October 30, 2010

มากกว่าและดีกว่าที่เคยเป็น!!!




แปลจาก The One Thingของ Ps. Joseph Prince

อิสยาห์ 61:7

แทนความอายของเจ้าทั้งหลาย เจ้าจะได้ส่วนสองส่วน แทนความอดสู เขาทั้งหลายจะเปรมปรีดิ์ในส่วนของเขา เพราะฉะนั้นในแผ่นดินของเขาทั้งหลาย เขาจะได้สองส่วนเป็นกรรมสิทธิ์ ความชื่นบานเป็นนิตย์จะเป็นของเขา




พระเจ้าพูดกับเราผ่านพระคำตอนนี้ว่า คุณจะได้รับสองเท่าสำหรับปัญหาที่คุณประสบอยู่ ถ้าหากวันนี้มารมาทำให้คุณพบปัญหา คุณสามารถคาดหวังได้เลยสำหรับพระพรสองเท่า!!! และหากว่าปัญหานั้นมันทำให้คุณต้องอับอายด้วยแล้วละก็ พระเจ้าสัญญาว่า "แทนความอายของเจ้าทั้งหลาย เจ้าจะได้ส่วนสองส่วน แทนความอดสู เขาทั้งหลายจะเปรมปรีดิ์ในส่วนของเขา เพราะฉะนั้นในแผ่นดินของเขาทั้งหลาย เขาจะได้สองส่วนเป็นกรรมสิทธิ์ ความชื่นบานเป็นนิตย์จะเป็นของเขา"


แต่คุณอย่าคิดนะว่าพระเจ้าอยู่เบื้องหลังเหตการณ์ต่างๆ มารต่างหากที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตการณ์ร้ายๆที่แท้จริง บางทีคนที่ทำให้เหตการณืร้ายนั้นก็อาจจะเป็นคุณด้วยก็ได้!! แต่ในเวลาที่คุณตอบสนองต่อปัญหาต่างด้วยความเชื่อที่คุณมีต่อพระเจ้าละก็ พระองค์จะทำให้คุณกลับสู่สภาพดีอีกครั้ง และพระองค์ไม่ทำให้เราแค่กลับคืนสู่สภาพเดิมเท่านั้น แต่ดีกว่าที่เคยเป็น พระองค์มักทำให้เรากลับคืนสู่สภาพที่ดีกว่าที่เคยเป็้น ไม่ใช่แค่ปริมาณ แต่รวมถึงคุณภาพด้วย คุณจะอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่าที่เคยเป็น คุณจะแข็งแรงกว่าที่เคยเป็น ฉลาดมากกว่าเดิม มีสติปัญญา สันติสุข ความสุข พระพรต่างๆ หรือมากกว่าที่คุณจะนึกออก!!

เหมือนกับที่โยบเคยประสบ ปัญหาทุกอย่างที่โยบประสบ ซาตานอยู่เบื้องหลังทั้งหมด แต่คุณรู้ไหมว่าตอบสนองต่อเหตการณ์ต่างๆอย่างไร เขาตอบสนองต่อเหตการณ์ด้วยความเชื่อ และพระเจ้าก็ทำให้โยบกลับคืนสู่สภาพดี และมากกว่าที่เคยมี2เท่า!! พระคัมภีร์์พูดถึงพระพรที่มากกว่า2เท่าใน(ด้านจำนวน) จากแกะ7,000ตัว กลายเป็น 14,000ตัว อูฐ3,000ตัวก็เพิ่มเป็น 6,000ตัว วัว500ตัวเป็น1,000ตัว ลา500ตัวเป็็นลา1,000ตัว และสำหรับลูกหลานของโยบที่เขาเคยสูญเสียไปนั้น พระเจ้าก็คืนให้เขาดีกว่าที่เคยมี(คุณภาพ) คุณรู้อะไรไหมว่าลูกสาวของโยบสวยที่สุดในดินแดนนั้น (โยบ 1:2-3,13-19 42:12-15)

คุณลองคิดดูนะครับว่าถ้าหากโยบที่อยู่ภายใต้พันธสัญญาเก่า ยังได้รับการอวยพรสองเท่าสำหรับปัญหาที่เขาประสบ และมันจะมากกว่านั้นสักเท่าไหร่ ในเมื่อวันนี้เราอยู่ภายใต้พันธสัญญาใหม่ คุณพอจะนึกออกไหม? ในความเป็นจริงแล้ว พระเจ้าไม่ได้แค่อวยพรเราสองเท่านะ แต่สามเท่า สีเท่า หรือบางทีเจ็ดเท่าเลยด้วยซ้ำ
เพื่อนๆครับ ไม่ว่าอะไรก็ตามที่คุณสูญเสียไป เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการนำกับคืนสู่สภาพดี และดีกว่าที่เคยเป็น เริ่มต้นที่จะคาดหวังกับการอวยพรสองเท่าสำหรับปัญหาที่คุณกำลังประสบอยู่ได้แล้วครับ


http://www.facebook.com/note.php?note_id=112217028832132

No comments:

Post a Comment