January 26, 2013

เห็นยักษ์ในชีวิตของคุณเป็นขนมหวาน

ขอ​แต่​อย่า​ให้​พวก​เรา​กบฏ​ต่อ​พระเจ้า​เท่านั้น อย่า​กลัว​ชาว​แผ่นดิน​นั้น เพราะ​เขา​ทั้งหลาย​เป็น​ขนม​ของ​เรา​แล้ว ร่ม​ฤทธิ์​ของ​เขา​ก็​ศูนย์​ไป​แล้ว พระเจ้า​สถิต​ฝ่าย​เรา อย่า​กลัว​เขา​เลย” (กันดารวิถี 14:9 TH1971)

สายลับ12คนที่โมเสสส่งออกไปเพื่อดูดินแดนพันธสัญญาของพระเจ้า พวกเขาเห็นเหมือนกัน คือบ้านใหญ่โต พวงองุ่นพวงยักษ์ และแน่นอนพวกเขาเห็นยักษ์ด้วย แต่มีสองคนที่เห็นแตกต่างออกไป คือโยชูวาและคาเลป พวกเขาเห็นยักษ์เป็นขนมหวาน ส่วนอีกสิบคนที่เหลือเห็นยักษ์แล้วคิดว่าเอาชนะไม่ได้ เขาเห็นว่านั้นคืออุปสรรคที่ไม่สามารถชนะได้  ในท้ายที่สุดโยชูวาแลคาเลปเท่านั้นที่สามารถเข้าไปในแผ่นดินพันธสัญญา



เมื่อคุณเห็นยักษ์ในชีวิตของคุณ อาจจะเป็นในธุรกิจของคุณ สุขภาพ การรับใช้ ผมขอท้าทายคุณให้เห็นยักษ์หรืออุปสรรคเหล่านั้นเป็นแค่ขนมที่จะทำให้คุณแข็งแรงขึ้น อย่าวิ่งหนีด้วยความกลัว แต่เผชิญหน้ากับยักษ์ของคุณโดยรู้ว่าคุณมีพลัง ฤทธิ์เดชของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่กับคุณ!

เพื่อนๆครับ ตรึกตรองพระวจนะคำของพระเจ้าในวันนี้ ให้พระวจนะคำของพระเจ้สขับเคลื่อนคุณออกจากความกลัวและให้วิญญาณแห่งความเชื่ออย่างที่โยชูวาและคาเลบมีครอบครองจิตใจของคุณ อย่าให้คุณเห็นตัวเองเป็นแค่ตั้กแตน แต่ให้เห็นว่าคุณเองนั้นแหละที่เป็นผู้ฆ่ายักษ์ และเข้าสู่ดินแดนพันธสัญญาของคุณ!

No comments:

Post a Comment