November 18, 2010

เชื่อและวางใจในความดีของพระเจ้า และอธิษฐานในภาษาพระวิญญาณ

แปลจาก Daily Devotional-New Creation Church
1 โครินธ์ 14.14
เพราะถ้าข้าพเจ้าอธิษฐานเป็นภาษาต่างๆ จิตวิญญาณของข้าพเจ้าอธิษฐานก็จริง แต่ข้าพเจ้าเองก็ไม่เข้าใจ

พระเจ้าให้การอธิษฐานที่ทรงพลังมากเป็นของขวัญแก่เรา-การอธิษฐานภาษาแปลก เป็นการอธิษฐานที่ไม่มีความจำกัด ทั้งในเรื่องระยะทาง เวลา หรือความรู้ในหัว เมื่อเราอธิษฐานภาษาแปลกๆ เรากำลังอธิษฐานสำหรับอนาคตของเรา หรือกระทั่งคนที่เรารักที่อยู่ห่างกันแสนไกล คุณจะไม่รู้ว่าคุณอธิษฐานอะไรหรอก ยกเว้นว่าพระเจ้าจะบอกคุณว่าคุณกำลังอธิษฐานอะไรอยู่ ที่เป็นแบบนี้เพราะว่า ความเข้าใจของคุณมันไม่ทำให้เกิดผลความคิดของคุณบางครั้งมันวุ่นวาย


แต่อาจารย์ ผมต้องเข้าใจนะว่าผมกำลังอธิษฐานอะไรอยู่!!”

บางครั้ง มันจะดีกว่าถ้าคุณไม่รู้ว่าคุณกำลังอธิษฐานอะไรอยู่ ในปี199. ผมมีช่วงเวลาที่ผมอธิษฐานภาษาแปลกๆมากๆ ถ้าหากผมรู้ว่าผมกำลังอธิษฐานอะไรอยู่บางทีผมอาจจะไม่กล้า หรืออะไรก็ตาม ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากว่าอยู่ๆพระวิญญาณพูดกับผมว่า พระบิดาได้เจิมตั้งคุณเพื่อว่าในปี2002ผมจะเทศนาสั่งสอน6ครั้งต่อสัปดาห์ ต่อหน้าคน10000คน ซึ่งสิ่งเหล่านั้นมันเป็นจริงในที่สุด แต่คุณรู้อะไรไหม? ว่าสำหรับผมแล้วในปี1993 แค่การเทศนา1ครั้งต่อสัปดาห์มันก็มากเพียงพอที่จะอยากทำให้ผมยอมแพ้แล้วละ!!

ดังนั้นเองผมขอบคุณพระเจ้าที่ผมไม่รู้ว่าผมกำลังอธิษฐานอะไร เมื่อผมอธิษฐานในพระวิญญาณ ที่ผมทำคือผมแค่เชื่อในความดีของพระเจ้า และพูดภาษาแปลกๆ สำหรับทุกอย่างที่พระองค์วางแผนเอาไว้สำหรับผม จะสำเร็จในเวลาที่เหมาะสม  

เพื่อนๆที่รักครับ อย่าอยุดพูดภาษาแปลๆ เพียงเพราะคุณไม่รู้ไม่เข้าใจว่าคุณกำลังอธิษฐานะรอยู่ คุณควรที่จะอธิษฐานภาษาแปลกๆในสถานการณ์ที่ดูยากลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณรู้สึกได้ว่าบางสิ่งบางอย่างกำลังจะเกิดขึ้นกับคุณ อธิษฐาน! อธิษฐานจนกว่าคุณจะรู้สึกได้ว่าบางสิ่งบางอย่างมันถูกยกออกไปแล้ว พระวิญญาณบริสุทธิ์รู้ดีว่าคุณกำลังจะปเจออะไร พระองค์รู้และพระองค์ช่วยคุณได้
และพระองค์ ผู้ทรงตรวจค้นใจมนุษย์ ก็ทรงทราบความหมายของพระวิญญาณ เพราะว่าพระองค์ทรงอธิษฐานขอเพื่อวิสุทธิชนตามที่ชอบพระทัยพระเจ้า (โรมัน8.27)

คุณอาจจะพูดว่า ผมอธิษฐานได้แค่ภาษาที่ผมรู้ ภาษาไทยใช่คุณทำได้ แต่ว่าการอธิฐานแบบนั้นมันมีข้อจำกัด เพราะว่าคุณไม่รู้ทุกสิ่ง มันจะดีกว่ามากหากคุณอธิฐานภาษาแปลกๆโดยพระวิญญาณ  อย่าลืมพระวิญญาณรู้ทุก
สิ่งทุกอย่าง

เพื่อนๆครับ คุณไม่ได้เป็นของโลกคุณอย่าเอาความรู้ของคุณมาจำกัดพระเจ้า แต่คุณเป็นของพระเจ้าผู้ไม่จำกัด อธิษฐานภาษาแปลกๆ และดูสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นกับคุณและเพื่อคุณ เอเมน!!

No comments:

Post a Comment