October 29, 2010

ความช่วยเหลือในเวลาที่เราต้องการ

แปลจาก The One Thing ของ Ps. Joseph Prince - New Creation Church)
ฮีบรู 4.16
ฉะนั้นขอให้เราทั้งหลายจงมีใจกล้าเข้ามาถึงพระที่นั่งแห่งพระคุณ เพื่อเราจะได้รับพระเมตตา และจะได้พบพระคุณที่จะช่วยเราในขณะที่ต้องการขอให้เราทั้งหลายจงมีใจกล้าเข้ามาถึงพระที่นั่งแห่งพระคุณ เพื่อเราจะได้รับพระเมตตา และจะได้พบพระคุณที่จะช่วยเราในขณะที่ต้องการ

ถ้าหากว่าในเวลาที่คุณต้องเผชิญความท้าทายในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ผมอยากให้คุณรู้ว่าคุณสามารถที่จเข้าไปที่บัลลังก์ของพระบิดา พระที่นั่งแห่งพระคุณของพระองค์ด้วยใจที่กล้าหาญ เราสามารถเข้าไปได้ตลอดเวลา "เพื่ออะไรความช่วยเหลือในยามที่เราต้องการ"


ความช่วยเหลือในยามที่เราต้องการ หมายความว่าคุณได้รับการรักษาให้หายในเวลาที่คุณเจ็บป่วย การจัดสรรสิ่งต่างๆที่คุณรู้สึกว่าคุณขาดอยู่นั้น การกลับคืนดีกัน สำหรับความสัมพันธ์ที่แตกร้าวไปแล้ว และความโปรดปราณสำหรับงานใหม่ๆที่คุณกำลังมองหา ความมั่นคงในชีวิต

คุณอาจจะถามผมว่า และผมจะกล้าเข้าไปอย่างกล้าหาญได้อย่างไร ในเมื่อผมไม่ใช่คริสเตียนที่ดีนัก?

คุณสามารถมาหาพระเจ้าอย่างกล้าหาญได้ เพราะว่าพระโลหิตของพระเยซูในชีวิตของคุณ ไม่ใช่ความดีของคุณ เมื่อไหร่ที่คุณอยู่ในการทรงสถิตย์ของพระเจ้าคุณไม่จำเป็นที่จะต้องกลัวว่า พระเจ้าจะเห็นความบาปของคุณ และลงโทษคุณ เพราะว่าอะไรนะหรือ ก็เพราะว่าพระโลหิตของพระเยซูที่ได้หลั่งออกเพื่อชำระเรานั่นเอง เวลาที่พระเจ้าเห็นคุณ พระเจ้าไม่ได้เห็นตัวคุณ แต่พระองค์เห็นคุณอยู่ในพระบุตรของพระองค์ และนั่นเองคือเหตผมว่าคุณมีค่าเพียงพอที่จะเข้ามาในพระที่นั่งของพระองค์ คุณถูกยอมรับเรียบร้อยแล้ว

เพื่อนๆครับ เมื่อคุณทำผิด เมื่อคุณรู็สึกล้มเหลว และคุณต้องการความเมตตาจากพระเจ้า พระคำของพระเจ้าประกาศไว้ว่าเราจะพบความเมตตาเมื่อเราเข้ามาหาพระองค์ด้วยใจที่กล้าหาญ และความเมตตาหมายถึงอะไร?




  • ความเมตตาหมายถึงคุณไม่ต้องรับสิ่งที่เลวร้ายเพราะความผิดพลาดของคุณ การฟ้องผิด ความล้มเหลว ความยากจน ความสูญเสีย หรือแม้กระทั่งความตาย
และความเมตาก็ไม่ได้เป็นสิ่งเดียวที่คุณสามารถได้รับจากพระเจ้าเมื่อคุณเข้ามาหาพระเจ้าด้วยความกล้าหาญ คุณจะได้พบพระคุณของพระเจ้าด้วย และพระคุณละหมานถึงอะไร?
  • พระคุณหมายถึงคุณได้รับสิ่งดีๆที่คุณไม่สมควรจะได้รับมันเลยแม้แต่น้อย แต่คุณก็ได้รับมัน สุขภาพที่ดี การปกป้อง การเจิม ความโปรดปราณ ความสำเร็จ ชีวิตที่ครบบริบูรณ์
ดังนั้นพี่น้องครับ ให้เราเข้ามาหาพระเจ้าด้วยใจที่กล้าหาญ เข้ามาคนที่รักคุณที่สุด ไม่มีเงื่อนไขใดๆทั้งนั้น เข้้ามาคนที่มีสติปัญญาอย่างพระเจ้าที่สามารถแก้ได้ทุกอย่าง มากเกินกว่าที่คุณและผมจะคาด และอย่าลืม คุณยังมีถนายที่เก่งที่สุดในจักรวาลที่คอยช่วยเหลือคุณ
พี่น้องครับ เข้ามาอย่างกล้าหาญ เข้ามาเพื่อรับความช่วยเหลือในยามที่คุณต้องการ อวยพรคนที่คุณรัก "พระเจ้าจะอวยพรคุณและพระองค์จะอยู่รอบๆตัวคุณ และมีความโปรดปราณให้กับคุณ" และอวยพระตัวคุณเองด้วยการขอบพระคุณพระองค์ "ขอบคุณพระบิดา พระองค์อวยพรผมทุกอย่าง รวมถึงสุขภาพที่ดีเลิศด้วย"


http://www.facebook.com/note.php?note_id=122060021181166

No comments:

Post a Comment