างของพี่น้องพระองค์ก็เตรียมไว้แล้วเช่นกัน  เอเมน!  

แปลจาก. Cast Every Care To God—He Cares!   Ps.Joseph Prince
ขอขอบคุณบทความดีๆที่หนุนใจมากแบบนี้ด้วยครับ

No comments:

Post a Comment