November 12, 2010

รู้และเชื่อว่าพระเจ้ารักคุณ

แปลจาก The One Thing-New Creation Church
1ยอหน์ 4.16
เราทั้งหลายจึงรู้และเชื่อในความรักที่พระเจ้าทรงมีต่อเรา พระเจ้าทรงเป็นความรัก และผู้ใดที่อยู่ในความรักก็อยู่ในพระเจ้า และพระเจ้าก็ทรงสถิตอยู่ในผู้นั้น

คุณอาจจะรู้ว่าพระเจ้ารักคุณและห่วงใยคุณ และพระองค์สำแดงความรักของพระองค์ที่มีต่อคุณโดยการไปตายที่กางเขน แต่คุณเชื่ออย่างนั้นไหม?  มันคือหนึ่งในสิ่งที่คุณรู้เกี่ยวกับความรักของพระเจ้า แต่ในส่วนอื่นๆคุณใช่ความเชื่อในหัวใจของคุณ

คุณรู้ว่าพระอาทิตย์ส่องสว่างในเวลากลางวัน แต่คุณใช่ความเชื่อว่าพระอาทิตย์ยังคงส่องสว่างอยู่ แม้ว่าคุณจะไม่รู้สึกอบอุ่นก็ตาม แม้ว่าเราจะเห็นเมฆฝนก็ตาม บางครั้งเราช้าที่จะเชื่อว่าพระเจ้ารักเรา แต่คุณรู้ไหมว่าพระเจ้าอยากให้คุณรู้และเชื่อว่าพระองค์รักคุณ ในท่ามกลางปัญหาของคุณพระองค์ก็รักคุณ ในท่ามกลางความล้มเหลว พระองค์ก็รักคุณ งานที่ดูเหมือนไม่มาสักที พระองค์ก็รักคุณ 



ท่ามกลางปัญหาต่างๆของคุณ พระองค์อยากให้คุณรู้ว่าพระองค์รักคุณเสมอ พระองค์อยู่ข้างกายคุณ พระองค์ปกป้องคุณ พระองค์ดูแลคุณ และคุณลองคิดดูว่าพระเจ้าที่ยิ่งใหญ่สูงสุด ผู้ที่สร้างจักรวาล อยู๋เพื่อคุณ ใครจะสามารถทำอะไรคุณได้?

บางที่คุณอยู่ท่ามกลางช่วงเวลาที่ยุ่งเหยิงมาก พระเจ้าอยากให้คุณรู้และเชื่อว่าแม้คนอื่นๆจะโกรธคุณ แต่ว่าพระองค์จะไม่โกรธคุณ และพระองค์จะไม่ปรักปรำคุณ ความโกรธของพระองค์ที่มีต่อบาปของคุณได้ถูกลงโทษไปแล้วบนร่างกายของพระเยซู เพราะฉะนั้นพระองค์จะไม่เคยตัดสินคุณอีกเลย

เมื่อคุณรู้สึกว่าคุณไม่สมควรเพราะว่าคุณรู้สึกว่าคุณทำบาปไปไม่รู้ครั้งที่เท่าไหร่แล้ว รู้และเชื่อว่าพระบิดาในสวรรค์ยังคงรักคุณต่อไป และพระองค์ให้ของประทานการไม่ปรักปรำคุณด้วย ดังนั้นเข้ามาด้วยใจที่กล้าหาญ เข้ามาเพื่อจะพบพระคุณของพระองค์ (ฮิบรู4.16)

เพื่อนๆครับ รู้และเชื่อว่าพระองค์รักเราและตายเพื่อเราในขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่เลย (โรมัน5.8) ตั้งแต่ขณะที่คุณยังไม่รู้จักพระองค์ และมากกว่านั้นสักเท่าไหร่ พระองค์จะไม่รักเรามากกว่านั้นอีกหรือ ในเมื่อวันนี้เราเป็นคนที่ชอบธรรมแล้วในพระคริสต์ และเราก็เป็นบุตรที่รักของพระองค์ด้วย (2โครินทร์ 5.21)

No comments:

Post a Comment