November 23, 2012

พบกับการอัศจรรย์ที่คุณต้องการเมื่อคุณขอบคุุณพระเจ้า

แปลจาก Daily Devotional-New Creation Church "See The Miraculous When You Give Thanks'

ยอห์น 11:41 TH1971
พวก​เขา​จึง​เอา​หิน​ออก พระเยซู​ทรง​แหงน​พระพักตร์​ขึ้น​ตรัส​ว่า “ข้าแต่​พระบิดา ข้าพระองค์​ขอบพระคุณ​พระองค์ ที่​พระองค์​ทรง​โปรด​ฟัง​ข้าพระองค์

พระเยซูมีชีวิตแห่งการขอบพระคุณ พระองค์ขอบพระคุณพระบิดาเสมอสำหรับการที่พระบิดาทรงฟังทุกคำอธิฐานของพระองค และนั้นคือคำตอบสำหรับการอัศจรรย์มากมายในชีวิตของพระองค์

เรื่องของการเลี้ยงคนห้าพันคน (ยน6:1-13) ก็เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นชีวิตที่เต็มไปด้วยการขอบพระคุณ พระองค์ทรงรับขนมปังห้าก้อนและปลาสองตัวจากเด็กน้อย ขอบพระคุณพระบิดา และพระองค์ก็แจกจ่ายออกไป  พระองค์ขอบคุณสำหรับสิ่งเล็กน้อยที่พระองค์มี และขอบคุณที่มันทวีคูณขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่เลี้ยงคนห้าพันคน แต่ยังเหลือเก็บอีกสิบสองกระบุง!!



ดังนั่นเวลาที่คุณเห็นตัวเลขในบัญชีธนาคารของคุณมันเหลือน้อยซะเหลือเกิน ขอบคุณพระเจ้ากับสิ่งที่คุณมี และนั่นคือ'ขนมปังห้าก้อนกับปลาสองตัวของคุณ' และเวลาที่คุณขอบคุณพระเจ้าสำหรับการที่คุณเชื่อว่าพระองค์คือผู้จัดสรรสิ่งต่างๆเพื่อคุณ และพระองค์คือแหล่งแห่งความมั่งคั่งของคุณ ในทางกลับกัน สิ่งเล็กน้อยที่คุณมีจะกลายเป็นเพิ่มจำนวน มากจนคุณมีเหลือเก็บ

แม้กระทั่งคุณเผชิญสถานการณที่เป็นไปไม่ได้ ทางออกของคุณก็ยังเป็น 'พระบิดาครับ ขอบคุณพระองค์...'   เมื่อพระเยซูอยู่ที่หน้าหลุมศพขอลาซาลัส พระองค์ไม่ได้เห็นว่าสถานการณ์นี้จะสิ้นหวังหรือเป็นไปไม่ได้แค่ไหน พระองค์แค่มองไปทึ่พระบิดาและพูดว่า 'พระบิดา ข้าพระองค์ขอบคุณที่พระองค์ทรงฟังข้าพระองค์' และหลังจากนั้นพระองค์ก็เรียกลาซาลัสด้วยเสียอันดัง และลาซาลัสก็ออกมาจากหลุมศพและมีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง!!

การเป็นขึ้นจากความตายของลาซาลัส เขาที่ตายไปแล้วถึง4วัน นี้คือการอัศจรรย์ที่ยิ่งใหญมากครั้งหนึ่งของพระเยซู และพระองค์ทำการอัศจรรย์นี้โดยการพูดว่า 'พระบิดา ข้าพระองค์ขอบคุณที่พระองค์ทรงฟังข้าพระองค์' พระองค์ขอบคุณสำหรับการอัศจรรย์ที่กำลังจะเกิดขึ้น

เพื่อนๆครับ ครั้งหน้าเมื่อคุณจะอธิฐานว่า 'พระบิดาทำนู้นทำนี้ให้ผมหน่อย! ให้สิ่งนี้กับผมหน่อย!' แทนที่คุณจะพูดแบบนั้น ลองเปลี่ยนมาเป็น 'พระบิดา ข้าพระองค์ขอบคุณที่พระองค์ทรงฟังข้าพระองค์ ขอบคุณที่ผมมีในสิ่งผมขอ 'และเมื่อคุณขอบคุณพระเจ้า สิ่งเล็กน้อยที่คุณมี จะทวีคูณขึ้น สถานการณ์ที่ดูเหมือนสิ้นหวังจะกลับกลายเป็นการจัดสรรอย่างสุดยอดของพระเจ้าแทน และคุณจะมีประสบการณในการฟื้นขึ้นจากสถานการณ์ที่ตายแล้ว และคุณจะพบกับชีวิตที่สดใสอีกครั้ง อาเมน!!

From iPhone

No comments:

Post a Comment