December 27, 2010

พระเจ้ามองเห็นความรุ่งโรจน์ในคุณ

แปลจาก Daily Devotional-New Creation Church
1 ซามูเอล 16 .7 
แต่พระเยโฮวาห์ตรัสกับซามูเอลว่า "อย่ามองดูที่รูปร่างหน้าตาหรือที่ความสูงแห่งร่างกายของเขา ด้วยเราไม่ยอมรับเขา เพราะพระเยโฮวาห์ทอดพระเนตรไม่เหมือนกับที่มนุษย์ดู ด้วยว่ามนุษย์ดูที่รูปร่างภายนอก แต่พระเยโฮวาห์ทอดพระเนตรจิตใจ"

ภาพของเดวิด,เด็กเลี้ยงแกะ เด็กที่วันหนึ่งจะจัดการโกไลแอด แต่คุณรู้ไหมว่าในตอนเด็ก เขาก็ดูเป็นเด็กธรรมดาทั่วไป เด็กธรรมดาที่อาศัยอยู่กับพ่อแม่และพี่น้องของเขา มีความสุขกับการใช้ชีวิตกลางแจ้ง และร้องเพลง  แต่ว่าในขณะที่คนทั่วไปเห็นเขาเป็นเพียงเด็กธรรมดา พระเจ้าเห็นกษัตริย์ ในตัวเด็กคนนี้ พระองค์เห็นว่าชื่อ "เดวิด" จะถูกกล่าวถึงตลอดไป เพื่อเป็นเกียรติกับเขา พระเยซูก็ถูกเรียกว่าบุตรเดวิด

ภาพของโมเสส หลังจากที่เขามาอยู่ในทะเลทรายกับภรรยาแสนสวยของเขา ลูกๆที่น่ารัก เขาคงคิดว่าเขาจะใช้ชีวิตในทะเลทรายอย่างมีความสุขในอนาคตอันใกล้ แต่ว่าพระเจ้ามีแผนการที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นสำหรับเขา พระเจ้ามีความฝันที่ยิ่งใหญ่ให้กับเขา พระเจ้าเห็นทะเลแดงเปิดออกต่อหน้าต่อตาของโมเสส
และทหารของอียิปต์ถูกทำลาย พระเจ้าเห็นว่าโมเสสจะปลดปล่อยคนของพระองค์

คราวนี้กลับมากับผม เด็กน้อยคนหนึ่งเล่นอยู่เพียงลำพัง ไม่มีใครต้องการให้เขาอยู่ในทีมเพราะว่า เขาดูผอมแห้งแรงน้อย ดูอ่อนแอ  ขณะที่เขาเติบโตเป็นวัยรุ่นเขาก็มีปมด้อย เขาพูดพูดตะกุกตะกัก และพูดติดอ่างอย่างมาก เพื่อนๆทั้งห้องหัวเราะเขา  

แต่ว่าในวันนี้เขาศบ.ที่ New Creation Church มีการประชุมหลายครั้งต่อสัปดาห์ ยืนอยู่ต่อหน้าฝูงคนมากหมายมากกว่า 20000คน เพื่อจะสอนและเทศนา และเขาได้รับเชิญให้ไปเทศนากับคนทั่วโลก ในช่วงแรกนั้น ผมไม่มีทางที่จะเชื่อหรือรู้สึกในหัวเลยแม้แต่น้อยว่าพระเจ้าจะเห็นผมแบบนั้น หรือมีแผนการ หรือความฝันอย่างนั้นให้ผม

พี่น้องที่รักครับพระเจ้าไม่ได้มองเห็นเหมือนอย่างที่มนุษย์มองนะครับ พระเจ้ามองเห็นกิเดโอนที่เต็มไปด้วยความกลัวว่าวันหนึ่งเขาจะกล้าหาญ เขาจะเป็นนักรบที่เก่งกาจ เขาจะทำให้ศัตรูของอิสราเอลกลัว (ผวฉ 6.12) พระเจ้ามองเห็นเด็กชายเดวิดจะเป็นกษัตริย์ และจะได้รับการแต่งตั้งให้ปกครองอิสราเอล (1ซมอ 16.10-13) พระเจ้ามองเห็นโมเสสว่าใรวันหนึ่งจะจะเป็นคนที่ปลดปล่อยคนอิสราเอลจากความเป็นทาส และนำคนอิสราเอลมานมัสการพระเจ้า (อพย 3)
ในวันนี้พระเจ้าเองก็มองไปไกลกว่าที่มนุษย์มองและพูดถึงคุณ และพระองค์ก็มีความฝันที่ยิ่งใหญ่สำหรับคุณ และนั้นใหญ่เกินกว่าที่ตัวคุณจะจินตนาการได้ซะอีก!!!! (เอเมน)

No comments:

Post a Comment