February 2, 2011

พลังแห่งการมองดูพระเยซุ

แต่เราทั้งหลายไม่มีผ้าคลุมหน้าไว้ จึงแลดูสง่าราศีขององค์พระผู้เป็นเจ้าเหมือนมองดูในกระจก และตัวเราก็เปลี่ยนไปเป็นเหมือนพระฉายขององค์พระผู้เป็นเจ้าคือมีสง่าราศีเป็นลำดับขึ้นไป 
เช่นอย่างสง่าราศีที่มาจากพระวิญญาณขององค์พระผู้เป็นเจ้า
2 โครินธ์ 3.18

ผมชอบที่จะสอนเกี่ยวกับการมองดูและจดจ่อที่พระเยซู และเริ่มที่จะให้พระเยซูคริสต์ครอบครองแทนที่คุณจะคลอบครองตัวเอง แต่ว่าอะไรละคือผลประโยชน์ที่จะได้จากการมองที่พระเยซู?
การมองพระเยซูจะนำพระพรด้านการเงินและการมองพระเยซูจะนำอาหารมาวางบนโต๊ะมาได้อย่างไร? การมองที่พระเยซูจะช่วยเด็กๆในด้านการเรียนหนังสืออย่างไร? คริสเตียนที่ถามผมแบบนี้ พวกเขาคิดว่าเขาต้องการวิธีการแก้ปัญหาที่ดูเป็นเรื่องเป็นราวมากกว่านี้ วิธีการแก้ปัญหาที่ใช้ได้จริง แต่พวกเขาไม่ตระหนักว่า 
การอัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเขามองดูพระเยซู ลองดูสิว่าเกิดอะไรขึ้นกับชาวประมงที่ชื้อเปโตร คนที่เป็นหนึ่งในสาวกของพระเยซู ใน มัทธิว14.22-33 ในขณะที่เขาเรือของเขาอยู่ในทะเลสาป    สิ่งที่ดูน่าจะมีเหตุผลมากกว่าคือการอยู่บนเรือ วิทยาศาสตร์บอกเราว่าเมื่อใดก็ตามที่คุณเดินบนน้ำ คุณจะจม!!
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
รักษาการมองพระเยซู มันอาจจะดูเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผลแต่ว่านี้คือสิ่งที่ทรงพลังที่สุดที่คุณสามารถทำได้ และพระเยซูเองจะช่วยคุณให้ครอบครองเหนือพายุในชีวิตของคุณ!!
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แต่ว่าการอัศจรรย์ที่สุดยอดที่สุดที่เปโตรได้สัมผัสในคืนนั้นเกิดขึ้นในตอนที่เขาก้าวเดินออกจากเรือของเขาไปบนทะเล ท่ามกลางพายุ เขาเดินออกมาเพราะพระเยซูพูดอย่างนั้น   คืนนั้นเสียงพายุดูเหมือนจะดังมากแต่ว่าตราบใดก็ตามที่เปโตรมองดูพระเยซู เขาทำสิ่งที่เหนือธรรมชาติ เขาเดินบนน้ำทะเล พระเยซูเดินบนน้ำทะเลและเมื่อเปโตรมองดูพระเยซุ เขาก็กลายเป็นเหมือนพระเยซูและทำในสิ่งที่เหนือธรรมชาติ พระวจนะคำของพระเจ้าประกาศว่า แต่เราทั้งหลายไม่มีผ้าคลุมหน้าไว้ จึงแลดูสง่าราศีขององค์พระผู้เป็นเจ้าเหมือนมองดูในกระจก และตัวเราก็เปลี่ยนไปเป็นเหมือนพระฉายขององค์พระผู้เป็นเจ้าคือมีสง่าราศีเป็นลำดับขึ้นไป เช่นอย่างสง่าราศีที่มาจากพระวิญญาณขององค์พระผู้เป็นเจ้า

พี่น้องครับพระเยซูเป็นอย่างไร เราก็เป็นอย่างนั้นในโลกนี้ เมื่อคุณจดจ่ออยู่ที่พระเยซู คุณเปลี่ยนแปลงไปเหมือนกับพระองค์จากพระสิริหนึ่งไปสู่อีกพระสิริหนึ่ง คุณได้รับการเปลี่ยนแปลงไปเหมือนกับพระองค์โดยการมองดูที่พระเยซู ไม่ใช่การพยายามจะเป็น เมื่อคุณเห็นพระเยซูอยู่เหนือพายุในชีวิตของคุณ คุณเองก็จะเป็นเหมือนพระองค์คืออยู่เหนือปัญหาต่างๆ โดยที่คุณไม่ต้องพยายามจะทำอะไรสักอย่าง ไม่มีอะไรสักอย่างที่เปโตรมีหรือพยายามจะทำซึ่งสามารถช่วยเขาให้เดินเหนือทะเลได้ แต่ว่าเขาเดินบนทะเลได้ มันเกิดขึ้นอย่างง่ายๆในขณะที่เขามองที่พระเยซู

ที่นี้คุณลองสังเกตอย่างระมัดระวัง เกิดอะไรขึ้นเมื่อเปโตรละสายตาของเขาจากองค์พระผู้เป็นเจ้า และเริ่มมองดูลมที่พัดเข้ามา และคลื่นทะเลรอบๆเขา ในขณะนั้นเองเขากลับมาเป็นคนธรรมดาและเขาก็เริ่มจะจมน้ำ ที่นี้เราลองมาจินตนาการดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากว่าคืนนั้นไม่มีพายุ  ทะเลก็เงียบสงบไม่มีคลื่นอะไรเลย เปโตรจะยังสามารถเดินบนทะเลได้ไหม? ไม่แน่นอน

เดินบนทะเลไม่ใช่อะไรที่ใครจะทำได้หรือไม่ได้ แม้นว่าทะเลจะสงบก็ตาม ลมและคลื่นไม่ได้ทำให้แตกต่าง ความสามารถของเปโตรเองก็ไม่ช่วยให้เดินบนน้ำได้ สิ่งเดียวที่ดีที่สุดที่เปโตรสามารถทำได้คือการที่เขามองดูพระเยซูและไม่มองที่พายุ ในทางเดียวกัน แทนที่คุณจะมองสถานการณืที่คุณไม่สามารถทำอะไรได้เลย และปัญหาที่คุณเผชิญ หันสายตาออกจากสิ่งเหล่านั้นและมองไปที่พระเยซู มันอาจจะดูเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผลแต่ว่านี้คือสิ่งที่ทรงพลังที่สุดที่คุณสามารถทำได้ และพระเยซูเองจะช่วยคุณให้ครอบครองเหนือพายุในชีวิตของคุณ!!

ให้ผมแบ่งปันคำพยานของผู้หญิงคนหนึ่งในคริสตจักรของผมกับคุณหน่อย เช้าวันหนึ่งเธอไปโรงพยาบาลเพื่อจะไปสแกน และหมอก็พบว่าเธอ หน้าอกของเธอมีก้อนเนื้อ พวกเขาบอกเธอให้กลับมาที่โรงพยาบาลอีกครั้งในตอนบ่ายวันรุ่งขึ้น  พวกเขาคงเตรียมการสำหรับการตรวจสอบอีกทีว่า เป็นไปได้ไหมก้อนเนื้อนั้นจะเป็นมะเร็ง แต่ว่าผู้หญิงคนนี้เธอเพิ่งจะได้รับฟังการสอนของผมถึงเรื่อง พระเยซูเป็นอย่างไร เราก็เป็นอย่างนั้นในโลกนี้  ก่อนที่เธอจะกลับไปอีกครั้ง เธอเขียนในรายงานการตรวจของเธอว่า พระเยซูจะมีก้อนเนื้อที่หน้าอกของพระองค์หรอ? พระองค์เป็นอย่างไร ฉันก็เป็นอย่างนั้นในโลกนี้ บ่ายวันรุ่งขึ้น เธอกลับไปทดสอบอีกครั้ง แต่ทุกคนตกตะลึง หมอบอกเธอว่ามันต้องมีอะไรผิดปกติแน่ๆ ผมไม่สามรถหาก้อนเนื้อนั้นได้เลย คุณรู้ไหมว่าเพราะอะไร? เพราะว่าพระองค์เป้นอย่างไร เราก็เป็นอย่างนั้น!! เอเมน

คุณเพิ่งจะเห็นพลังแห่งการมองดูที่พระเยซู ถ้าคุณคิดว่าเพียงแค่การมองดูพระเยซูมันดูไม่สมเหตุสมผล ผมขอท้าทายคุณในวันนี้ให้คุณลองมองดูที่พระเยซุ ในความเป็นจริงแล้วนี้คือสิ่งที่สมเหตุสมผลที่สุดแล้วที่คุณเคยทำมาในชีวิต รักษาสายตาของคุณให้มองที่พระเยซู และคุณจะเป็นเหมือนพระองค์มากขึ้น เต็มไปด้วยสุขภาพ ความเข้มแข็ง สติปัญญา และชีวิต!!! เอเมน






***บางส่วนจาก 100 days of Favor - Joseph Prince 
The Power Of Looking To Jesus ***

***ข้อพระคัมภีร์ นำมาจาก TKJB ***

No comments:

Post a Comment