December 4, 2010

รับการเติมเต็มด้วยความไพบูรณ์จากพระเจ้า

แปลจาก Daily Devotional-New Creation Church
เอเฟซัส 3.19
และให้เข้าใจถึงความรักของพระคริสต์ซึ่งเกินความรู้ เพื่อท่านจะได้รับความไพบูลย์ของพระเจ้าอย่างเต็มเปี่ยม

คุณคงอยากที่จะมีสุขภาพที่แข็งแรง ประสบความสำเร็จ หรือมั่งคั่งในชีวิตของคุณ พระเจ้ามีทุกอย่างที่เราต้องการ คุณเห็นด้วยหรือเปล่า? หากว่ามีพระเจ้าคุณก็มีทุกอย่าง สุขภาพ ชื่อเสียง ความมั่งคั่ง แต่ทำอย่างไรละที่เราจะได้รับความไพบูรณ์ของพระเจ้า?

ในอดีต เมื่อผมพูดถึง การได้รับความไพบูรณ์พระเจ้า ผมมักจะคิดถึงการที่เราอธิษฐานหลายๆวัน พูดภาษาแปลกๆ วันแล้ววันเล่า อดอาหาร หรืออะไรก็ตามแต่  แต่การได้รับการเติมเต็มจากพระเจ้านั้นมันไม่ได้เกี่ยวกับอะไรก็ตามที่คุณทำ และไม่ใช่กระทั่งความรักที่คุณมีต่อพระเยซู ถ้าจะพูดให้ถูกคือ การที่คุณเข้าใจถึงความรักของพระคริสต์ แต่คุณรู้ไหมไม่มีใครบอกผมเลยว่า ถ้ายิ่งคุณรู้ว่าพระเจ้ารักคุณเท่าไหร่ ยิ่งคุณจดจ่อต่อความรักของพระองค์ที่มีต่อคุณเท่าไหร่ คุณจะได้รับไพบูรณ์จากพระเจ้า

เมื่อพระเจ้าสร้างคุณขึ้นมา พระองค์ออกแบบคุณให้คุณสามารถวิ่งได้ในระดับที่ดีที่สุดเมื่อคุณได้รับความรักจากพระเจ้า เหมือนกับรถยนต์สามารถวิ่งได้ดีที่สุดเมื่อรถนั้นได้รับการเติมน้ำมันที่เหมาะสมกับรถยนต์คันนั้น  เมื่อคุณตระหนักว่าพระเจ้ารักคุณเท่าไหร่ และคุณก็เติมเต็มด้วยความรักของพระองค์ตลอดเวลา คุณจะมีประสบการณ์เหนือธรรมชาติในการเติมเต็มด้วยความไพบูรณ์ของพระเจ้า  

และถ้าหากว่าคุณเติมเต็มไปด้วยความไพบูรณ์ของพระเจ้า นั้นหมายความว่าคุณได้รับทุกอย่าง ความไพบูรณ์ของพระเจ้าจะเข้ามาในชีวิตของคุณ สุขภาพ การเงิน สันติสุข คู่ชีวิต ทุกอย่าง
เมื่อคุณมีจิตสำนึกในเรื่องความรักของพระเจ้าที่มีต่อคุณ เมื่อนั้นคุณจะได้รับการเติมเต็มด้วยความไพบูรณ์ของพระเจ้า และข้อต่อมาพูดว่าอย่างไร ข้อต่อมาพูดว่า พระองค์ผู้ทรงฤทธิ์สามารถกระทำสารพัดมากยิ่งกว่าที่เราจะทูลขอหรือคิดได้ ตามฤทธิ์เดชที่ประกอบกิจอยู่ภายในตัวเรา(เอเฟซัส3.20) คุณจะมีประสบการณ์พระพรต่างๆนาๆจะเข้ามาในชีวิตของคุณ คุณจะกลายเป็นแม่เหล็กที่ดูดพระพรของพระเจ้า!!!

ดังนั้นแล้วสาวกที่พระเจ้าทรงรักทั้งหลาย ย้ำเตือนตัวเองเสมอว่าคุณเป็นที่รักของพระเจ้า และมีประสบการณ์มากขึ้นในทุกวันในเรื่องของสุขภาพ การเงิน ความมั่งคั่ง และการประสบความสำเร็จในทุกด้านของชีวิตคุณ!!

No comments:

Post a Comment