January 15, 2011

เมื่อคุณเห็นพระคุณของพระองค์ พระองค์เห็นความเชื่อของคุณ!!

แปลจาก Daily Devotional-New Creation Church "When You See God’s Grace, He Sees Your Faith" http://www.facebook.com/note.php?note_id=146620085391826
เอเฟซัส2.8
ด้วยว่าซึ่งท่านทั้งหลายรอดนั้นก็รอดโดยพระคุณเพราะความเชื่อ และมิใช่โดยตัวท่านทั้งหลายเอง แต่พระเจ้าทรงประทานให้

ในหลายๆครั้ง ผู้คนมักจะถามผมว่า อาจารย์ อาจารย์ ผมรู้นะว่าพันธะสัญญาของพระเจ้านั้นเป็นเรื่องจริง แต่ว่านะอาจารย์ ผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่าพันธะสัญญาของพระองค์จะเป็นจริงในชีวิตของผม?”



พี่น้องที่รักครับ ถ้าคุณอยากจะเห็นพันธะสัญญาของพระเจ้าเป็นจริงในชีวิตของคุณ คุณไม่สามารถพึ่งพาตัวคุณเองได้เลย หากคุณพึ่งพาตัวคุณเอง – การเชื่อฟังของคุณ ความดีของคุณ การรับใช้ หรือแม้กระทั่งความเชื่อของคุณเองก็ตาม คุณจะไม่มีวันที่จะได้รับพันธะสัญญาของพระเจ้าได้เลย   แต่หากว่าคุณพึ่งพาพระคุณพระเจ้า พระคุณที่คุณไม่สมควรได้รับ พระคุณที่คุณไม่คู่ควร  ความโปรดปราณของพระเจ้าที่ความดีของมนุษย์ไม่มีวันเอามาได้ – เมื่อนั้นคุณจึงสามารถมั่นใจได้ว่าพันธะสัญญาของพระองค์จะเป็นจริงในชีวิตของคุณ

และนั่นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงกับหญิงที่ตกเลือดคนหนึ่งในพระคัมภีร์ (มัทธิว 9.20-22) เธอไม่ได้เข้าไปหาพระเจ้าพร้อมกับพยายามสะกดจิตตัวเอง ฉันจะต้องมีความเชื่อ....ฉันหวังว่าฉันจะมีความเชื่อที่เพียงนะ...ฉันจะต้องมีความเชื่อ...ฉันต้องไม่สูญเสียความเชื่อ  ตรงกันข้าม แทนที่เธอจะมานั่งคิดถึงเรื่องความเชื่อของตัวเอง เธอจดจ่อพระคุณของพระเยซู ....เธอแค่มีใจที่จดจ่ออยู่ที่พระคุณของพระเยซู – พระองค์รักษาคนเจ็บป่วยตลอดเวลา...ฤทธิ์เดชที่ไม่จำกัดของพระองค์...ฤทธิ์เดชขนาดที่ชุบชีวิตคนให้เป็นขึ้นจากความตาย...และความเต็มใจของพระองค์ที่จะรักษาเธอให้หายจากโรคเหมือนกับที่พระองค์รักษาคนอื่นๆไปแล้ว

เธอแค่เห็นพระคุณของพระองค์ที่เต็มล้น ความรักที่มากมาย และเพราะอย่างนั้นเธอจึงพูดว่า ถ้าเราได้แตะต้องฉลองพระองค์เท่านั้น เราก็จะหายโรค และเมื่อเธอแอบมาข้างหลัง และถูกต้องชายฉลองพระองค์  เธอก็ได้รับการรักษา และในขณะเดียวกัน พระเยซูก็หยุด และหันมาหาเธอ พูดกับเธอว่า ลูกสาวเอ๋ย จงชื่นใจเถิด ความเชื่อของเจ้าทำให้เจ้าหายเป็นปกติ เมื่อผู้หญิงคนนั้นเห็นพระคุณของพระเจ้า พระเจ้าเห็นความเชื่อของหญิงตกเลือด!!! เพราะพระคุณ และโดยความเชื่อ พันธะสัญญาของพระเจ้าจึงเป็นจริงในชีวิตเรา แน่นอน!!

พระเจ้าอยากให้เราเห็นพระคุณของพระองค์ และเมื่อใดก็ตามที่คุณเห็นพระคุณของพระองค์ พระองค์เห็นความเชื่อของคุณ พระเจ้าบอกว่า ด้วยว่าซึ่งท่านทั้งหลายรอดนั้นก็รอดโดยพระคุณเพราะความเชื่อ ภาษากรีก คำว่า รอด”  sozo ไม่ได้แค่หมายความว่ารอดจากนรก แต่หมายรวมไปถึง การรักษาการช่วยเหลือในทุกด้านของชีวิตคุณ เพราะว่าโดยพระคุณของพระองค์ที่ทำให้คุณได้ดี รับการรักษา และช่วยเหลือในทุกด้านในชีวิต  นั่นเพราะพระคุณ และโดยความเชื่อที่ทำให้พันธะสัญญาของพระเจ้าเป็นจริงในชีวิตของคุณอย่างแน่นอน!!

พื่อนๆครับ อย่ากังวลหากว่าคุณขาดความเชื่อ เริ่มที่จะมองเห็นพระคุณของพระเจ้าในสถานการณ์ของคุณ และเมื่อนั้นพระองค์จะเห็นความเชื่อของคุณ และเพราะว่าพระองค์เห็นความเชื่อของคุณ 
คุณจะได้รับการช่วยเหลือแน่นอนในสถานการณืที่คุณเผชิญอยู่!! (เอเมน!!)

No comments:

Post a Comment