February 7, 2011

พระเจ้าช่วยคนที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

สดุดี 63.7
เพราะพระองค์ทรงเป็นความอุปถัมภ์ของข้าพระองค์ ข้าพระองค์จึงเปรมปรีดิ์อยู่ในร่มปีกของพระองค์

เคยมีคนที่อยากขอให้ผมอธิษฐานเผื่อ อาจารย์ครับ ช่วยอธิษฐานเผื่อผมหน่อย ผมมองไม่เห็นทางออกเลย ผมรู้ว่าทุกอย่างนั้นมันเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของผม ตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่าพระเจ้าจะฟังคำอธิษฐานของผมหรือเปล่า

ถ้าหากคุณลองคิดดูดีๆ ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นมักจะเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของเราเองทั้งนั้น แต่ว่าในขณะที่เราคิดว่าสมควรได้รับการลงโทษและไม่ได้รับพระพร นั้นคือเวลาที่เราสามารถได้รับพระคุณ ความโปรดปราณที่เราไม่สมควรได้รับ และความช่วยเหลือของพระเจ้าที่เราไม่สามารถไปเอามาได้!!

ในเวลาที่เราอยุดพยายามจะทำตัวให้สมควรได้รับการช่วยเหลือจากพระเจ้า เราพบว่าพระเจ้ายิ่งเต็มใจที่จะเป็นความรอดของเรา แต่ในขณะที่เราพยายามจะทำอะไรบางอย่าง เราจะพยายามจะเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของตัวเราเอง บางทีพระเจ้าอาจจะพูดว่า ช่วยตัวเองละกันนะ เพราะเราไม่สามารถช่วยเจ้าได้ในขณะที่เจ้าไม่ต้องการความช่วยเหลือจากเรา

คุณอาจจะคิดว่า แต่ว่าอาจารย์ครับ คุณไม่รู้หรือว่าพระเจ้าช่วยเหลือคนที่ช่วยตัวเองอย่างดีที่สุด?”
ตรงกันข้ามกับความเชื่อส่วนใหญ่ที่มักจะเชื่อว่า พระเจ้าจะช่วยเหลือตัวเองอย่างดีที่สุดนั่นไม่ใช่พระคัมภีร์!! พระองค์ไม่ได้ช่วยเหลือคนที่ช่วยตัวเองได้ พระองค์ช่วยเหลือคนที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และพึ่งพาความรักของพระองค์ พระองค์ช่วยเหลือคนที่มองดูพระองค์ มองว่าพระองค์คือแหล่งความรอดสำหรับปัญหาของเขา

ถ้าคุณบอกว่า ปัญหาของผมคือผมอ่อนแอ พระเจ้าบอกว่า นั่นไม่ใช่ปัญหา เราคือความเข้มแข็งของเจ้า หรือหากคุณพูดว่า หน้าของผมมีปัญหา ผมไม่หล่อ พระเจ้าบอกว่า พระสิริของเราจะฉายบนหน้าของเจ้าหรือถ้าคุณพูดว่า ผมมีปัญหา ผมไม่มีใครเลยพระเจ้าจะบอกว่า เราจะสร้างบางคนเพื่อเจ้า

ในความเป็นจริงแล้ว เรามักจะพยายามช่วยตัวเอง คุณคิดว่าหากเราต้องพยายามทำให้ดีที่สุด การที่คุณคิดแบบนั้น จริงๆแล้วคุณกำลังบอกว่า คุณไม่ต้องการพระเจ้า แต่พระเจ้าบอกว่า ถ้าแยกจากเราแล้วท่านจะทำสิ่งใดไม่ได้เลย(ยอห์น 15.5) คุณเชื่ออย่างนั้นหรือเปล่า? หรือคุณคิดว่า หากแยกจากพระองค์แล้ว เรายังสามารถทำอะไรบางอย่างที่สามารถช่วยตัวเองได้?

เมื่อคุณตระหนักว่าคุณทำอะไรไม่ได้เลยเท่านั้น แต่ว่า ข้าพเจ้ากระทำทุกสิ่งได้โดยพระคริสต์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า (ฟิลิปปี4.13) และนั้นเองคุณจะพบกับความช่วยเหลือ ความโปรดปราณ ที่คุณไม่สมควรได้รับมันปลดปล่อยคุณจากทุกปัญหาที่คุณเผชิญอยู่!!!





บางส่วนจาก Destined To Reign Devotional-Joseph Prince 
"God Helps The Helpless"

***ข้อพระคัมภีร์ นำมาจาก TKJB ***

No comments:

Post a Comment