November 17, 2010

คุณคือลูกและทายาทของพระองค์

แปลจาก The One Thing-New Creation Church
กาลาเทีย 4.6-7
6และเพราะท่านเป็นบุตรแล้ว พระเจ้าจึงทรงใช้พระวิญญาณแห่งพระบุตรของพระองค์เข้ามาในใจของท่าน ร้องว่า "อับบา" คือพระบิดา  7 เหตุฉะนั้นท่านจึงไม่ใช่ทาสอีกต่อไป แต่เป็นบุตร และถ้าเป็นบุตรแล้วท่านก็เป็นผู้รับมรดกของพระเจ้าโดยทางพระคริสต์



คุณเคยไหมที่อยู่ๆมันก็เกิดคำถามขึ้นในหัว  ถ้าฉันเป็นคริสเตียน ทำไมฉันจึงป่วย? ถ้าพระบิดาในสวรรค์ดีจริงๆ ทำไมฉันจึงมีปัญหามากหมาย? พระเจ้าไม่ช่วยลูกของพระองค์จริงๆหรือ?





และในบางครั้งเมื่อคุณเผชิญการทดลอง คุณอาจจะถามก็ได้ว่า พระเจ้าผมเป็นลูกของพระองค์นะ ทำไมสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับผม?”  คุณรู้ไหมว่าพระเยซูรู้และเข้าใจความรู้สึกของคุณอย่างชัดเจน เพราะเมื่อ2000ปีก่อนนั้น ผีมารซาตานก็เล่นเกมกับพระเยซูเหมือนกับที่เล่นกับคุณตอนนี้ ถ้าท่านเป็นบุตรของพระเจ้าสูงสุด... (มัทธิว4.3) คุณเห็นไหม ซาตานกำลังพยายามทำให้พระเยซูสงสัยในความเป็นลูกของพระองค์ และซาตานก็อยากคุณรู้สึกอย่างนั้นเหมือนกัน เราเป็นลูกของพระเจ้าหรือเปล่า?”

มารพยายามทำลายวิญญาณแห่งความเป็นลูกของคุณ และในพระกายของผู้เชื่อ มารรู้ว่าถ้าหากคุณรู้และมั่นใจจริงๆว่าคุณเป็นลูกพระเจ้า สิ่งดีๆจะเกิดขึ้น คุณกำลังจะมีชีวิตที่ เป็นทายาทของพระเจ้าโดยพระเยซูคริสต์

ในฐานะที่คุณเป็นลูกของพระเจ้าและเป็นทายาทของพระองค์ คุณครอบครองพระพรต่างๆของพระเจ้า ที่พระเยซูยอมมาตายเพื่อจะให้คุณได้รับมัน ไม่ว่าจะเป็น ความรอด การรักษา ความมั่งคั่ง ความโปรดปราณ ความสมบูรณ์ ความสัมพันธ์แบบลึกซึ้งกับพระเจ้า และคำตอบเมื่อคุณอธิษฐาน  และพระเยซูฟื้นขึ้นจากความตายเพื่อจะทำให้คุณมั่นใจว่า พระองค์ตายเพื่อที่จะให้สิ่งเหล่านี้กับคุณ และพระองค์ฟื้นขึ้นเพื่อให้สิ่งเหล่านี้มีผลบังคับใช้กับคุณ เลือดของพระองค์ทำให้คุณมีสิทธิที่จะครอบครองในชีวิต!!


เพื่อนที่รักของผม คุณเป็นทายาทของพระเจ้าโดยพระเยซู นั่นหมายความว่า คุณเป็นทายาทร่วมกันกับพระเยซู (โรมัน 8.17) พระองค์ครอบครองอย่างไร เราก็ครอบครองอย่างนั้น!!

อะไรคือความเจริญรุ่งเรืองเมื่อคุณเป็นลูกของพระเจ้า เพชรและทองทั้งหมดเป็นของพระองค์ และอะไรคือการจัดสรรสำหรับคุณละ? พระองค์เป็นเจ้าของทุกอย่าง ต้นไม้ทุกต้น ประสาททุกหลัง ภูเขาทั้งหมด (สดุดี50.10) หรือคุณหวังอะไรกับการรักษา เมื่อพระองค์คือพระผู้สร้าง และเป็นเจ้าของทุกลมหายใจ

เพื่อนๆครับ มีความสุขกับชีวิต มีความชื่นชมยินดีในชีวิต เพราะคุณคือทายาทโดยพระเยซู ไม่ใช่เพราะว่าคุณสมควารได้มัน แต่เพราะพระเยซูจ่ายราคาด้วยเลือของพระองค์เอง!!

No comments:

Post a Comment