January 26, 2011

"สำเร็จแล้ว"

แปลจาก Daily Devotional-New Creation Church  "It Is Finished!"
http://www.facebook.com/note.php?note_id=143480015705833

ยอห์น 19.30
เมื่อพระเยซูทรงรับน้ำองุ่นเปรี้ยวแล้ว พระองค์ตรัสว่า "สำเร็จแล้ว" และทรงก้มพระเศียรลงปล่อยพระวิญญาณจิตออกไป




ลองจินตนาการว่าเมื่อคุณดูภาพของ เลโอนาร์โด ดา วินซี ภาพที่มีชื่อเสียงที่สุดของเขา โมนาลิซ่า ในพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ คุณคิดว่า ยังจะต้องตกแต่งอะไรเพิ่มอีกไหม? ไม่แน่นอน มันสำเร็จเสร็จสิ้นแล้วโดยคนวาด ดังนั้นเป็นไปได้หรือที่คุณจะเพิ่มอะไรเข้าไปอีกในเมื่อมันสำเร็จไปแล้ว?


ในทางเดียวกัน เมื่อเรามองไปที่การงานที่สำเร็จแล้วของพระเยซูบนไม้กางเขน พระองค์ร้องออกมาว่า สำเร็จแล้วคุณไม่สามารถดำเนินงานต่อไปได้ เมื่อทุกอย่างมันจบไปแล้ว  คุณไม่สามารถจะทำอะไรเพิ่มไปอีกเมื่อทุกอย่างมันสำเร็จไปแล้ว พระผู้ช่วยให้รอดของเราเป็นฝ่ายชนะ ความบาปของเราได้ถูกลบล้างหมดแล้ว เราถูกทำให้เป็นคนที่ชอบธรรมแล้วโดยพระโลหิตของพระองค์ พระเยซูได้จ่ายราคาของเราโดยสมบูรณ์แบบแล้วสำหรับการให้อภัยบาปของเรา ความชอบธรรมและพระพรทั้งสิ้นพระองค์จ่ายให้เราหมดแล้ว!!


ในความเป็นจริงแล้ว คำว่า "สำเร็จแล้ว" มาจากภาษากรีกคือคำว่า teleo  ในวันที่พระเยซูใช้คำนี้ พระองค์ใช้ในความหมาย ของการที่ผู้รับใช้รายงานต่อเจ้านายของเขาว่า ผมได้ทำงานที่ได้รับมอบหมายมานั้น สำเร็จหมดแล้ว(ยอห์น 17.4) คำนี้มีความหมายว่า มันสำเร็จลงแล้ว และมันจะเป็นอย่างนั้นตลอดไป คือสำเร็จเสมอ คำคำนี้ teleo ส่วนใหญ่เราจะพบในความหมายของการค้า หนี้ของคุณจ่ายครบแล้ว เมื่อพระเยซูมอบชีวิตของพระองค์เองบนไม้กางเขน พระองค์จ่ายความชอบธรรมที่ธรรมบัญัติเรียกร้องหมดแล้ว พระองค์จ่ายหนี้(ของเรา)หมดแล้ว

นวันนี้ ไม่มีอะไรที่จะทำให้เราได้รับพระพรของพระเจ้าได้ ยกเว้นการงานที่สำเร็จแล้วของพระเยซูเท่านั้น ชีวิตคริสเตียนนั้นไม่ใช่เรื่องของการกระทำ แต่เป็นเรื่องของความเชื่อในการงานที่สำเร็จแล้วของพระเยซู  ภายใต้ธรรมบัญญัติเราต้องทำ แต่ภายใต้พระคุณ ทุกอย่างทำเสร็จหมดแล้ว!!

คุณอาจจะเผชิญความท้าทายที่ยากลำบากในวันนี้ พระเยซูสัญญาว่า มันสำเร็จแล้ว คุณไม่ได้กำลังได้รับการปลดปล่อย แต่คุณได้รับการปลดปล่อยเรียบร้อยแล้ว คุณไม่ได้รับการรักษา แต่คุณได้รับการรักษาเรียบร้อยแล้ว พระเจ้ารักษาคุณตั้งแต่ 2000ปีที่แล้ว (อิสยาห์ 53.5)ประกาศว่า แต่ท่านถูกบาดเจ็บเพราะความละเมิดของเราทั้งหลาย ท่านฟกช้ำเพราะความชั่วช้าของเรา การตีสอนอันทำให้เราทั้งหลายปลอดภัยนั้นตกแก่ท่าน ที่ต้องฟกช้ำนั้นก็ให้เราหายดี คุณกำลังรอให้การรักษาเกิดขึ้น ให้คุณรักษาการพักสงบในการงานที่สำเร็จแล้วของพระเยซู และการรักษาจะสำแดงออกมา!!

เพื่อนๆครับ เมื่องานนั้นสำเร็จ รางวัลก็ตามมา  พระพรของเรามาโดยพระโลหิตของพระเยซู!! ใช้ชีวิตของคุณและรู้ว่าไม่มีอะไรให้เราทำอีกต่อไป  แค่เชื่อเท่านั้นว่ามันสำเร็จแล้ว!!

No comments:

Post a Comment