November 3, 2010

ความอ่อนโยนความห่วงใย คือหัวใจของพระเจ้าที่มีต่อคุณ

แปลจาก The One Thing-New Creation Church





เอเฟซัส 2.7
เพื่อว่าในยุคต่อๆไป พระองค์จะได้ทรงสำแดงพระคุณของพระองค์อันอุดมเหลือล้น ในการซึ่งพระองค์ได้ทรงเมตตาเราในพระเยซูคริสต์

คุณเคยพบเหตุการณ์ที่ดูวิกฤตและส่งผลกระทบกับชีวิตของคุณจนทำให้คุณรู้สึกอยากจะต่อว่าพระเจ้าไหม? เวลาที่คุณต้องใช้เวลาความพยายามอย่างมาก เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับสาวกของพระเยซู เมื่อพวกสาวกของพระเยซูต้องพบพายุลูกใหญ่กลางทะเลสาบ พวกสาวกของพระเยซูกลัวมาก พวกสาวกพยายามเรียกพระเยซู ในขณะที่พระองค์กำลังหลับอยู่บนเรือ พวกสาวกถามพระเยซูว่า อาจารย์ พวกเรากำลังจะแย่อยู่แล้วนะ ท่านไม่สนใจพวกเราเลยหรือ(มาระโก4.38)


คุณคงคิดว่าพวกสาวกคงจะโดนพระเยซูตำหนิแน่ๆ สำหรับการที่ถามพระเยซู อาจารย์ พระองค์ไม่แคร์พวกเราเลยหรือ? แต่คุณรู้อะไรไหม? แทนที่พวกสาวกจะโดนพระเยซูตำหนิ พระองค์กลับห้ามพายุและบอกให้มันสงบแทน (มาระโก4.39) เพราะว่าพระองค์มีแต่ความรักและความเมตตา แทนที่พระองค์จะนั่งดุด่าว่ากล่าว ตักเตือนสาวกของพระองค์ พระองค์นั่งดูแลความปัญหาของสาวกของพระองค์ ปัญหาที่เกิดขึ้นจากความกลัวและความวิตกเกินไปของพวกเขาเอง

เหตุการณ์คล้ายๆกันนี้ก็เกิดขึ้นกับ มารีย์ และมาธา ผู้ที่ความรู้สึกของพวกเขาต่อพระเยซูโดยไม่แคร์เลยว่าพระเยซูจะรู้สึกอย่างไร เมื่อน้องชายของเขาต้องตายไป ทั้งสองคนพูดอย่างเดียวกับกับพระยซูว่า พระเยซู ถ้าหากพระองค์อยู่ที่นี้ในวันนั้น น้องชายของเขาจะไม่ตาย(ยอหน์ 11.21,32)
พวกเขาทั้งสองได้เห็นการอัศจรรย์ของพระเยซู ความเมตตาและความรัก ในความโศกเศร้าของเขาทั้งสอง พวกเขาคิดแต่เพียงว่าพระองค์อาจจะสามารถป้องกันไม่ให้น้องชายของเขาตายได้ พวกเขาไม่รู้หัวใจของพระเยซูเลยแม้แต่น้อย พวกเขาไม่รู้ว่าพระองค์รักเขาแค่ไหน? พวกเขาไม่รู้ว่าพระเยซูแคร์พวกเขาแค่ไหน? และพวกเขาก็ไม่รู้ด้วยว่าพระเยซูไม่เคยล้มเหลวที่จะช่วยเหลือเขา พระองค์สามรถทำได้กระทั่งชุบชีวิตคนได้ด้วยซ้ำ ไม่ใช่แค่ป้องป้องจากความตาย (ยอหน์11.41-44)

พี่น้องครับ พระบิดาในสวรรค์ของพวกเราเห็นทุกอย่างและก็รู้ทุกอย่าง พระองค์รู้และพระองค์ก็เห็นว่าพวกเราลำบากแค่ไหนในการที่พยายามช่วยเหลือตัวเอง พระองค์เข้าใจและก็เป็นห่วงเราเวลาที่เราต้องเจอกับพายุ

พระองค์อยากให้เรารู้ว่า หัวใจของพระองค์เป็นอย่างไร พระองค์ห่วงเราแค่ไหนเวลาที่เราต้องเจอพายุ และที่สำคัญที่สุดพระองค์อยากให้เรารู้ด้วยว่าพระองค์อยากจะช่วย และอวยพรเราได้ ในทุกเรื่องๆที่เราเผชิญ เพราะว่าพระองค์รักเรา พี่น้องครับ ให้หัวใจของเราได้มีประสบการณ์ในความรักของพระองค์สิครับ ให้หัวใจของเรารู้ถึงพระคุณของพระองค์ และความเมตตาของพระองค์ที่มีต่อคุณสิครับ

No comments:

Post a Comment