November 5, 2010

ขอบคุณพระเจ้าในทุกกรณี

แปลจาก The One Thing-New Creation Church
ฮีบรู 13.15
เหตุฉะนั้น ให้เราถวายคำสรรเสริญเป็นเครื่องบูชาแด่พระเจ้าตลอดไปโดยทางพระองค์นั้น คือผลแห่งริมฝีปากที่ขอบพระคุณพระนามของพระองค์

มันเป็นธรรมชาติ และก็ง่ายมากที่คุณจะยกมือขึ้นสรรเสริญพระเจ้า และขอบคุณพระองค์ เมื่อคุณเพิ่งรับพระพรของคุณจากพระเจ้า  พระเจ้าผมไม่รู้จะขอบคุณพระองค์อย่างไรให้เพียงพอต่อการอัศจรรย์ของพระองค์
ขอบคุณพระเจ้า สำหรับคำตอบที่พระองค์ประทานให้
พระบิดา ขอบคุณพระองค์สำหรับพระพรที่มากหมาย
คำขอบคุณเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นในเวลาที่คุณประสบอุบัติเหตุร้ายแรง แล้วพระเจ้าช่วยคุณออกมา  หรือว่ายายของคุณ เธอไม่เชื่อ แต่ว่าในที่สุดเธอก็รับเชื่อพระเจ้า และพระเยซูก็รักษาโรคที่เธอเป็นมานานจนหาย


แต่มีเวลาที่คุณไม่รู้สึกอยากจะยกมือของคุณและขอบคุณพระเจ้า แต่คุณก็ตัดสินใจขอบคุณพระเจ้าในที่สุด  อาจเป็นไปได้ว่าคุณรู้สึกท้อใจ และดูเหมือนกับว่าในบางที ทุกอย่างมันดูผิดไปซะหมด ทุกอย่างมันดูยุ่งเหยิงไปซะหมด และคุณไม่สามารถระงับน้ำตาของคุณไม่ให้ไหลได้อีกต่อไป  แต่ว่าในที่สุด คุณก็ตัดสินใจที่จะขอบคุณพระเจ้าสำหรับเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้น คุณเปิดปากของคุณสรรเสริญพระเจ้า แม้ว่าคุณจะไม่รู้สึกอย่างนั้นเลยก็ตาม
ในท่ามกลางวิกฤตที่คุณกำลังประสบอยู่นั้น คุณสรรเสริญพระองค์ที่พระองค์เป็นความชอบธรรมของคุณ แม้ว่าคุณจะทำผิดพลาดก็ตาม คุณขอบคุณพระองค์ เพราะว่าพระองค์คือเจ้าชายแห่งสันติสุข  และที่สันติสุขของพระองค์จะอยู่กับคุณท่ามกลางพายุนั้น

เพื่อนๆครับ พระเจ้าเห็นทุกอย่าง และพระองค์ก็ซาบซึ้งในสิ่งเหล่านั้น แม้ว่าคุณจะรู้สึกแย่มากก็ตาม แทนที่คุณจะนั่งท้อใจแต่คุณก็เลือกที่จะขอบคุณพระองค์ คุณรู้ไหมว่าในเวลาแบบนั้นที่คุณขอบคุณพระเจ้ามันมีค่ามาก มากกว่าเวลาที่คุณยินดีและขอบคุณพระเจ้าเพราะว่าคุณเพิ่งได้รับการอวยพรซะอีก
และเมื่อคุณเลือกที่จะขอบคุณพระองค์ สำหรับความรักที่ไม่เคยล้มเหลวของพระองค์ และความสัตย์ซื่อของพระองค์ที่พระองค์จะปลดปล่อยคุณ ปกป้องคุณ จัดเตรียมทุกอย่างเพื่อคุณ ทั้งๆที่คุณยังไม่เห็นอะไรเลย 
ไม่นานแน่นอน คุณจะได้รับประสบการณ์และมีความสุขกับพระพรของคุณ  ยกมือขึ้น และสรรเสริญพระองค์ เพราะว่าพระองค์ทรงดี และพระเมตตาของพระองค์ดำรงอยู่เป็นนิตย์ (สดุดี 106.1)

No comments:

Post a Comment