October 29, 2010

อย่าปล่อยให้อดีตของคุณทำร้ายคุณอีกต่อไป

แปลจาก The One Thingของ Ps. Joseph Prince
ฟีลิปปี 3.13-14
13.พี่น้องทั้งหลาย ข้าพเจ้าไม่ถือว่าข้าพเจ้าได้ฉวยไว้ได้แล้ว แต่ข้าพเจ้าทำอย่างหนึ่ง คือลืมสิ่งที่ผ่านพ้นมาแล้วเสีย และโน้มตัวออกไปหาสิ่งที่อยู่ข้างหน้า14 ข้าพเจ้ากำลังบากบั่นมุ่งไปสู่หลักชัย เพื่อจะได้รับรางวัลซึ่งพระเจ้าได้ทรงเรียกจากเบื้องบนให้เราไปรับในพระเยซูคริสต์
คุณกำลังใช้ชีวิตโดยที่รู้สึกเสียใจอยู่ตลอดหรือเปล่า ? และคิดว่า ถ้าเพียงเราแค่ทำสิ่งนั้น อยู่หรือเปล่า ถ้าเพียงเรามีการศึกษาที่ดีกว่านี้... ถ้าเราเพียงแค่แต่งงานกับคนที่เหมาะสมกับเรา....ถ้าเพียงแต่เรารับงานนั้น...ถ้าเพียงแต่เราไม่ทำความผิดพลาดแบบนั้น ถ้าหากว่าอดีตเหล่านั้นมันมาทำลายความสุขของคุณในแต่ละวัน? ถ้าเป็นอย่างนั้น ลืมมันซะ!!!

บางทีคุณอาจจะพูดว่า คุณไม่รู้หรอกว่าผมทำอะไรไปบ้างในอดีต!”
ให้เรามาพิจารณาถึงชีวิตของอาจารย์เปาโลด้วยกัน ถ้าหากว่าจะมีอะไรสักอย่างที่ซาตานจะนำมาทำลายเปาโล มันคงนำอดีตของอาจารย์เปาโลที่เคยข่มเหงคริสตจักรมาพูดถึง อดีตที่เขาเคยทำร้าย คริสเตียนมานับไม่ถ้วน และแน่นอน หนึ่งในนั้นคือในกรณีของสเตเฟน
เปาโลได้ทำสิ่งที่ยากที่จะให้อภัย เขาได้ทำผิดชนิดที่ยากจะลืมได้ แต่...แต่เขาได้รับคำตอบ จากการสำแดงของพระเจ้าที่ให้กับเขาว่า คือลืมสิ่งที่ผ่านพ้นมาแล้วเสีย และโน้มตัวออกไปหาสิ่งที่อยู่ข้างหน้า ข้าพเจ้ากำลังบากบั่นมุ่งไปสู่หลักชัย เพื่อจะได้รับรางวัลซึ่งพระเจ้าได้ทรงเรียกจากเบื้องบนให้เราไปรับในพระเยซูคริสต์
เพื่อนๆครับ พระเจ้าได้ให้อภัยบาปทุกอย่างของคุณหมดแล้ว อย่างหมดจด ไม่มีตกค้าง พระองค์ประกาศว่า "และจะไม่จดจำบาปและความชั่วช้าของเขาอีกต่อไปฮิบรู 10.17

เช่นเดียวกับอาจารย์เปาโล คุณสามารถที่จะลืมอดีตที่เคยผิดพลาด ความเจ็บปวดที่คุณเคยได้รับ หรืออะไรก็ตามที่มันทำร้ายคุณ พระเจ้าสามารถเปลี่ยนแปลงวันคืนเหล่านั้นที่เต็มไปด้วยน้ำตา ไปสู่วันคืนที่มีแต่ความสุข ความสำเร็จและการอัศจรรย์เพื่อคุณ พระองค์สามารถที่จะนำวันคืนเหล่านั้นที่เสียไปกลับมาให้คุณได้ อะไรที่คุณเคยเสียมันไป พระเจ้าสามารถคืนมันให้กับคุณ และดีกว่า มากว่าที่คุณเคยมีเสียอีก พระองค์สามารถนำความเจ็บปวดต่างๆ รอยแผลต่างๆในอดีตของคุณ มาเป็นประโยชน์กับคุณ (โรมัน8.28)
พระคำของพระเจ้าประกาศว่า แล้วความสว่างของเจ้าจะพุ่งออกมาอย่างอรุณ และแผลของเจ้าจะเรียกเนื้อขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ความชอบธรรมของเจ้าจะเดินนำหน้าเจ้า และสง่าราศีของพระเยโฮวาห์จะระวังหลังเจ้า(อิสยาห์58.8)สง่าราศีของพระองค์จะปกคุลมอดีตที่เศร้าหมองของคุณ ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนก็ตาม ความรักของพระเจ้าจะปกคลุมคุณ และมันจะไม่เป็นเหมือนอดีตที่คุณเคยรู้จักอีกต่อไป เพราะว่พระสิริของพระเจ้าจะปกคลุมคุณ อดีตของคุณมันก็คืออดีต มันอาจจะเคยทำให้คุณร้องให้ แต่มันจบไปแล้ว ดังนั้น อย่าปล่อยให้อดีตของคุณทำร้ายคุณอีกต่อไป

http://www.facebook.com/note.php?note_id=120142341372934

No comments:

Post a Comment