January 19, 2013

หว่านเมล็ดพันธุ์เพื่อเก็บเกี่ยว


โลก​ยัง​ดำรง​อยู่​ตราบใด จะ​มี​ฤดู​หว่าน​กับ​ฤดู​เกี่ยว เวลา​เย็น​กับ​เวลาร้อน ฤดู​ร้อน​กับ​ฤดู​หนาว และ​มี​วัน​และ​คืน​เรื่อย​ไป​ตราบ​นั้น” (ปฐมกาล 8:22 TH1971)

หลายๆคน เมื่อพวกเขาไร่นาที่กำลังเก็บเกี่ยว พวกเขาก็พูดว่า"ดูสิ ดูผลผลิตเหล่านั้นสิ ช่างมหัศจรรย์เหลือเกิน พระเจ้าอวยพรเขาหนักมากเลย!" พวกเขาเห็นแต่ตอนเก็บเกี่ยว แต่พวกเขาไม่ได้เห็นตอนหว่านเมล็ดพันธุ์   พวกเขาไม่ได้เห็นเมล็ดพันธุ์ที่เพาะปลูกด้วยความอุตสาหะและอดทนของชาวนาคนนั้น



บางครั้ง เมื่อเราพบผู้เชื่อคนอื่นที่เต็มไปด้วยพระพรของการจัดสรรและดูแลของพระเจ้า เราเองอาจจะลืมไปว่า ผู้เชื่อคนนั้นเขาต้องหว่านเมล็ดพันธุ์อะไรไปบ้าง เราแค่เห็นตอนที่เขากำลังเก็บเกี่ยวพืชผล แต่เราไม่ได้เห็นตอนเขาหว่านเมล็ดพันธุ์

พระเจ้าสัญญาว่า"โลก​ยัง​ดำรง​อยู่​ตราบใด จะ​มี​ฤดู​หว่าน​กับ​ฤดู​เกี่ยว ... และ​มี​วัน​และ​คืน​เรื่อย​ไป​ตราบ​นั้น” เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณหว่านเมล็ดพันธุ์ คุณสามารคาดหวังได้เลยถึงการเก็บเกี่ยว ดังนั้น เริ่มต้นหว่านเมล็ดพันธุ์ของคุณเลยซิครับ สำหรับการเก็บเกี่ยวในอนาคตของคุณ

ถ้าคุณอยากเห็นการเงินของคุณมั่นคง ผมจะยกตัวอย่างเช่น คุณเริ่มหว่านเมล็ดพันธุ์ของคุณในอาณาจักรของพระเจ้า เลือกผืนดินที่ดีและหว่านเมล็ดพันธุ์ออกไป หรือถ้าคุณอยากสุขภาพดีขึ้นเรื่อยๆ คุณก็ไปอธิฐานเพื่อผู้ป่วย หรือถ้าอยากมีเพื่อนเยอะกว่านี้ ก็เข้าไปแสดงความรักกับคนที่เขาโดดเดี่ยว หว่านในสิ่งที่คุณอยากจะเห็นมันเกิดขึ้นแน่นอนมันอาจจะใช้เวลาบาง แต่ว่าพระเจ้าสัญญาแล้วว่าโลก​ยัง​ดำรง​อยู่​ตราบใด จะ​มี​ฤดู​หว่าน​กับ​ฤดู​เกี่ยว และวันหนึ่งคุณจะได้เก็บเกี่ยวในสิ่งที่คุณหว่านออกไป

จากMeditate For Success-Sow For A Harvest

No comments:

Post a Comment