January 19, 2011

ไม่่พอใจกับการเพียงได้รับการช่วยเหลือเท่านั้น

แปลจาก Daily Devotional-New Creation Church  "Not Satisfied With Just Being Saved" 

ปฐมกาล 12.7
พระเยโฮวาห์ทรงปรากฏแก่อับรามและตรัสว่า "เราจะให้แผ่นดินนี้แก่เชื้อสายของเจ้า" อับรามจึงสร้างแท่นบูชาที่นั่นถวายแด่พระเยโฮวาห์ ผู้ทรงปรากฏแก่ท่าน

ผมไม่รู้ว่าคุณจะรู้สึกอย่างไร แต่สำหรับผมแล้วแค่รู้ว่าผมเป็นคนชอบธรรมโดยความเชื่อนั้นไม่พอ ผมอยากจะรู้จักบุคคลเดียวเท่านั้นที่สามารถให้ผมเป็นคนที่ชอบธรรมได้ ผมอยากจะมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับพระผู้ช่วยให้รอดของผมด้วย!!


อับราฮัมก็เป็นคนเช่นนั้น เขาเป็นคนที่ชอบธรรมโดยความเชื่อ และเขาก็มีความสัมพันธ์ที่สนิทสนมกับพระเจ้าที่เขาเชื่อด้วย และได้รับการอวยพรในทุกสิ่ง (ปฐมกาล24.1) หลานชายของอับราฮัมก็เป็นคนที่ชอบธรรมด้วยเช่นกัน (2เปโตร 2.7-8) แต่ทว่าเขานั้นแทบจะไม่เคยมีความสัมพันธ์กับพระเจ้าเลย ลงเอยด้วยการเสียหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตของเขา เมื่อเขาอยู่ในโสโดม เมืองที่เขาอาศัยอยู่ และท้ายที่สุดเมืองนั้นก็ถูกทำลายไปพร้อมกับเมืองโกโมราห์ แน่นอนเขาได้รับการช่วยให้รอด แต่รอดออกมาได้เพียงแค่เสือผ้าที่เขาใส่เท่านั้น !!

เพื่อนๆครับคุณอยากเป็นคริสเตียนแบบไหน เหมือนอย่างโลท เป็นคนที่ชอบธรรม แต่ว่าเขามักจะอยู่ในปัญหา หรืออยากเป็นคนที่ชอบธรรมและรับการอวยพรในทุกสิ่งเหมือนอย่างกับอับราฮัม? เหมือนอย่างอับราฮัมที่เขามีหัวใจให้พระเจ้าเสมอ

คุณจะพบว่าทุกที่ที่อับราฮัมไปนั้นเขาสร้างแท่นบูชาถวายพระเจ้าตลอดเวลา และทุกครั้งที่เขาสร้างแท่นบูชาแด่พระเจ้า เขารวยขึ้นๆ (ปฐมกาล13.2) แต่คุณเชื่อไหมว่าไม่มีสักครั้งเดียวที่พระคัมภีร์บันทึกว่าโลทหลานชายของอับราฮัมจะสร้างแท่นบูชาถวายแด่พระเจ้าเลยสักครั้งเดียวในชีวิตของเขา

แล้วอะไรคือ แท่นบูชาในบริบทของคริสเตียนในยุคปัจจุบันละ? มันคือที่ที่คุณกับพระเจ้ามีความสัมพันธ์กับพระเจ้าอย่างลึกซึ้ง ยกตัวอย่างเช่น เมื่อพ่อของผมอยู่ในโรงพยาบาล ผมกังวลและไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร  ผมจำได้ผมขับรถกลับบ้านและผมก็ร้องให้ไปตลอดทาง ชัวขณะหนึ่ง ผมก็ขว้างความกังวลใจทุกอย่างของผมไปให้กับองค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา และเมื่อผมมาถึงที่โรงพยาบาล ผมแค่วางมือบนตัวพ่อของผมและพูดว่า จงหายในนามพระเยซู และพ่อของผมได้รับการรักษาให้หาย!!

จนกระทั้งวันนี้ผมก็ยังจำได้ดี ที่ที่ผมได้ขว้างความกังวลใจของผมไปให้องค์พระผู้เป็นเจ้าของผม และพึ่งพา พักสงบ อยู่กับความรักของพระองค์ และนี้คือ แท่นบูชา ของผม และไม่ได้มีแค่อันเดียว

เราควรที่จะมีความสัมพันธ์กับพระเจ้าแบบนั้น คือเต็มไปด้วย แท่นบูชา ทึคอยย้ำเตือนเราถึงความรักของพระองค์ ความดี ความสัตย์ซื่อของพระองค์ อย่าใช่ชีวิตแบบโลทที่เหลือแค่ชีวิตเท่านั้น เดินไปกับพระเจ้าอย่างใกล้ชิดกับพระเจ้าเหมือนอย่างที่อับราฮัมเป็น และรวยขึ้น ได้รับการอวยพรในทุกอย่างในชีวิต!!!

No comments:

Post a Comment