June 10, 2015

พระเยซูกษัตริย์แะเจ้านายเหนือพายุ(ที่คุณกำลังเผชิญ)


พระเยซู​ตรัส​กับ​พวกเขา​ทันที​ว่า “ทำ​ใจ​ดี​ดี​เถิด นี่​เรา​เอง อย่า​กลัว​เลย” (มัทธิว 14:27 THSV11)

คุณกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตหรือเปล่า คุณอาจจะกำลังรู้สึกว่าพายุลูกแล้วลูกเล่ากำลังพุ่งมาทำร้ายคุณอย่างไม่ให้หยุดพัก และคุณไม่สามารถที่จะผ่านพายุนี้ไปได้

ใจเย็นๆนะครับ พระเยซูทรงรู้ว่าคุณกำลังเผชิญกับอะไรและพระองค์อยู่กับคุณตลอดเวลาและแม้กระทั่งในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดของคุณ ครั้งหนึ่งเหล่าสาวกก็เผชิญกับพายุที่ทะเลสาบกาลิลี  พระเยซูเข้าไปช่วยพวกเขา  พระองค์เดินบนน้ำ พระองค์ทรงฝ่าพายุเพื่อจะเข้าไปช่วยเหล่าสาวกของพระองค์ พระองค์คือกษัตริย์และเจ้านายเหนือพายุ!


เมื่อสายตาของคุณจดจ่ออยู่ที่พระเยซู   แม้นว่าในขณะนั้นคุณจะรู้สึกว่าพายุมันโหมกระหน่ำเข้ามาหาคุณ แต่คุณจะมั่นใจได้ว่าคุณอยู่เหนือปัญหาและสถานการณ์ต่างๆที่คุณกำลังเผชิญ
เมื่อคนเข้ามาถามคุณว่าคุณทำอย่างไรเมื่อคุณต้องเผชิญสถานการณ์ต่างๆในชีวิต บอกพวกเขา "ผมไม่ได้อยู่ใต้สถานการณ์เหล่านั้น ผมอยู่เหนือสถานการณ์เหล่านั้นต่างหาก. เพราะว่าพระเจ้าอยู่เหนือทุกสิ่ง!"

อย่ากลัวหรือกังวล. พระองค์จะฝ่าพายุนั้นเข้ามาหาคุณ. พระองค์จะพูกกับคุณว่า.“ทำ​ใจ​ดี​ดี​เถิด นี่​เรา​เอง อย่า​กลัว​เลย” 

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณจดจ่อที่พระองค์ คุณจะเป็นเหมือนกับพระองค์ คุณจะพบว่า คุณทำบางสิ่งบางอย่างที่คุณไม่คิดว่า จะทำได้เหมือนกับเปโตร เดินบนน้ำ สิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อคุณใช้เวลากับชายที่ชื่อว่าพระเยซูพระเจ้าของคุณ ทั้งความรัก สติปัญญา ความสามารถ พลัง. ฤทธิ์เดช ทุกๆสิ่งที่พระองค์มี ก็เพื่อที่จะช่วยคุณ

พี่น้องครับ และแม้กระทั่งเวลาที่ละสายตาไปจากพระเยซู แต่จะไม่มีวันที่พระองค์จะละสายตาไปจากคุณ และเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณร้องขอความช่วยเหลือจากพระองค์ พระองค์จะช่วยคุณทันที(ทันที!). พระองค์จะดึงมือคุณขึ้น. พยุงคุณขึ้นมาอีกครั้งและไม่ปล่อยให้คุณต้องตกน้ำ

อาจจะมีเวลาที่คุณไม่สามารถทำอะไรได้อีกต่อไป แต่พระเยซูเองจะเป็นผู้ที่จูงมือคุณเดินกลับมาที่เรือ และเหมือนกับเปโตร คุณจะตระหนักได้ว่าท่ามกลางปัญหาที่ถาโถมเข้ามา คุณสามารถยืนอย่างมั่นคงได้และผ่านช่วงเวลาแบบนี้ไปได้ เอเมน!

ขอขอบคุณ New creation church

No comments:

Post a Comment