November 11, 2010

คุณจะได้อย่างที่คุณพูด

แปลจาก The One Thing-New Creation
มาระโก 11.23
 เราบอกความจริงแก่ท่านว่า ผู้ใดก็ตามจะสั่งภูเขานี้ว่า `จงลอยไปลงทะเล' และมิได้สงสัยในใจ แต่เชื่อว่าจะเป็นไปตามที่สั่งนั้น ก็จะเป็นไปตามคำสั่งนั้นจริง

พระเจ้าบอกเราว่าเราได้อย่างที่เราเชื่อ ดังนั้นอะไรก็ตามที่อยากจะมี อะไรก็ตามที่เราต้องการมัน เราสามารถพูดมันออกมาและเราจะได้ตามนั้น เช่นเดียวกันเรามักจะพูดถึงอะไรก็ตามที่เรายังไม่มี ยังไม่ได้


ยกตัวอย่างเช่น เรามักจะพูดว่า ไม่เข้าใจเลยทำไมเงินหมดเร็วจัง ขนาดเจ้านายให้เงินเพิ่ม แต่เงินไม่เคยพอเลย และเราก็เห็นมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ไม่เคยมีเงินพอในแต่ละเดือน
คุณเห็นแล้วใช่ไหม? คุณเป็นอะไรก็ตามอย่างที่คุณพูด ดีหรือร้าย ถ้าเป็นอย่างนั้นทำไมไม่เปลี่ยนมันใหม่ละ  พูดใหม่ว่า จากนี้ ข้าพเจ้าจะมีเพียงพอ เพราะว่าพระเยซูได้ยากจนไปแล้วบนไม้กางเขน เพื่อข้าพเจ้าจะรวยยยยยยยยยย2 โครินทร์ 8.9 ความจนจงออกไปในพระนามพระเยซู เอเมน!!”
อะไรก็ตามที่เป็นภูเขาแห่งความยากลำบากในชีวิตคุณ อาจจะเป็นภูเขาแห่งหนีสิน หรือความเจ็บป่วย พระเยซูพูดว่า เราบอกความจริงแก่ท่านว่า ผู้ใดก็ตามจะสั่งภูเขานี้ว่า `จงลอยไปลงทะเล' และมิได้สงสัยในใจ แต่เชื่อว่าจะเป็นไปตามที่สั่งนั้น ก็จะเป็นไปตามคำสั่งนั้นจริง

พระเยซูเน้นความสำคัญของการพูดไว้ คำว่า คำพูดมีสามครั้ง แต่คำว่า ความเชื่อมีแค่ครั้งเดียว ปัญหาของเราทุกวันนี้คือมีคำสอนเรื่องความเชื่อมากกว่าเรื่องการพูด

เหตผลทีทำให้มันยากเสมอเวลาที่เราพูดถึงการเดินด้วยความเชื่อ คือเราพูดพระวจนะน้อยไป ไม่เพียงพอ แต่หากว่าเราลองพูดพระวจนะคำพระเจ้าให้มากขึ้น ความเชื่อก็จะตามมา และนั่นคือวิธีที่พระเจ้าใช้กับอับราฮัม  พระองค์เปลี่ยนชื่อของเขา จากอับราม ไปเป็น อับราฮัมซึ่งหมายถึง บิดาแห่งประชาชาติ (ปฐมกาล17.5) และจากนั้นมา เวลาที่อับราฮัมแนะนำตัวกับใครๆ เขาพูดว่า หวัดดีครับ ผมชื่อ บิดาแห่งประชาชาติ

พี่น้องครับ ประกาศมันออกมาว่าชีวิตของเราบริบูรณ์แล้ว พระเจ้าของข้าพเจ้าคือผู้เลี้ยงแกะ ข้าพเจ้าจะไม่ขาดสิ่งใด (สดุดี23.1) ปรพกาศการรักษาออกมา โดยบาดแผลของพระเยซู ข้าพเจ้าหายแล้ว (สดุดี53.5) และคุณจะได้อย่างที่คุณพูด!!!!

No comments:

Post a Comment