November 1, 2010

พระเจ้าอยากให้คุณใช้ชีวิตโดยปราศจากความกังวล

แปลจาก The One Thing-New Creation Church
มัทธิว6.25
เหตุฉะนั้น เราบอกท่านทั้งหลายว่า อย่ากระวนกระวายถึงชีวิตของตนว่า จะเอาอะไรกิน หรือจะเอาอะไรดื่ม และอย่ากระวนกระวายถึงร่างกายของตนว่า จะเอาอะไรนุ่งห่ม ชีวิตสำคัญยิ่งกว่าอาหารมิใช่หรือ และร่างกายสำคัญยิ่งกว่าเครื่องนุ่งห่มมิใช่หรือ
ถ้าหากว่าหัวใจของคุณเต็มไปด้วยความกังวลในเรื่องของสุขภาพ การเงิน อนาคต แม้ในบางทีมันอาจจะดีอยู่แล้ว แต่ว่าบางคนก็ยังคงกังวลอยู่ พวกเขาพูดว่าคุณควรจะคิดและกังวลถึงสิ่งเหล่านั้น แม้ในยามที่คุณรู้สึกว่าทุกอย่างมันจะดูดีซะหมด เพราะว่าผีมารมันอาจจะมาทำลายคุณเมื่อไหร่ก็ได้พวกเขากังวลแม้ว่าไม่น่าจะมีอะไรต้องกังวล

แต่พระเยซูไปอยากให้เรามานั่งกังวลถึงสิ่งเหล่านี้ พรุ่งนี้จะกินอะไร พรุ่งนี้จะดื่มอะไร พระองค์บอกเราว่าอย่ากังวลในสิ่งใดๆเลย เพราะว่าพระบิดาที่อยู่บนสวรรค์ทราบดีอยู่แล้วว่าคุณต้องการอะไร และคุณอยากได้อะไร และแน่นอนว่าพระองค์ต้องการให้สิ่งเหล่านั้นกับคุณ!!! (มัทธิว 6:32-33)

พระเจ้าในวันนี้คือพระเจ้าองค์เดียวกับที่ดูแลคนอิสราเอลในถิ่น
ทุรกันดารเลี้ยงดูเขาด้วยมานา ทุกๆวันเป็นเวลา40ปี (อพยพ 16) ภายใต้การดูแลของพระองค์ อิสราเอลไม่เคยขาดสิ่งดีใดๆเลย และเมื่อคนอิสราเอลต้องการเนื้อ พระองค์ก็ส่งเนื้อมาให้ (กันดารวิถี 11:31-32) พวกเขามีหน้าที่แค่เดินไปเท่านั้นเอง

ปัญหาของเราก็คือ เราคิดว่าเราต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยตัวเอง บางคนอาจจะพูดว่ามันง่ายสำหรับพระเยซูที่จะพูดว่า อย่ากังวลในสิ่งใดๆเลยเพราะว่าพระองค์ไม่เข้าใจว่าปัญหาที่เรากำลังเผชิญอยู่คืออะไร
แต่ว่าความจริงก็คือ พระเยซูเข้าใจทุกอย่าง พระองค์รู้ว่าเรากำลังเจอกับอะไรอยู่ พระองค์เผชิญหน้ากับ ปัญหาสุดท้ายของชีวิต –ความตาย ความตายคือปัญหาสุดท้ายของชีวิตทุกคน พระเยซูเผชิญหน้าปัญหาสุดท้ายนี้บนไม้กางเขน และพิชิตมัน และฟื้นคืนพระชนม์ขึ้น และเพราะว่าพระองค์สามารถพิชิตความตายได้ เราจึงสามารถเชื่อและไว้วางใจในพระองค์ได้ เมื่อพระองค์บอกว่า อย่ากังวล!!

No comments:

Post a Comment