November 8, 2010

ล้มลงแต่ไม่มีวันพ้ายแพ้

แปลจาก The One Thing-New Creation Church
2 โครินธ์ 4.8-9
8 เราถูกขนาบรอบข้าง แต่ก็ไม่ถึงกับกระดิกไม่ไหว เราจนปัญญา แต่ก็ไม่ถึงกับหมดหวัง  9 เราถูกข่มเหง แต่ก็ไม่ถูกทอดทิ้ง เราถูกตีลงแล้ว แต่ก็ไม่ถึงตาย

ก่อนที่คุณจะมาเป็นคริสเตียน เมื่อเกิดบางสิ่งที่มันไม่ดี หรือว่ามันน่าเศร้า คุณก็ร้องให้จนกระทั่งคุณไม่มีน้ำตาที่จะไหลออกมาอีกต่อไป หัวใจคุณแตกสลายเป็นชิ้นๆ และคุณรู้สึกเหมือนติดอยู่ในกับดัก และคุณก็รู้สึกว่าคุณพ่ายหมดรูป

แต่หลังจากที่คุณมาเป็นคริสเตียนแล้ว เมื่อมีบางอย่างเกิดขึ้นกับคุณ คุณอาจจะยังร้องให้อยู่ แต่คุณรู้สึกว่าปลอดภัย และผ่อนคลายอยู่ข้างใน ข้างนอกคุณอาจจะร้องให้ แต่ว่าหัวใจของคุณมันไม่ได้รู้สึกว่าหนักอีกต่อไป คุณไม่เข้าใจว่าทำไม แต่ลึกๆข้างในจิตใจของคุณ มีบางอย่างที่ถูกยกขึ้นไปแล้ว คุณร็สึกว่าคุณลอยตัว และนั่นคือชีวิตในพระเยซุ!!



คุณจะไม่สามารถเป็นทุกข์หรือเศร้าเสียใจตลอดไปได้ เพราะว่าอะไร เพราะว่าพระเยซูคริสตย์อยู่ในคุณ พระองค์คือเจ้าชายแห่งสันติสุข (อิสยาห์ 9.6) พระองค์บอกว่า สันติสุขที่เรามอบให้เจ้า มันไม่เหมือนกับที่โลกให้ อย่าให้ใจของเจ้าเป็นทุกข์ใดๆเลย และอย่ากลัวด้วย (ยอหน์14.27)

ใช่สถานการณ์มันอาจจะดูเลวร้าย แต่ว่าพระเยซูคือทางนั้น พระองค์คือความจริงและชีวิต (ยอหน์ 14.6) และพระองค์ยังพูดอีกว่า ทุกอย่างจะดี เราจะดูแลทุกอย่างในชีวิตของเจ้า และจะทำให้เจ้ามีทางออก
คุณรู้ไหมว่าวันนี้คุณไม่มีทางแพ้เพราะว่าพระเยซุอยู่ในคุณ และพระองค์คือชัยชนะของคุณ (1โครินทร์14.6)และพระองค์ยังพูดอีกว่า เจ้าไม่ได้ต่อสู้ให้ได้รับชัยชนะ แต่เจ้าสู้จากชัยชนะ เพราะว่าเจ้ามีชัยชนะเรียบร้อยแล้วในเรา
ก่อนที่คุณจะได้มารู้จักพระเยซุ เมื่อคุณล้มลง คุณอาจจะล้มเลิกทุกอย่าง คุณอาจจะยอมแพ้ แต่ว่าในตอนนี้ คุณจะไม่มีวันแพ้เด็ดขาด เมื่อคุณล้มลงแต่คุณจะไม่วันพ่ายแพ้เด็ดขาด เพราะว่าพระเยซูคือความหวังและคำตอบของคุณ (โคโลสี 1.27)คำว่า ความหวังในพระคัมภีร์นั่นหมายความว่า เชื่อและคาดหวังสิ่งดีจากพระเจ้า  

พระเยซูอยู่ในชีวิตของคุณแน่นอน ดังนั้น คาดหวังสิ่งดีกับชีวิตของคุณ คาดหวังว่าจะได้แต่งงาน พระเยซุอยู่ในคุณ คาดหวังว่าคุณจะมีสุขภาพที่ดีสมบูรณ์  คาดหวังว่าคุณจะมีครอบครัวที่ดี คาดหวังชีวิตที่เต็มล้นไปด้วยสิ่งดี
เพื่อนๆครับ พระเยซูอยู่ในคุณ คาดหวังสิ่งดีๆเกิดขึ้นกับคุณ  พระเจ้าจะไม่เคยทอดทิ้งคุณไปไหน พระองค์จะช่วยคุณแน่นอน

No comments:

Post a Comment