November 3, 2010

อวยพรครอบครัวของคุณ




แปลจาก The One Thing- New Creation Church
สดุดี5.12
ข้าแต่พระเยโฮวาห์ เพราะพระองค์จะทรงอำนวยพระพรแก่คนชอบธรรม พระองค์จะทรงคุ้มครองเขาไว้ด้วยความโปรดปรานประดุจเป็นโล่ป้องกันเขา


คุณเชื่อและพูดอย่างไรเหนือครอบครัวของคุณ? คนยิวมักจะอวยพรครอบครัวของเขาทุกวันศุกร์ตอนเย็น พ่อจะวางมืออวยพรลูกๆ และประกาศว่าพระเจ้าอวยพรเขาทุกคน  ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเด็กชาวยิว เมื่อโตขึ้นมาพวกเขาสามารถชนะสถานการณ์ต่างๆในชีวิตได้!! พวกเขากลายเป็นคนระดับโลก นักธนาคาร นักดนตรี นักแสดง


แม้ว่าชาวยิวจะไม่ได้เป็นชนชาติที่ใหญ่นัก แต่เขาก็ผลิตคนที่ได้รับรางวัลโนเบลหลายคน ผมเชื่อว่าเป็นเพราะว่าคนของเขาอวยครอบครัวตลอด ในสมัยพันธสัญญาเก่า อับราฮัมอวยพรอิสอัค อิสอัคอวยพรยาโคบ พวกเขาอวยพรลูกๆของเขาตลอดเวลา และพวกเขาวางมือให้ลูกๆของเขาด้วย (ปฐมกาล 27.27-29 38-40 ; 48.14-16)

ในพันธสัญญาใหม่อัครทูตอวยพรเหนือคริสตจักร พวกเขาสอนสิ่งเหล่านี้ที่คริสตจักรฟิลิบปี และพระเจ้าของข้าพเจ้าจะประทานสิ่งสารพัดตามที่ท่านต้องการนั้นจากทรัพย์อันรุ่งเรืองของพระองค์โดยพระเยซูคริสต์(ฟิลิบปี4.19) อาจารย์ยอหน์อวยพรว่า “ ท่านที่รัก ข้าพเจ้าปรารถนามากกว่าทุกสิ่งที่จะให้ท่านจำเริญขึ้นและมีสุขภาพดี เหมือนอย่างที่จิตวิญญาณของท่านจำเริญอยู่นั้น(3ยอหน์1.2)

ขนาดพระเยซูเองก็ประกาศการอวยพรด้วยการปลดปล่อยเหนือลูกสาวของชาวซีเรียฟีนิเซีย แล้วพระองค์ตรัสแก่นางว่า "เพราะเหตุถ้อยคำนี้จงกลับไปเถิด ผีออกจากลูกสาวของเจ้าแล้ว (มารโก7.29)ผู้หญิงก็รับด้วยความเชื่อ และเมื่อเขากลับไปถึงบ้านก็พบว่าลูกสาวของเขาหายดีแล้ว(มาระโก7.29) เช่นเดียวกันกับกรณีของนายร้อย เขารับมันด้วยความเชื่อ และเมื่อเขากลับไปถึงบ้านก็พบว่าคนรับใช้ของเขาหายดีแล้ว (มัทธิว8.8-13)

เหมือนสามี-ภรรยาคู่หนึ่งในคริสตจักรของผม ในขณะที่เขานมัสการอยู่นั้น ลูกของเขาอยู่ในโรงพยาบาล ลูกเขาเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายแล้ว เมื่อผมประกาศการอวยพรในเรื่องสุขภาพเหนือคริสตจักรของผม  พวกเขารับมันไว้ด้วยความเชื่อ และพวกเขาก็พูดมันต่อหน้าลูกสาวของเขา  ในที่สุด ลูกสาวของเขาก็หาย

เพื่อนๆครับ อวยพรคนที่คุณรักตลอดเวลาสิครับ ประกาศการอวยพรเหนือครอบครัวของคุณ พระเจ้าจะอวยพรเธอ และรอบๆตัวเธอจะมีแต่ความโปรดปราณของพระเจ้าที่จะเป็นโล่ป้องกันให้เธอและอวยพรตัวคุณเองโดย ขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์อวยพรผม ดูแลการเงินของผม และทำให้ผมเป็นคนมีสุขภาพที่ดีที่สุด อาเมน

No comments:

Post a Comment