November 19, 2010

พระเยซูคือทรัพย์สมบัติที่มีค่าในตัวคุณ

แปลจาก Daily Devotional-New Creation Church
2 โครินธ์ 4. 7
แต่ว่าเรามีทรัพย์สมบัตินี้อยู่ในภาชนะดิน เพื่อให้เห็นว่าฤทธิ์เดชอันเลิศนั้นเป็นของพระเจ้า ไม่ได้มาจากตัวเราเอง

พระคัมภีร์บอกว่าเรามี ทรัพย์สมบัติในภาชนะดิน แล้วใครคือทรัพย์สมบัติ? พระเยซู! แล้วใครคือภาชนะดิน? คุณและผมนั่นเอง ขอบคุณพระเจ้ามากที่เรามีทรัพย์สมบัติอยู่ในภาชนะดิน


เพื่อนๆครับ พระเยซูคือทรัพย์สมบัติในตัวคุณ  ดังนั้นคุณอย่าผิดหวังเมื่อเห็นความอ่อนแอ หรือผิดหวังในความด้อยค่าของคุณ หรืออะไรก็ตามที่คุณคิด อย่าลืมคุณมีทรัพย์สมบัติที่มีค่ามาก อยู่ในตัวคุณ

เมื่อคุณสูญเสียอะไรบางอย่าง หรือะไรก็ตามที่ที่คุณรู้สึกรักมันมาก  จำไว้ว่าพระเยซูคือทรัพย์สมบัติของคุณ พระองค์คือความอดทนของคุณ เมื่อเวลาที่คุณรู้สึกหมดความอดทน คุณอย่าอธิษฐานว่า พระเยซู ให้ความอดทนกับผม...เดี๋ยวนี้!!!” ไม่คุณควรจะมองไปที่พระเยซู และพูดว่า พระเยซูผมขอบคุณพระองค์ ที่พระองค์คือความอดทนของผม”  

ในขณะที่ผมเพิ่งจะแต่งงานใหม่ๆ ผมมักจะมีอารมณ์ที่ไม่ดี ผมพยายามที่จะไม่โกรธ พยายามที่จะชนะมัน จนในที่สุดผมบอกกับพระเจ้า ผมจะไม่พยายามชนะมันอีกแล้ว ผมยอมแพ้   ผมไม่สามารถชนะมันได้แต่ผมรู้ว่าพระองค์ทำได้  ผมจะพักพิงในพระองค์คุณรู้ไหมว่าหลังจากนั้นไม่นาน ภรรยาของผมพูดว่า เธอรู้ไหมว่า ว่าตอนนี้เธอควบคุมอารมณ์ได้แล้ว

ผมนั่งคิดถึงสิ่งที่ภรรยาผมพูด ผมตระหนักได้ว่าเพราะผมไม่ได้นั่งมองที่ความอ่อนแอที่ผมมีหรือเป็น แต่ผมนั่งมองพระเยซู และนั่นเองคือสาเหตุที่ทำให้ผมเปลี่ยนแปลงได้ และเมื่อสมาชิกในครอบครัวของผมได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของผม พระเจ้าได้รับพระเกียรติ

บางที่คุณอาจจะพยายามปฏิเสธการสูบบุหรี่ และนิสัยการชอบดื่มสุรา หรือบางที่คุณอาจจะกำลังท้อใจกับอารมณ์ที่ขี้อิจฉา ไม่ไว้ใจ, ขมขื่น ซึมเศร้าและความพ่ายแพ้ อย่ามัวแต่นั่งปรับปรำตัวเองถึงความเป็นภาชนะดิน อย่าพยายามที่ขว้างภาชนะดินของคุณ แค่ตระหนักว่าคุณมีทรัพย์สมบัติอยู่ในตัวคุณ  
ยิ่งคุณรู้ว่าทรัพย์สมบัติที่มีอยู่ในคุณมีค่าเท่าไหร่ พระเยซูก็ยิ่งฉายแสงออกมาเท่านั้น และในความเป็นภาชนะดินของคุณ หรือความอ่อนแอของคุณ พระเจ้าจะเปลี่ยนคุณจากพระสิริหนึ่งสู่พระสิริหนึ่ง มีค่าและสวยงามขึ้นเรื่อยๆ (2โครินทร์ 3.18) ฮาเลลูยา!!!

No comments:

Post a Comment