November 16, 2010

“พระเจ้าผมไม่สามารถทำได้ แต่ผมรู้ว่าพระองค์ทำได้!”

แปลจาก The One Thing-New Creation Church
ฟีลิปปี 2.13
เพราะว่าพระเจ้าเป็นผู้ทรงกระทำกิจอยู่ภายในท่าน ทั้งให้ท่านมีใจปรารถนาและให้ประพฤติตามชอบพระทัยของพระองค์

คุณเคยลองพยายามที่เลิกนิสัยอะไรที่ไม่ดีหรือเปล่า? คุณอาจจะพบว่าเมื่อคุณลองพยายามทำด้วยตัวคุณเอง แรกๆมันอาจจะดูดี มันอาจจะดูเหมือนว่าคุณทำได้ แต่ผ่านไปสักระยะ คุณก็กลับเป็นอย่างเก่า คือทำไม่ได้ และแย่หนักกว่าเดิมด้วย  การเปลี่ยนแปลงมันทำได้แค่ระยะสั้นๆนั้นก็เป็นเพราะว่าคุณทำด้วยตัวคุณเอง


มีสมาชิกของผมคนหนึ่ง เขาติดบุหรี่ เขาเคยเชื่อว่าด้วยตัวเขาเอง เขาสามารถที่จะเลิกมันได้ ถ้าหากคุณตั้งใจจริง คุณจะทำมันได้!!” แรกๆเขาเลิกสูบได้อยู่1หรือ2สัปดาห์ แต่หลังจากนั้นเขาก็กลับมาติดอีกครั้ง
แต่เมื่อเขามอบชีวิตให้พระเยซู และเรียนรู้เกี่ยวกับพระคุณของพระเจ้า เขาบอกว่า ผมรู้แล้วว่า ผมไม่สามารถเลิกสูบบุหรี่ได้ ผมทำไม่ได้จริงๆ แต่ว่าพระองค์ทำได้ และทุกครั้งที่เขาสูบบุหรี่เขาก็บอกกับตัวเองว่า ข้าพเจ้ายังเป็นคนที่ชอบธรรมโดยพระโลหิตของพระเยซู

แล้วไม่นานหลังจากนั้น ความอยากสูบุหรี่ของเขาก็หายไปในที่สุด และเมื่อเราถามเขาวึคุณทำมันได้อย่างไร เขาก็ตอบว่า ทุกอย่างพระเจ้าเป็นคนทำทั้งหมด ไม่มีผมเลย มันคือพระคุณของพระเจ้าล้วนๆ
ผู้ชายคนนี้ไม่มีความอยากที่จะสูบุหรี่ตลอดไป และนี่คือการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง

เมื่อคุณรับพระคุณพระเจ้าเพื่อจะทำอะไรบางอย่างที่คุณไม่สามารถทำได้ คุณจะมีประสบการณ์ในการสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง อย่างถาวรโดยคุณไม่ต้องพยายามเลย และมันเริ่มมาจากภายใน จนในที่สุดมันก็สำแดงออกมาสู่ภายนอก  พระคัมภีร์พูดว่า เพราะว่าพระเจ้าเป็นผู้ทรงกระทำกิจอยู่ภายในท่าน ทั้งให้ท่านมีใจปรารถนาและให้ประพฤติตามชอบพระทัยของพระองค์ พระองค์เอาสิ่งเก่าๆของคุณที่ไม่ดีออกไป และให้สิ่งดีใหม่ๆเข้ามาแทน และไม่เพียงเท่านั้น พระองค์ให้พลังในการที่คุณจะรักษามันไว้ด้วย

พี่น้องครับ มองไปที่พระคุณของพระองค์เพื่อที่จะทำในสิ่งที่คุณทำไม่ได้ และพูดว่า พระเจ้าครับ ผมไม่สามารถทำได้ แต่ว่าพระองค์ทำได้!” และหลังจากนั้นคุณจะมีประสบการณ์ในการเปลี่ยนแปลงนิสัย หรืออะไรก็ตามที่คุณอยากเปลี่ยน มันได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง และมันเริ่มต้นจากภายใน!!

No comments:

Post a Comment