November 9, 2010

พักสงบและรับการอัศจรรย์ที่คุณรอคอย

แปลจาก the One Thing-New Creation Church
ฮิบรู 4.9
ฉะนั้นจึงยังมีสะบาโตสำหรับชนชาติของพระเจ้า

ในเหตุการณ์ที่พระเยซูรักษาคนง่อยที่เบธซาธา (ยอหน์ 5.1-6) พระเยซูรู้ว่าเขาป่วยมา38ปีแล้ว ผู้ชายคนนี้นอนอย่างนั้นมานานแล้ว ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ไม่สงสัยเลยว่าทำไมเขาจึงทรมาณมากนัก

ในเหตุการณ์ณืที่พระเยซูรักษาหญิงหลังโกงในธรรมศาลา (ลูกา13.10-13) พระเยซุรู้เช่นเดียวกันว่าผู้หญิงคนนั้นทรมานมาแล้ว18ปี  และด้วยเงื่อไขของเธอ เธอไม่สามารถมองเห็นความสวยงามของชีวิต มองได้แค่ฝุ่น หินตามพื้นเท่านั้น


หรือในกรณีของชายที่มือลีบละ? (ลูกา 6.6-10) พระเยซูรู้และเข้าใจจากอาชีพการเป็นช่างไม้ของพระองค์ ว่าการที่ไม่สามารถใช่มือได้จะเป็นอย่างไร มันคงเป็นชีวิตที่เต็มไปด้วยความยากลำบากแน่นอน

ผมเชื่อว่าทั้งสามคนนี้จะต้องมีความทรมานในชีวิตแน่นอน และเขาคงพยายามอย่างสุดชีวิตที่จะให้สถานการณ์ต่างๆดีขึ้น แต่มีความผิดหวังเท่านั้นที่เขาจะได้รับ ความล้มเหลวเท่านั้นที่เขาเจอ จนในที่สุดเขาคงจะไม่มีความหวังอะไรอีกต่อไปในชีวิต แต่หลังจากที่พวกเขาพบพระเยซู วันที่พระเยซุเดินเข้ามาในชีวิตของพวกเขา พระองค์ให้โอกาสอีกครั้งที่จะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ต่างให้ และเมื่อพวกเขารับโอกาสนั้นจากพระเยซู พวกเขารับการอัศจรรย์ที่พวกเขาต้องการ   

เช่นกันคุณเองก็อาจจะพยายามที่จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น คุณเองอาจจะทรมานในชิวิตคุณจากสถานการณ์ที่คุณกำลังยืนอยู่  คุณคงพยายามทำทุกอย่างที่จะทำให้ปัญหาต่างๆจากหนักเป็นเบา คุณอาจจะทำทุกอย่างไปหมดแล้ว แต่แล้วคุณก็ต้องผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เพื่อนๆครับ พระเจ้าอยากให้คุณโยนทุกอย่างที่มันเป็นปัญหากับคุณ ที่มันทรมานคุณอยู่นั้นไปที่พระองค์ และรับข้อเสนอจากพระองค์ที่พระองค์จะเปลี่ยนสถานการณ์ต่างๆให้คุณ

ไม่บังเอิญแน่นอนที่ทั้งสามคนนั้นได้รับการอ้ศจรรย์ที่พวกเขารอคอยมานานในวันสะบาโต   วันแห่งการอยุดพักสำหรับคนยิว พระเจ้าพูดว่า มีสะบาโตสำหรับชนชาติของพระเจ้าและการอยุดพักในการงานที่สำเร็จแล้วของพระเยซู และในวันนั้นเองจะเป็นวันที่คุณรับการอัศจรรย์ที่คุณต้องการ

พระเยซูทำทุกอย่างสำเร็จหมดแล้ว ไม่ว่าอะไรทีคุณต้องการ พระองค์จัดเตรียมไว้หมดแล้ว้พื่อคุณ แค่คุณคุณพักสงบในพระองค์ และรับการอัศจรรย์ที่คุณรอคอย!!

No comments:

Post a Comment