December 17, 2010

ไม่เคยโดดเดียว พระองค์ห่วงใยคุณเสมอ!!

แปลจาก Daily Devotional-New Creation Church


1เปโตร5.7จงละบรรดาความกระวนกระวายของท่านไว้กับพระองค์ เพราะว่าพระองค์ทรงห่วงใยท่านทั้งหลาย

มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีความสัมพันธ์ที่ดีแค่ไหน กับครอบครัวของคุณ หรือคุณมีเพื่อนที่ใกล้ชิดมากหมายแค่ไหน  แต่เมื่อเวลาที่เราเผชิญความยากลำบาก ช่วงเวลาที่คุณกดดันอย่างหนัก  หลายครั้งเราเองยังคงรู้สึกว่าเราโดดเดี่ยว เรายังคงรู้สึกว่าไม่มีใครเข้าใจเรา ไม่มีใครห่วงใยเรา แม้ว่าเราอาจจะมีเพื่อนนั่งอยู่ข้างๆเราในเวลานั้นก็ตาม

มารธาเข้าใจความรู้สึกนี้ เธอเคยร้องกับพระเยซูว่า "พระองค์เจ้าข้า พระองค์ไม่สนพระทัยหรือ ซึ่งน้องสาวของข้าพระองค์ปล่อยให้ข้าพระองค์ทำการปรนนิบัติแต่คนเดียว ขอพระองค์สั่งเขาให้มาช่วยข้าพระองค์เถิด" (ลูกา10.40) สาวกของพระเยซูก็รู้และเข้าใจความรู้สึกนี้ดีเช่นกัน พวกเขารู้สึกว่าพวกเขาโดดเดี่ยวท่ามกลางปัญหาที่เขาประสบ อาจารย์เจ้าข้า ข้าพเจ้าทั้งหลายกำลังจะพินาศอยู่แล้ว ท่านไม่ทรงเป็นห่วงบ้างหรือ" (มารโก4.38)

ในวันนี้ คุณเองก็อาจจะรู้สึกอย่างเดียวกันนั้น พระองค์ไม่สนใจเลยหรอว่าผมกำลังโดเดียว...ในสถานการณ์...ผมกำลังจะแย่อยู๋แล้วนะ!!
เพื่อนๆครับ พระเจ้าสนใจในคุณ พระองค์รักคุณมาก พระองค์อยากให้เราละความกังวลทุกอย่างไว้ที่พระองค์ –ไม่ใช่แค่บางอย่างแต่ทุกปัญหาที่เราพบหรือเผชิญหน้ากับมันอยู่ ทั้งปัญหาใหญ่หรือเล็ก ไม่มีอะไรที่เล็กเกินไปหรือใหญ่เกินไปสำหรับพระองค์ ถ้าหากว่ามันรบกวนจิตใจของคุณอยู่ พระองค์ต้องการให้คุณละความกระวนกระวายนั้นให้กับพระองค์

เมื่ออาจารย์เปาโลเขียน จงละความกระวนกระวายไว้ที่พระองค์ เขากำลังพูดถึงการที่เราขว้างปัญหาของเราไปที่พระองค์ อย่างต่อเนื่องเมื่อใดก็จามที่ปัญหาเข้ามา พระเจ้าต้องการให้เราละความกระวนกระวายนั้นไปที่พระองค์ พระองค์ต้องการให้เราวางปัญหานั้นลงซะ ทำไมละ? ประโยคต่อมาให้เหตผลกับเราว่า เพราะพระองค์ทรงห่วงใยท่าน คุณกำลังละความกระวนกระวายไว้ที่มือของคนที่รักคุณที่สุด คนที่ลงมาจากสวรรค์ รับวภาพเป็นมนุษย์ และตายเพื่อคุณ และนั้นคือคนที่คุณกำลังพึ่งพา ไม่ใช่ว่าใครก็ได้แต่เป็นพระเจ้าที่มอบชีวิตของพระองค์เองให้คุณ !!

เมื่อคุณต้องเขาสู่การทดลองที่ยิ่งใหญ่ ปัญหาที่หนักอก หรืออะไรก็ตามที่มันรบกวนหัวใจคุณ พระเจ้าอยากให้คุณรู้ว่าคุณไม่เคยอยู่คนเดียว เพราะพระองค์เองที่พูดว่า "เราจะไม่ละท่านหรือทอดทิ้งท่านเลย" (ฮิบรู 13.5) ในขณะที่พระองค์ทรงดูแลคุณ พระองค์จะอยู่ข้างๆคุณ ดูแลคุณ ให้คุณได้พักผ่อน ทำไมนะหรอ? คุณไม่เคยโดดเดียว พระองค์ห่วงใยคุณเสมอ!!  

No comments:

Post a Comment