November 19, 2010

พระเจ้าที่ไม่เคยรู้จักคำว่าพอในการอวยพรลูกของพระองค์

แปลจาก Daily Devotional-New Creation Church
ลูกา5.9 
เพราะว่าเขากับคนทั้งหลายที่อยู่ด้วยกันประหลาดใจด้วยปลาเป็นอันมากที่เขาจับได้นั้น

เหมื่อนกับคริสเตียนทั่วไป ผมโตขึ้นมาพร้อมกับได้ยินว่าพระเจ้าจะให้สิ่งที่เราจำเป็นเท่านั้น ไม่ให้ในสิ่งที่เราอยากได้ แต่คุณรู้ไหม? ในพระคัมภีร์พูดว่าพระเจ้าไม่ใช่เพียงแค่อยากให้ในสิ่งที่เราจำเป็นต้องมี แต่พระองค์มาพบเราและให้เราในสิ่งที่เราอยากได้ด้วย


ยกตัวอย่างเช่น ข้อพระคัมภีร์ที่คุณคุ้นเคย ผู้เลี้ยงแกะที่รัก เริ่มต้นว่า พระเจ้าเป็นผู้เลี้ยงของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะไม่ขัดสนสิ่งดีใดๆ (สดุดี23.1) บทอื่นๆพูดอีกว่า 9.โอ ท่านวิสุทธิชนทั้งหลายของพระองค์ จงยำเกรงพระเยโฮวาห์ เพราะผู้ที่ยำเกรงพระองค์ไม่ขาดแคลน 10. เหล่าสิงโตหนุ่มยังขาดแคลนและหิวโหย แต่บรรดาผู้ที่แสวงหาพระเยโฮวาห์จะไม่ขาดของดีใดๆ (สดุดี34.9-10)

ชื่อหนึ่งของพระเจ้าคือ เยโฮวาห์-ยิเรห์หมายความว่ะพระเจ้าทรงจัดสรรทุกสิ่งพระองค์ไม่เคยรู้จักคำว่าพอ และพระเจ้าที่ไม่รู้จักคำว่าพอสำแดงมาในรูปของมนุษย์ และเดินท่ามคนของพระองค์ พระองค์ไปที่ทะเลสาบกาลิลี พระองค์ไม่ได้แค่ให้พระพรเล็กๆน้อยๆกับสาวกของพระองค์ และนั่นคือสาเหตุว่าทำไม พระองค์จึงบอกกับเปโตร  "จงถอยออกไปที่น้ำลึกหย่อนอวนต่างๆลงจับปลา"(ลูกา5.4) และไม่ใช่แค่หย่อนอวนลงไปอันเดียว แต่หย่อนอ่วนต่างๆ และจับปลาได้มาก มากจนอวนขาด มากถึงขนาดที่เพื่อนๆเขาต้องมาช่วย และนั่นคือพระพรที่เปโตรเองยังไม่คิดว่าจะได้มากขนาดนั้น

พี่น้องที่รักครับ มองไปที่หัวใจของพระเจ้าสิครับ พระองค์ต้องการให้เรามีความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ไม่ได้ต้องการให้ขาดสิ่งดีใดๆ พระองค์ไม่ต้องการอวยพรแค่สิ่งเราจำเป็นต้องมี หากว่าคุณต้องการงาน รู้ไว้ว่าพระองค์ไม่ได้ต้องการให้คุณขอแค่งาน แต่ขอตำแหน่งด้วย และเมื่อคุณมีตำแหน่ง คุณก็จะเป็นผู้นำ และชีวิตของคุณจะไปกระทบกับใครอีกหลายคน   บางครั้งคุณอาจจะต้องการเงินเพื่อไปจ่ายสิ่งต่างๆ ไม่ใช่แค่อธิษฐานว่าขอให้จ่ายได้ แต่ขอให้มากถึงขนาดที่คุณจะอยู่ในตำแหน่งที่ให้คนอื่นได้ด้วย

คุณอาจจะเริ่มจากการเป็นคนจนในเวลาที่คุณรู้จักพระเจ้า แต่คุณไม่สามารถจนต่อไปได้ทั้งชีวิตเมื่อคุณติดตามพระเจ้า พระเจ้าที่ไม่เคยรู้จักคำว่าพอในการอวยพรลูกของพระองค์ เหมือนกันกับเปโตร คุณจะมีประสบการณืที่ว่าพระเจ้าให้คุณไม่ใช่แค่ที่คุณจำเป็นต้องมี แต่พระองค์ให้คุณมากเกินกว่าที่คุณจะกล้าขอ หรือกล้าคิด

No comments:

Post a Comment