October 28, 2010

รับเอา รับเอาไปอีก และรับไปอีก!!

แปลจาก The One Thing ของ Ps. Joseph Prince - New Creation Church)

1 โครินธ์ 2 .12
บัดนี้เราทั้งหลายจึงไม่ได้รับวิญญาณของโลก แต่ได้รับพระวิญญาณซึ่งมาจากพระเจ้า เพื่อเราทั้งหลายจะได้รู้ถึงสิ่งต่างๆที่พระเจ้าได้ทรงโปรดประทานแก่เรา
เพราะเราเป็นบุตรของพระเจ้าสูงสุด พระเจ้าอยากให้คุณรู้ว่าอะไรบ้างที่พระเจ้าได้ให้คุณแล้ว พระองค์อยากให้เรารับอย่างฟรีๆ เพราะว่าราคาต่างๆของพระพรนั้นพระองค์ได้จ่ายหมดแล้ว ด้วยพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ พระองค์อยากให้เรารับพระพรนั้น และนั้นคือความรักของพระองค์ที่มีต่อคุณ


บางทีคุณอาจจะถามพระเจ้าว่า แล้วทำไมในตอนนี้ผมถึงไม่เห็นพระพรเหล่านั้นเลยละ และผมต้องทำอย่างไรในการที่จะได้มันมา สักเล็กน้อยก็ยังดี
ผมเชื่อว่า พระองค์กำลังพูดกับคุณว่า แล้วอะไรละที่เจ้าขาดอยู่ ต้องการลูกหรอ หรือว่าสุขภาพ รับไปสิ สิ่งต่างๆที่เจ้าอยากได้ มันถูกจ่ายราคาหมดแล้ว ด้วยชีวิตของพระบุตรองค์เดียวของเรา
  • เจ้าอยากจะได้สันติสุขหรอ พระบุตรของเราได้สวมมงกุหนามแล้ว เจ้ารับมันไปสิ
  • หรือว่าเจ้าขาดสติปัญญา มารับไปสิ
  • ต้องการชัยชนะหรอ ชัยชนะไม่ใช่อะไรที่เจ้าจะสามารถบรรลุได้ แต่มันคือของขวัญที่จะรับ รับมันไปสิ!!
  • รับความรำรวยของเราสิ รับความโปรดปราณของเราสิ ทุกๆครั้งที่เจ้าอยู่ในการทรงสถิตของเรา รับมันและรับมันอีก
พระเจ้าพระบิดาบนสวรรค์ของคุณต้องการที่จะให้รับทุกอย่างเหมือนกับบุตรน้อยหลงหาย คนที่ไม่สมควรได้รับอะไรเลย แต่เขาได้รับทุกอย่าง!! (ลูกา15.11-24) พระเจ้าชอบที่จะให้คนอย่างฟรีๆ และพระองค์ต้องการให้เรารับอย่างฟรีๆด้วย เพราะว่าสิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าคุณมีค่ามากแค่ไหน และเพื่อคุณจะซาบซึ้งในพระบุตรที่ยอมเป็นเครื่องบูชาให้กับคุณ
คุณพลาดพระพรเหล่านั้นเพราะคุณมัวแต่พยายามที่จะเอามันมา ทั้งๆที่สิ่งเหล่านั้นเป็นสิ่งที่ให้กับคุณอย่างฟรีๆ เมื่อคุณคิดว่าคุณต้องทำอะไรสักอย่างสำหรับพระพรของพระเจ้า หรือคุณอาจจะต้องจ่ายราคาอะไรสักอย่างสำหรับพระพรของพระเจ้า พระเจ้าไม่สามารถให้คุณ ถ้าหากว่าคุณพึ่งพาความรอบรู้ของตัวเอง พึ่งพาความดีของตัวคุณเอง เพราะอะไร เพราะว่าถ้ามันได้มาด้วยการกระทำหรือความดีของคุณนั้นจะไม่ใช่พระคุณอีกต่อไป เมื่อคุณพยายามที่จะได้มันมา คุณก็ปฏิเสธพระคุณ และการงานที่สำเร็จแล้วของพระเยซู

เพื่อนๆครับ วันแห่งการพยายามที่จะให้ได้อะไรมาสักอย่างด้วยความยากลำบากนั้นมันจบไปแล้ว แต่มันเป็นวันแห่งการรับเอา รับเอา และรับเอาไปอีก และเมื่อใดก็ตามที่คุณรับเอาจากพระเจ้า ขอให้คุณรู้ว่าคุณกำลังทำให้พระเจ้ามีความสุข!
(http://www.facebook.com/note.php?note_id=124000314320470)

No comments:

Post a Comment