November 11, 2010

แล้วคุณพูดว่าอย่างไร

แปลจาก The One Thing-New Creation Church
สดุดี91.2
ข้าพเจ้าจะกล่าวถึงพระเยโฮวาห์ว่า "พระองค์ทรงเป็นที่ลี้ภัยของข้าพระองค์และป้อมปราการของข้าพระองค์ พระเจ้าของข้าพระองค์ ผู้ที่ข้าพระองค์จะไว้วางใจ"
เมื่อเกิดพายุใหญ่กับเรื่อของสาวก ขณะที่พวกเขากำลังอยู่ในทะเลสาบกาลิลี พระเยซูไม่ได้พูดกับเหล่าสาวกว่า พายุใหญ่นี้จะสอนเจ้าว่าอะไรคือความกล้าหาญแทนที่จะพูดอย่างนั้นพระองค์ใช้สิทธิอำนาจเหนือพายุนั้นแล้วพระองค์ก็ห้ามพายุ จงสงบและทันใดนั้นเองทุกอย่างก็สงบเงียบโดยสมบูรณ์
(มาระโก4.39)


เมื่อพระเยซูพบหญิงม่ายที่เมืองนาอิน ผู้ที่บุตรชายคนเดียวของเขาได้ตายไป และในอีกเหตุการณ์หนึ่ง พี่น้องสองคนที่เพิ่งเสียน้องชายที่ชื่อลาซารัส ไป พระองค์ไม่ได้บอกกับพวกเขาว่า พระเจ้าอยากนำเขากลับบ้าน ไม่ พระองค์ไม่พูดอย่างนั้นแต่พระองค์พูดว่า "ชายหนุ่มเอ๋ย เราสั่งเจ้าว่า ลุกขึ้นเถิด" 
(ลูกา7.14) และหน้าหลุมศพของลาซารัส พระองค์บอกว่า "ลาซารัสเอ๋ย จงออกมาเถิด"(ยอห์น 11.43) และทั้งสองคนนั้นก็ฟื้นขึ้นจากความตาย และคุณละพูดอย่างไรก้บสถานการณ์ของคุณ?

เมื่อคุณเห็นบาดแผลบนร่างกายของคุณ อย่าพูดว่า พระเจ้าอยากสอนเราให้เชื่อพระองค์มากกว่านี้ แทนที่จะพูดอย่างนั้น พูดว่า พระเยซู ผมขอบคุณพระองค์ เพราะโดยบาดแผลนั้น พระองค์ได้ทำให้ผมหายแล้ว (1 เปโตร2.24)

ขณะที่คุณกำลังแย่ อย่าบอกว่า พระเจ้าให้เราจนเพื่อจะรักษาความถ่อมใจของเราแทนที่จะพูดอย่างนั้น พูดว่า พระเจ้าเป็นผู้เลี้ยงแกะของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะไม่ขาดสิ่งใด (สดุดี23.1)  หรือในขณะที่คุณโดนเจ้านายดุอย่าพูดว่า พระเจ้าอยากให้เราอดทน แต่แทนที่จะพูดอย่างนั้นก็พูดว่า พระเจ้าเป็นความช่วยเหลือของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะไม่กลัว ใครจะทำอะไรข้าพเจ้าได้เล่า (ฮิบรู13.6)

เรากำลังอยู่ในยุคสุดท้าย ยุคที่ผู้ก่อการร้าย โรคร้ายแรงอยู่รอบๆตัวเรา และโลกก็กลัวสิ่งเหล่านั้น แต่ว่าเราไม่พูดแง่ลบ พูดอะไรก็ตามที่เต็มไปด้วยความกลัว เหมือนคนที่อยู่ในโลกทั่วไป แทนที่จะพูดอย่างนั้นเราก็พูดว่า พระเจ้าทรงครอบครองอยู่ เหมือนกับที่ผู้เขียนพระธรรมสดดีพูดว่า "พระองค์ทรงเป็นที่ลี้ภัยของข้าพระองค์และป้อมปราการของข้าพระองค์ พระเจ้าของข้าพระองค์ ผู้ที่ข้าพระองค์จะไว้วางใจ"

ดังนั้นแล้วพี่น้องครับ หาว่าพระวจนะคำของพระเจ้าพูดอย่างไรในสถานการณ์ของคุณเชื่อและประกาศอย่างนั้น   คำของเราซึ่งออกไปจากปากของเราจะไม่กลับมาสู่เราเปล่า แต่จะสัมฤทธิ์ผลซึ่งเรามุ่งหมายไว้ และให้สิ่งซึ่งเราใช้ไปทำนั้นจำเริญขึ้นฉันนั้น(อิสยาห์ 55.11)คุณจะได้เห็นสิ่งที่คุณเชื่อ และสิ่งที่คุณพูดจะกลายเป็นจริงในชีวิตของคุณ!!

No comments:

Post a Comment