November 27, 2010

ขอบพระคุณ ทางแห่งสันติสุขที่แท้จริง

แปลจาก Daily Devotional-New Creation Church

ฟีลิปปี 4.6
อย่าทุกข์ร้อนในสิ่งใดๆเลย แต่จงทูลเรื่องความปรารถนาของท่านทุกอย่างต่อพระเจ้า ด้วยการอธิษฐาน การวิงวอน กับการขอบพระคุณ

คุณคงจะเคยอ่านพระธรรมตอนนี้มาก่อนแล้ว แต่คุณอยากจะรู้ไหมว่าแล้วเราจะเอาพระคัมภีร์ข้อนี้มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของเราอย่างไร? ผมจะอธิบายให้คุณฟังเพื่อคุณจะเข้าใจและรับคำตอบ

สมมุติว่าคุณเป็นคนที่มีสิทธิ์ที่จะได้เลื่อนขั้นในบริษัทของคุณ และคุณก็รู้ว่าในวันพรุ่งนี้ คุณจะรู้คำตอบว่า คุณจะได้รับ หรือไม่รับการเลื่อนขั้น  คุณต้องการการเลื่อนขั้นอย่างมาก(มากๆ)เพราะว่ามันจะนำมาซึ่งเงินเดือนที่มากขึ้นสำหรับครอบครัวของคุณ และในคืนนั้นเองคุณตื่นเต้น คุณกังวลว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นในวันพรุ่งนี้ คุณอธิษฐาน พระบิดา โปรดนำความกังวลนี้ออกไปจากลูกด้วย ให้ความเชื่อกับลูกด้วยหนึ่งชัวโมงผ่านไป คุณกังวลมากกว่าเดิม ดูเหมือนว่าพระเจ้าไม่ตอบคำอธิษฐาน!!

ทำไมละ? เพราะคุณไม่ทำในสิ่งที่พระคุมภีร์สอนเรานะสิ

แทนที่คุณจะอธิษฐานอย่างนั้น ลองแบบนี้ดูสิ พระบิดา ลูกขอวางภาระต่างให้กับพระองค์ สำหรับความกังวลในวันพรุ่งนี้ที่ลูกจะได้รับหรือไม่ได้รับการเลื่อนขั้น ลูกขอมอบความกังวลนี้ให้กับพระองค์เพราะว่าลูกรู้ว่าพระองค์ดูแลลูกและรักลูกมาก พระคัมภีร์บอกเราว่าให้เราละความกังวลของเราให้กับพระองค์ เพราะว่าพระองค์ห่วงใยเรา(1เปโตร5.7) หลังจากนั้นพูดว่า ลูกอยากได้รับการเลื่อนขั้น เราสามารถบอกพระองค์ได้นะ เราสามารถขอกับพระองค์ได้ และมาถึงส่วนที่สำคัญที่สุด ขอบพระคุณพระเจ้า จบด้วยการขอบพระคุณพระองค์สำหรับความสัตย์ซื่อของพระองค์

พูดกับพระองค์ว่า พระบิดา ไม่ว่าพรุ่งนี้ลูกจะได้รับหรือไม่ได้รับการเลื่อนขั้นก็ตาม ลูกขอบคุณพระองค์เพราะลูกรู้ว่าพระองค์จะทรงจัดสรรทุกอย่างเพื่อลูกเกินกว่าที่ลูกจะต้องการ พระองค์ผูทรงเลี้ยงนกในอากาศ และดูแลดอกไม้ในทุ่งหญ้า จะทรงโปรดดูแลลูก(เอเมน!!) ดังนั้นผมจะไม่มานั้งกังวลสำหรับเรื่องในวันพรุ่งนี้แล้ว พระองค์คือแหล่งพระพรของลูก(มัทธิว6.30,ฟิลิบปี4.19)

เมื่อคุณอธิษฐานอย่างนี้ ฉับพลันนั้นเอง คุณจะไม่ได้สนใจหรือกังวลเรื่องการเลื่อนขั้นอีกต่อไป ผมเรียกสิ่งนี้ว่าการรักษาด้วยการขอบพระคุณ ยิ่งคุณรู้จักพระเจ้ามากเท่าไหร่ คุณยิ่งขอบคุณพระองค์ และยิ่งคุณขอบคุณพระองค์เท่าไหร่ สันติสุขของพระองค์ก็ยิ่งครอบครองใจคุณเท่านั้น และก่อนที่จะถึงพรุ่งนี้เช้า คุณก็หลับสบายแล้ว เพราะว่าสันติสุขของพระเจ้าช่วยคุณและครอบครองจิตใจของคุณ

เพื่อนๆครับ อะไรก็ตามที่คุณกังวล นำไปให้พระบิดาที่รักคุณมากสิครับ นำไปให้พระองค์ด้วยการขอบพระคุณ!!

No comments:

Post a Comment