November 9, 2010

พักสงบในพระเจ้าและพบพระคุณของพระองค์

แปลจาก The One Thing-New Creation Church



ลูกา2.40
พระกุมารนั้นก็เจริญวัย และเข้มแข็งขึ้นฝ่ายจิตวิญญาณ ประกอบด้วยสติปัญญา และพระคุณของพระเจ้าอยู่กับท่าน





พระคัมภีร์พูดว่า และพระคุณของพระเจ้าอยู่กับพระเยซู และพระคัมภีร์ก็พูดด้วยว่า ที่ใดที่มีความบาป พระคุณของพระเจ้าก็เต็มล้นที่นั่น (โรมัน5.20)

ผมไม่ได้หมายความว่าพระยซูมีความบาป (2โครินทร์ 5.21) ผมจะอธิบายว่าทำไมพระคุณของพระเจ้าจึงอยู่บนชีวิตพระเยซู ผมจะอธิบายว่าทำไมคนคนหนึ่งที่มีพระคุณของพระเจ้าเหนือชีวิตของเขาทั้งๆที่เขาไม่มีความบาป



ให้เรามาดูความหมายของคำว่า"พระคุณ"กัน คำว่า"พระคุณ"ปรากฏครั้งแรกใน ปฐมกาล6.8 ซึ่งพูดว่า  แต่โนอาห์เป็นที่โปรดปรานในสายพระเนตรของพระเยโฮวาห์ ชื่อของโนอาห์มีความหมายว่า อยุดพัก” 





 ซึ่งหมายความว่า เมื่อเราอยุดพัก เราก็พบพระคุณ หรือพูดอีกอย่างหนึ่งว่า เมื่อคุณอยุดพัก คุณจะได้พบพรคุณของพระเจ้า!!

พระคุณอยู่เหนือชีวิตของพระเยซูเพราะว่าพระองค์มีชิตที่พักสงบและไว้วางใจในพระบิดาของพระองค์ เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า พระบุตรจะกระทำสิ่งใดตามใจไม่ได้ นอกจากที่ได้เห็นพระบิดาทรงกระทำ เพราะสิ่งใดที่พระบิดาทรงกระทำ สิ่งนั้นพระบุตรจึงทรงกระทำด้วย (ยอหน์5.19)

เช่นเดียวกัน พระคุณมาเหนือชีวิตของคุณเมื่อคุณพักสงบและไว้วางใจในพระบิดา ถ้าหากว่าคุณมีปัญหากับวัยรุ่นของคุณ อยุดที่จะพยายามจัดการปัญหา แต่ปล่อยให้พระบิดาเป็นคนดูแล พูดว่า พระเยซู ผมมอบเด็กคนนี้ในพระหัตถ์ของพระองค์ ผมไม่สามารถควาบคุมเขาได้อีกต่อไป แต่พระองค์ทำได้ถ้าหากคุณมีปัญหากับความเจ็บป่วยในร่างกายของคุณ นำมันมาให้พระเยซุ และพูดกับพระองค์ว่า พระเยซู ลูกขอมอบความกังวลของลูกทุกอย่างให้กับพระองค์ พระองค์ทรงทำงานและดูแลปัญหานี้อยู่

แต่อาจารย์ ถ้าหากไม่เกิดอะไรขึ้นเลยละ?”

ผมอยากให้คุณตอบอย่างซื่อสัตย์นะครับว่า ถ้าหากว่าคุณมอบทุกอย่างให้กับพระเยซู และไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วคุณจะทำอะไรได้? ถ้าขนาดพระเยซูยังไม่สามารถทำอะไรได้ แล้วคุณเป็นใครละครับ คุณคิดว่าคุณจะทำได้มากกว่าที่พระเยซุทำหรือ? แต่สรรเสริญพระเจ้า ไม่มีปัญหาอะไรที่ยากเกินไปสำหรับพระเยซู พระองค์สามารถ และพระองค์เต็มใจ 







ที่จะดูแลปัญหาของคุณ และเพื่อคุณ


พี่น้องครับ มีชีวิตที่พักสงบในพระเจ้า เรียนรู้จะที่จะพูดว่า พระเจ้า ผมทำอะไรด้วยตัวของผมเองไม่ได้เลย แต่ผมพักสงบในพระองค์และไว้วางใจในพระองค์ แล้วคุณจะเห็นพระคุณของพระเจ้าอยู่เหนือชีวิตของคุณในทุกสถานการณ์ชีวิตของคุณ!!

No comments:

Post a Comment