November 23, 2010

มีจิตสำนึกที่ถูกต้องว่าคุณเป็นใครในพระเยซู

แปลจาก Daily Devotional-New Creation Church
ยอห์น 15.5

เราเป็นเถาองุ่น ท่านทั้งหลายเป็นกิ่ง ผู้ที่เข้าสนิทอยู่ในเราและเราเข้าสนิทอยู่ในเขา ผู้นั้นจะเกิดผลมาก เพราะถ้าแยกจากเราแล้วท่านจะทำสิ่งใดไม่ได้เลย

ในข้อนี้ พระเยซูพูดว่า เราเป็นเถาองุ่น ท่านทั้งหลายเป็นกิ่งพระองค์ไม่ได้บอกเราว่า เราเป็นเถาองุ่น พยายามเป็นกิ่งนะพูดอีกอย่างหนึ่งก็คือ พระองค์อยากให้เราตระหนักว่าเราเป็นกิ่งเรียบร้อยแล้ว เราไม่จำเป็นจะต้องพยายามอย่างยากลำบากเพื่อว่าเราจะเป็นกิ่ง


เมื่อเราเป็นกิ่งของพระองค์แล้ว หน้าที่ของเราคือยึดติดกับพระองค์ หรือเข้าสนิทอยู่ในพระองค์ผู้เป็นเถาองุ่นแท้   แล้วเราจะทำอย่างนั้นได้อย่างไรละ? ง่ายๆเราเพียงแค่ย้ำเตือนตัวเองเสมอว่า เราเป็นใครในพระองค์ เราได้รับการยอมรับจากพระเจ้าแล้ว เราเป็นบุตรที่พระเจ้ารัก (2โครินทร์ 5.17 เอเฟซัส 1.6)

แต่สิ่งที่ผีมารพยายามทำมาตลอดคือ พยายามที่จะบอกคุณถึงความจำกัดของคุณ แทนที่มันจะพูดถึงตำแหน่งของคุณในพระเยซู ข้อจำกัดของคุณคือ คุณขาดเงิน คุณสุขภาพไม่ดี มารพยายามทำให้คุณสนใจแต่ปัญหาต่างที่คุณเผชิญ จนคุณลืมตำแหน่งของคุณไป คุณลืมไปว่าคุณเป็นคนที่ชอบธรรมแล้วในพระเยซู คุณนั่งกับพระเยซูบนสวรรค์ ข้างขวามือของพระบิดา (2โครินทร์ 5.21 เอเฟซัส 2.6)มันต้องการให้คุณลืมว่าคุณคือทายาทของพระเจ้าสูงสุดร่วมกับพระเยซู (โรมัน 8.17)

มารมันรู้ดีว่าเมื่อใดก็ตามที่คุณจดจ่ออยู่ที่ตำแหน่งของคุณในพระเยซู นั่นจะทำให้คุณมีพลังที่จะเปลี่ยนความจำกัดต่างหรือปัญหาอะไรก็ตามที่คุณเผชิญ ยอหน์บทที่15.5บอกว่าคุณจะเกิดผลมาก หมายความว่าอย่างไร หมายความว่า เมื่อใดก็ตามที่คุณอธิษฐานสำหรับอะไรก็ตามที่คุณขาด การสนับสุนอย่างเกินธรรมชาติจะมาถึงคุณ เมื่อคุณวางมือคนป่วย โรคภันจะหายไป

เพื่อนๆครับ ไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้นได้โดยตัวของมันเอง แต่โดยพระองค์สิ่งนั้นจึงมีชีวิต เหมือนกับคุณเองที่เป็นกิ่ง ถ้าหากคุณคุณติดอยู่กับเถาองุ่นตลอดเวลา คุณก็จะเกิดผล การรักษาโรค การอัศจรรย์ สิ่งเดียวที่คุณต้องทำคือย้ำเตือนเสมอว่าคุณคือใครในพระเยซู

No comments:

Post a Comment