February 9, 2011

นั่นยังไม่ใช่ตอนจบหากว่าพระเจ้าอยู่กับคุณ

วันที่ 11
นั่นยังไม่ใช่ตอนจบหากว่าพระเจ้าอยู่กับคุณ

นายก็เห็นว่าพระเยโฮวาห์ทรงสถิตอยู่กับโยเซฟ และพระเยโฮวาห์ทรงโปรดให้การงานทุกอย่างที่กระทำเจริญขึ้นมากในมือของโยเซฟ
ปฐมกาล 39.3  
           
คุณรู้จักใครหรือเปล่าที่สถานการณ์ของเขาเลวร้ายมากๆเหมือนกับที่โยเซฟ เมื่อเขาต้องยืนเปลือยกายในตลาดของประเทศอียิปต์ กำลังรอโดนขายไปเป็นทาส? โลกของเขาทั้งโลกดูเหมือนจะพังทลาย เพียงไม่กี่วันก่อนหน้านี้เขายังอยู่ในอ้อมกอดของพ่อ แต่ว่าขณะนี้พวกพี่ชายของเขาทรยศเขา ของทุกอย่างที่เขามีถูกขโมยไปขาย เขากลายเป็นทาสในต่างแดนที่เขาไม่รู้จัก

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เมื่อใดก็ตามที่การทรงสถิตของพระเจ้าในชีวิตของเราปรากฏขึ้นมา 
นั่นคือเวลาที่ความรุ่งโรจน์ของพระเจ้าฉายแสงมาที่คุณ 
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

นั่นคือตอนจบในชีวิตของโยเซฟหรือเปล่า? โดยปกติบนโลกใบนี้ แน่นอนดูเหมือนว่านั้นจะเป็นตอนจบของชีวิตโยเซฟ แต่ว่าแม้จะเกิดอะไรขึ้นมากหมายกับโยเซฟ พระเจ้ายังไม่เสร็จงานของพระองค์ในชีวิตของโยเซฟ แม้ว่าสถานการณ์นั่นจะดูเหมือนกับว่าตายแล้ว พระเจ้าอยู่กับโยเซฟ และแม้ว่าสถานการณ์มันจะแย่สักแค่ไหน พระเจ้าเรียกโยเซฟว่าคนที่ประสบความสำเร็จ!! คุณจำได้ไหมว่ามันไม่เกี่ยวกับว่าคุณมีอะไร แต่มันเกี่ยวกับว่าใครที่คุณมีและเปลี่ยนทุกอย่างได้

พระเจ้าเรียกคนที่เป็นทาสอย่างโยเซฟ คนที่ไม่มีอะไรเลย ว่าเป็นคนที่ประสบความสำเร็จได้อย่างไร?”

เราลองมาดูกันต่อว่าพระคัมภีร์พูดต่อว่าอย่างไร ปฐมกาล39.3บอกกับเราว่า นายก็เห็นว่าพระเยโฮวาห์ทรงสถิตอยู่กับโยเซฟ และพระเยโฮวาห์ทรงโปรดให้การงานทุกอย่างที่กระทำเจริญขึ้นมากในมือของโยเซฟนี้คือหลักการที่ทรงพลังมากและนี่คือสัญญาที่เราสารมารถที่จะเชื่อได้ว่าพระเยซุจะช่วยเราเช่นกัน ในทุกๆด้านของชีวิตเรา คุณคิดออกไหมว่าทุกๆโครงการที่คุณได้รับมอบหมายให้จัดการ หรืองานอะไรที่คุณดูแลนั้นประสบความสำเร็จนั่นจะเป็นอย่างไร? มือของคุณกลายเป็นมือแห่งพระพร

คุณแตะต้องครอบครัวของคุณ และพวกเขาได้รับการอวยพร บริษัทของคุณที่มีปัญหาในการบริหารโครงการ แต่เมื่อมันมาอยู่ในมือของคุณโครงการนั้นได้รับการอวยพร คุณกลายเป็นพระพรแก่ทุกคน คุณพระพรกับใครสักคน กับทุกสิ่ง กับทุกที่ที่คุณไป!!

และมันจะเกิดขึ้นได้อย่างไรละ? พระเยซูจะทำสิ่งเหล่านี้กับคุณ พระองค์จะช่วยเหลือคุณ อวยพรคุณเมื่อคุณพึ่งพาพระองค์ เหมือนกับที่โยเซฟพึ่งพาพระเจ้า โยเซฟไม่มีอะไรเลย เขาไม่สามารถพึ่งพาความสามารถของเขาหรือประสบการณ์ของเขาได้เลย(ก็เขาไม่เคยเป็นทาสมาก่อนเลยนี่นา) หรือเขาจะหวังพึ่งพาสายสัมพันธ์ต่างๆก็ไม่ได้(ตัดพ่อของเขาออกไปได้เลย พ่อของเขาเองยังเชื่อว่าเขาตายไปแล้วด้วยซ้ำจากการโดนสัตว์ร้ายฆ่าตาย) อย่างเดียวที่เขามีคือพระเจ้าสถิตกับเขา และเขาพึ่งพาพระเจ้าที่จะสำแดงพระสิริของพระองค์  พลังของพระองค์ พระสง่าราศีของพระองค์มาที่เขา!!

นั่นคือสิ่งที่คุณและผมต้องการ การปรากฏขึ้นของพระสิริพระองค์ในทุกอย่างที่เราทำหรือแตะต้อง คุณเห็นไหมว่าสิ่งเดียวที่เราจำเป็นต้องมีคือการทรงสถิตของพระเจ้าในชีวิตเรา(คริสเตียนทุกคนมีการทรงสถิตย์ของพระเจ้าอยู่แล้ว เพราะว่าเราต้อนรับพระเยซูเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของเรา) แต่ว่าเมื่อใดก็ตามที่การทรงสถิตของพระเจ้าในชีวิตของเราปรากฏขึ้นมา นั่นคือเวลาที่ความรุ่งโรจน์ของพระเจ้าฉายแสงมาที่คุณ  

อย่าลืมว่าโปทิฟาร์ไม่ใช่ผู้เชื่อ เขาไม่เชื่อในพระเจ้า เขาเป็นคนอียิปต์ เขานมัสการรูปเคารพ แต่ว่าเมื่อการทรงสถิตของพระเจ้าปรากฏขึ้นมา และความรุ่งโรจน์ของพระเจ้าฉายแสงส่องมาที่โยเซฟฉายแสงมาสู่งานของโยเซฟ  กระทั่งคนที่ไม่ใช่ผู้เชื่อยังสามารถเห็นและสัมผัสได้เลยว่าพระเจ้าอยู่กับโยเซฟ เขายังสามารถรู้ได้เลยว่าการเจิมพิเศษของพระเจ้า พลังและพระพรเหนือชีวิตของโยเซฟ โปทิฟาร์ทั้งประหลาดใจและก็ไม่เข้าใจ แต่ว่าเขารู้ได้อย่างว่าพระเจ้าทรงสถิตกับโยเซฟ และพระเยโฮวาห์ทรงโปรดให้การงานทุกอย่างที่กระทำเจริญขึ้นมากในมือของโยเซฟ

มันน่าสนใจมากตรงที่ว่า ทำไมโปทิฟาร์ไม่สรุปว่าโยเซฟเป็นคนงานที่เก่ง? บางที่เขาอาจะเห็นว่านั่นมันไม่ใช่ความสามารถของโยเซฟ แต่เป็นพระเจ้าที่อวยพรงานทุกอย่างที่โยเซฟทำ ปฐมกาล39.3บอกเราว่า และพระเยโฮวาห์ทรงโปรดให้การงานทุกอย่างที่กระทำเจริญขึ้นมากในมือของโยเซฟ นี้ไม่ใช่ การสังเกตฝ่ายวิญญาณ โปทิฟาร์ไม่ใช่คริสเตียน เขาไม่มีการสังเกตฝ่ายวิญญาณว่าสิ่งไหนมาจากพระเจ้า  ฉะนั้นเรื่องนี้บอกกับเราว่า โปทิฟาร์จะต้องเห็นผลงานของโยเซฟแตกต่างจากคนทั่วไปแน่นอน เขาคงจะได้เห็นผลงานที่เกินกว่าคนธรรมดาจะสามารถทำได้

บางที่โปทิฟาร์อาจจะเห็นบ่อน้ำที่โยเซฟพึ่งจะขุดใหม่นั้น ทุกครั้งที่โยเซฟขุดก็เจอน้ำเลย หรือบางที่ทุ่งนาที่โยดซฟดูแลนั้น ผลผลิตของโยเซฟคงจะใหญ่โตอลังการงานสร้างกว่าเพื่อน และคงออกผลมากหมาย บางที่โปทิฟาร์อาจจะเห็นโยเซฟอธิษฐานเผื่อเด็กที่ป่วยในบ้าน และเด็กเหล่านั้นได้รับการรักษา หรืออะไรก็ตามที่โปทิฟาร์เห็น เขาคงจะเข้าใจว่านั้นไม่ใช่ผลงานของมนุษย์ นั่นไม่ใช่ฝีมือหรือความสามารถของมนุษย์  นั้นต้องเป็นฝีมือพระเจ้าแน่นอน และพระเยโฮวาห์ทรงโปรดให้การงานทุกอย่างที่กระทำเจริญขึ้นมากในมือของโยเซฟ คุณว่านี้มันม่สวยงามหรอ? พระเจ้าปรารถนาที่จะทำอย่างเดียวกับโยเซฟในชีวิตของคุณ มองเห็นพระองค์นำคุณไปในทุกอย่างก้าวและอวยพรคุณในทุกอย่าง และเพิ่มเติมทุกอย่างในชีวิตคุณ!!

คำอธิษฐานสำหรับวันนี้
พระบิดา แม้ว่าสถานการณ์มันจะดูเลวร้ายย่ำแย่แค่ไหนก็ตามในชีวิตของผม ขอบคุณที่พระองค์
ทรงย้ำเตือนกับเราอีกครั้งว่านั้นไม่ใช่ตอนจบสำหรับชีวิตผม ผมจะประสบความสำเร็จ
เพราะว่าพระองค์ทรงอยู่กับผม ความโปรดปราณอยู่ในชีวิตของผม และจะทำให้
ทุกอย่างที่มือของผมแตะต้องเกิดผลอย่างเหนือธรรมชาติ!! 
ผมจะเห็นพระพรของพระองค์อย่างเต็มบริบูรณ์!!

ข้อคิดวันนี้
ผมสามารถประสบความสำเร็จ มากกว่าที่ความสามารถในทางธรรมชาติที่ผมมี 
และแม้กระทั้งสถานการณรอบข้างจะแย่แค่ไหน  ผมก็ยังประสบความสำเร็จอยู่ดี 
เพราะพระเจ้าอยู่กับผม








***บางส่วนจาก 100 days of Favor - Joseph Prince 
It's Not The End When The Lord Is With You ***

***ข้อพระคัมภีร์ นำมาจาก TKJB ***

No comments:

Post a Comment