April 10, 2013

ระบบการปกป้อง และป้องกันภันแบบ AUTO จากพระเจ้า

วันนี้ผมอยากจะมาแบ่งปันคำพยานครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ในวันคืนวันเสาร์ที่แล้ว(2013-04-06) ผมก็นอนที่คริสตจักรเหมื่อนปกติ แต่ในคืนวันนั้นในเวลา01.30น ผมยังไม่ได้นอนเนื่องจากยังมีปริ๊นงานบางอย่างอยู่ แต่ในขณะนั้นผมก็ได้ยินเสียงดังตลอดเวลาจากห้องข้างๆ (ลืมบอกไปว่าผมนอนอยู่ที่ชั้น4ของคริสตจักร ซึ่งถ้ามองออกไปจากคริสตจักร) เมื่อมองออกไปเนื่องจากผิดสังเกตจึงพบว่า ห้องข้างๆไฟใหม้แม้นจะไม่ร้ายแรงมาก แต่ก็สร้างความตกใจให้กะผมได้มากพอสมควร(มากเลยละ) เมื่อถามกับทางเจ้าหน้าที่ที่มาควบคุมเพิงนั้น เขาพูดสั้นๆว่า "น้องเก็บของที่จำเป็นออกไปก่อนเลย" เมื่อได้ฟังอย่างนั้นผมก็ยิ่งตกใจ และก็คิดไม่ออกว่าจะขนไรก่อนเพราะของมันเยอะ ก็เลยคิดขึ้นมาได้ว่ามันคงจะง่ายกว่าถ้าไฟดับได้หมด แต่เหตุการณ์นั้นก็ผ่านลงได้ด้วยดี ไม่มีใครบาดเจ็บ ไฟดับได้หมด


ประเด็นที่ผมอยากจะขอบคุณพระเจ้าก็คือ ณ เวลานั้นผมไม่ได้อธิษฐานอะไรเลย เพราะมัวแต่คิดว่าต้องทำอะไรบ้าง จะขนอะไรก่อนดี ทางออกที่ดีที่สุดคืออะไร จนลืมคิดไปว่าสิ่งแรกที่ควรทำคืออธิษฐาน อันที่จริงไม่ได้คิดด้วยซ้ำว่าต้องวางใจ หรือเชื่อในพระเจ้า แต่ความน่ารักของพระเจ้าอยู่ตรงนี้ละ คือพระองค์ปกป้องเราก่อน พูดง่ายๆคือ "ช่วยเธอก่อนเรื่องอื่นค่อยว่ากัน เธอจะวางใจหรือเปล่าไม่รู้ เธอจะอธิษฐานหรือไม่ นั้นไม่ใช่ประเด็น แต่สำคัญที่สุดคือช่วยเธอก่อน"มันทำให้ผมนึกถึงระบบการทำงานแบบ AUTO คือช่วยเราทันที ไม่ว่าเราจะรู้หรือไม่รู้ก็ตามที ผมเลยนึกย้อนกลับไปว่า ในชีวิตประจำวันขิงเราบางทีมันเรียบง่ายเหมือนไม่มีอะไร แต่โดยที่เราไม่รู้ตัวบางทีเราอาจจะผ่านเรื่องเฉียดตายมาแล้วก็ได้เพียงแต่พระเจ้าปกป้องชีวิตของเราไว้แล้ว พระองค์ปกป้องสิ่งร้ายก่อนที่จะเกิดขึ้นกับเราด้วยซ้ำ เหมือนกับเรื่องครั้งนี้ที่สุดท้ายแล้ว ไฟก็ดับลงได้โดยไม่มีใครบาดเจ็บ พระเจ้าช่วยผมและปกป้องผมอย่าง AUTO เอเมน!!

No comments:

Post a Comment