November 17, 2010

พระคุณของพระเจ้าคือสิ่งที่คุณไม่สมควรได้รับ(แต่พระเจ้าให้คุณ)

แปลจาก The One Thing-New Creation Church
กาลาเทีย 5.4
ผู้ใดในหมู่พวกท่านที่เห็นว่าตัวเองเป็นคนชอบธรรมโดยพระราชบัญญัติ ท่านก็หล่นจากพระคุณไปเสียแล้ว พระคริสต์ย่อมไม่ได้มีผลอันใดต่อท่านเลย


อะไรคือพระคุณพระเจ้า?  ง่ายอย่างเช่น พระคุณพระเจ้าคือการอวยพรของพระองค์ การรักษา การปลดปล่อย การจัดสรร เพื่อคุณ เพราะพระเยซู พระคุณของพระเจ้าคือสิ่งที่คุณไม่สามารถเอามาได้ ไม่สมควรได้รับ แต่คุณได้มันมาเพราะว่างานที่สำเร็จแล้วบนไม้กางเขนของพระเยซูที่บนไม้กางเขน


เพราะว่าพระคุณของพระเจ้าอยู่บนพื้นฐานของงานพระเยซู และไม่ได้ขึ้นอยู่กับงานของคุณ และเหตผลที่ทำให้คุณหล่นจากพระคุณพระเจ้าก็คือการที่คุณเชื่อว่าคุณสามารถได้มันมา หรือการที่คุณเชื่อว่าคุณสมควรได้รับ เพราะว่าคุณเชื่อฟังพระเจ้า และการที่คุณเป็นคนดี

ตัวอย่างของการหล่นจากพระคุณเช่น คุณหล่นจากพระคุณเพราะว่าคุณพูดว่า พระเจ้าตอบคำอธิษฐานเพราะว่าผมอธิษฐานอย่างยาวนานเพียงพอคุณสามารถหล่นจากพระคุณเทื่อคุณคิดว่าคุณรับใช้คริสตจักรของคุณ หรือเพราะคุณเลิกนิสัยแย่ๆ พระเจ้าเลยพอใจในตัวคุณ และพระองค์เลยอวยพรคุณ
เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณคิดว่าด้วยความพยายามของคุณ หรือความสามารถของคุณ การเชื่อฟังนั้นทำให้คุณได้รับพระพรจากพระเจ้า คุณกำลังเป็นเหมือนกับฟาริสี พวกเขาคิดว่าพวกเขารักษาธรรมบํญญัตของพระเจ้า นั่นทำให้พระเจ้าพอพระทัย และแน่นอนะพระเจ้าเลยอวยพรเขา ผู้ใดในหมู่พวกท่านที่เห็นว่าตัวเองเป็นคนชอบธรรมโดยพระราชบัญญัติ ท่านก็หล่นจากพระคุณไปเสียแล้ว พระคริสต์ย่อมไม่ได้มีผลอันใดต่อท่านเลย!!

เพื่อนๆครับ คุณคงอยากให้พระเยซูมีผลต่างกับคุณ ใครก็ตามที่พระเยซูมีผลกับเขา เขาได้รับพระพร เขาได้รับการอัศจรรย์ที่เขาต้องการ  เมื่อพระเยซูมีผลกับเขา เขาได้รับการรักษา เขาได้รับสติปัญญา เขามีความสำเร็จที่ดี และทุกอย่างที่เขาทำพระเจ้าอวยพร

พี่น้องที่รักครับ คุณจะไม่มีทางที่จะหล่นจากพระคุณของพระเจ้า ตราบใดก็ตามที่คุณคิดถึงและจำไว้ว่า เพราะงานของพระเยซูบนไม้กางเขนสำเร็จแล้วบนไม้กางเขน เลือดของพระองค์ การโดนตี การตาย ความเชื่อฟังของพระองค์ นั่นคือสาเหตุที่คุณได้รับพระพรต่างในชีวิตของคุณ การรักษา ความสำเร็จ พระพร

No comments:

Post a Comment