April 19, 2013

ปราศจากพระองค์เราไม่สามารถ ปราศจากเราพระองค์ก็จะไม่ทำ

From "Without Jesus We Cannot, Without Us He Will Not" by PS.Joseph Prince
5เรา​เป็น​เถา‍องุ่น ท่าน​ทั้ง‍หลาย​เป็น​แขนง ผู้​ที่​เข้า​สนิท​อยู่​ใน​เรา​และ​เรา​เข้า​สนิท​อยู่​ใน​เขา ผู้‍นั้น​ก็​จะ​เกิด​ผล​มาก เพราะ​ถ้า​แยก​จาก​เรา​แล้ว​ท่าน​จะ​ทำ​สิ่ง‍ใด​ไม่‍ได้​เลย
(ยอห์น 15:5) 

มากกว่า2ทศวรรษในงานพันธกิจของผม ส่งหนึ่งที่ผมได้เรียนรู้จากพระเจ้าคือ "ถ้าปราศจากพระองค์ เราไม่สามารถที่จะทำอะไรได้เลย ในทำนองเดียวกัน หากปราศจากเรา พระองค์ก็จะไม่ทำ ความหมายง่ายๆคือ ถ้าหากเราไม่ตระหนักความริงที่ว่า การที่เราไม่พึ่งพาพระเยซูนั้น ไม่มีอะไรที่เราจะทำสำเร็จได้ เราจะต้องพยายามทำมันต่อไปและจะไม่ทางสำเร็จได้หากปราศจากพระองค์  ผู้เชื่อที่ต้องการจประสบความสำเร็จในด้านใดก็ตาม จะต้องตระหนักให้ได้และเริ่มต้นที่จะพึ่งพาพระเยซูพระผู้ช่วยให้รอดของเรา  เท่านั้น!!


หมายความว่าอย่างไรเวลาที่ผมพูดถึง ปราศจากพวกเราพระองค์จะไม่? พี่น้องต้องเข้าใจนะครับว่าพระเยซูเป็นสุภาพบุรุษ พระองค์จะไม่มีวันที่จะบังคับเราให้รับพระกรุณาคุณของพระองค์ พระองค์ต้องการให้เราอณุญาตให้พระองค์ของเรา พระองค์รอคอยเราอย่างอดทนที่เรานั้นจะเชื่อไว้วางใจในพระองค์ พระองค์รอคอยอย่างใจจดใจจ่อให้เราเข้ามาพึ่งพาพระองค์ พึ่งพาในความรัก ความเมตตา ความโปรดปราณของพระองค์

พี่น้องที่รักครับ พระเยซูรอคอยเรา พระองค์ทรงรอให้เราพึ่งพาในความรักที่ไม่จำกัดของพระองค์ พระองค์ปรารถนาเหลือเกินที่จะอวยพรลูกๆของพระองค์ พระองค์รอคอยที่เราเองนั้นจะอยุดที่จะพึ่งพาตัวเอง อยุดที่จะพึ่งพาความดี ความตั้งใจ หรืออะไรก็ตามที่ตัวเราเองกำลังพึ่งพา เพื่อจะดีพอ หรือมีสมควรที่จะได้รับพระคุณจากพระเจ้า แทนที่คุณจะทำอย่างนั้น พระเจ้าอยากให้คุณแค่ยอมพึ่งพาในความรักและความดีที่ไม่จำกัดของพระองค์ ดังนั้นอะไรก็ตามที่คุณกำลังพึ่งพาตัวเองหรือพยายามทำให้สำเร็จนั้น แค่เพียงคุณเปลี่ยนมาพึ่งพาพระเยซู พักสงบในความเมตตาของพะองค์ และเริ่มต้นที่จะมีประสบการณ์ในความรัก ความเมตตาที่ไม่จำกัด และประสบความสำเร็จในทุกๆอย่างที่คุณแตะต้อง เอเมน!!


   

No comments:

Post a Comment