October 30, 2010

ไม่มีอะไรที่ยากเกินไปสำหรับพระเจ้า





เยเรมีย์ 32:17
`ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้าพระเจ้า ดูเถิด คือพระองค์เอง ผู้ได้ทรงสร้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก ด้วยฤทธานุภาพใหญ่ยิ่งของพระองค์และด้วยพระกรซึ่งเหยียดออกของพระองค์ สำหรับพระองค์ไม่มีสิ่งใดที่ยากเกิน

เมื่อเราพบปัญหา เรามักจะคิดอยู่สองด้านเท่านั้นคือใหญ่หรือเล็ก บางทีเวลาที่เราอธิษฐานให้ผู้ป่วย เราก็มักจะพูดแบบนี้ "คุณปวดหัวหรอ ไม่มีปัญหา ง่ายมาก เรามาอธิษฐานด้วยกัน" แต่ถ้าหากคนนั้นเป็นมะเร็งละ? เราก็จะพูดในทำนองที่ว่า "โอ้ไม่นะ ผมว่าเราควรไปหา ศบ.กันเลยดีว่า ปัญหาระดับนี้ต้องศบ.เท่านั้น คุณคิดว่าถ้าปวดหัวคือเรื่องเล็ก แต่ถ้าเป็นมะเร็งคือเรื่องใหญ่


แต่นั้นไม่ใช่วิธีที่พระเ้จ้ามอง ไม่มีปัญหาอะไรเลยที่ใหญ่สำหรับพระเจ้า พระเจ้าผู้สร้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก สำหรับพระเจ้าไม่มีคำว่า "ปัญหาใหญ่" ในความเป็นจริงและทุกอย่างมันง่ายไปซะหมดสำหรับพระเจ้า คุณลองคิดดูว่าพระเยซูเลี้ยงคน5000คนด้วยขนมปังแค่ห้าก้อนเลี้ยงคนมากหมายขนาดนั้น (มัทธิว14:15-21) แต่ในขณที่กลุ่มคนที่น้อยกว่าคือ4000คน พระองค์ใช่ขนมปัง7ก้อน
(มัทธิว 15:32-38)

มนุษย์คิดว่าต้องใช้ขนมปังมากกว่านี้สำหรับคนที่มากขึ้น แต่นั้นไม่ใช่พระเจ้า พระองค์ใช้ขนมปังที่น้อยกว่านั้น พระองค์กำลังบอกับเราทุกคนว่า ปัญหาที่เราว่ามันใหญ่นักใหญ่หนานั้น มันง่ายมากกกกกกกกกกกกสำหรับพระองค์ แต่อย่าเข้าใจผิดนะครับว่าผมกำลังพูดว่าปัญหาเล็กๆคือปัญหาที่ยากสำหรับพระเจ้า แต่ผมกำลังพูดว่าทุกอย่างคือเรื่องที่ง่ายสำหรับพระองค์ ไม่ว่าจะปวดหัวหรือมะเร็ง หมู๋ทุกอย่างสำหรับพระเจ้า

คุณลองจินตนการนะครับว่าเวลาที่คุณมาหาพระเจ้าด้วยปัญหาที่ใหญ่มาก
พระเจ้าถาม "อะไรคือปัญหาของลูกหรอ?"
ตัวคุณ "พระบิดา ผมเป็นหนี้ ไม่ใช่แค่พันบาทนะครับ แต่มันเป็นล้านเลย"
พระเจ้าตอบ "ไม่มีปัญหา ง่ายๆ หนี้สินของเจ้าถูกจัดการไปแล้ว"

หรืออีกเหตการณ์หนึ่ง
พระเจ้าถาม "วันนี้มีปํญหาอะไรหรอลูกที่รัก"
ตัวคุณ "พระบิดา ผมไม่มีงาน และผมก็หางานไม่ได้เลย ผมไม่มีคุณสมบัตอะไรเลย "
พระองค์บอก "ไม่มีปัญหา ลูกอาจไม่ได้งานนี้ แต่พ่อมีงานที่เจ๋งกว่า ตำแหน่งใหญ่กว่าให้"
พี่น้องครับ ผมอยากจะพูดว่า ปัญหาของคุณมันง่ายมากกกกกกกกกสำหรับพระเจ้า เอเมน


http://www.facebook.com/note.php?note_id=112219718831863
แปลจาก The One Thingของ Ps. Joseph Prince

No comments:

Post a Comment