November 12, 2010

เมื่อคุณพบพระเยซู คุณถึงที่หมายทันที่

Sermon Note-Rivers Of Life Church



ยอห์น6.16-21
16 พอค่ำลงเหล่าสาวกของพระองค์ก็ได้ลงไปที่ทะเล 17 แล้วลงเรือข้ามฟากไปยังเมืองคาเปอรนาอุม มืดแล้วแต่พระเยซูก็ยังมิได้เสด็จไปถึงเขา18 ทะเลก็กำเริบขึ้นเพราะลมพัดกล้า19 เมื่อเขาทั้งหลายตีกรรเชียงไปได้ประมาณห้าหกกิโลเมตร เขาก็เห็นพระเยซูเสด็จดำเนินมาบนทะเลใกล้เรือ เขาต่างก็ตกใจกลัว20 แต่พระองค์ตรัสแก่เขาว่า "นี่เป็นเราเอง อย่ากลัวเลย"21 ดังนั้นเขาจึงรับพระองค์ขึ้นเรือด้วยความเต็มใจ แล้วทันใดนั้นเรือก็ถึงฝั่งที่เขาจะไปนั้น

ในข้อที่21 พระคัมภีร์บอกกับเราว่า ทันทีที่พระเยซูขึ้นเรือ เรื่อก็ถึงฝันทันที นั่นหมายความว่าถ้าพระเยซูอยู่ในชีวิตของเรา เราเองก็ควรประสบความสำเร็จทันที มันไม่ใช่เรื่องของในอนาคต แต่เป็นเรื่องของเวลา ทันที


พระคุณคือสิ่งที่พระเจ้าให้มนุษย์ทุกคนอยู่แล้ว แต่คริสเตียนคือคนที่เชื่อในพระคุณพระเจ้า และเชื่อว่าพระเจ้ารักเขา จึงทำให้เขารับพระคุณนั้นได้ การที่เราจะมีพระพรมากเท่าไหร่นั้นมันคืออยู่กับว่าเราเราเชื่ออย่างไร

เมื่อไหร่ที่เราเชื่อว่าเราเป็นคนดีแล้วจึงได้รับพระพร แสดงว่าเรากำลังเชื่อในตัวเอง ไม่ได้เชื่อในพระเยซู ใช่เราไม่สมควรรับพระพรของพระเจ้า แต่เราต้องเชื่อในพระคุณและความดีของพระเจ้า และนั่นแหละที่ทำให้เราเกิดความเชื่อขึ้นมา และเมื่อไหร่ก็ตามที่เราเชื่อแบบนั้น นั้นคือความเชื่อที่ถูกต้อง เพราะเราเชื่อในพระเยซู

พระเยซูแลกสิ่งต่างกับเรา พระองค์เอาของไม่ดีในชีวิตของเรา ความจน ความล้มเหลว ความเจ็บป่วย  และพระองค์ก็ให้สิ่งดีของพระองค์ ความรวย ความประสบความสำเร็จ สุขภาพที่ดี พระพร มาให้กับเราแทน นั่นหมายความว่า เราควรจะประสบความสำเร็จทันที!! แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราเชื่ออย่างนั้นหรือเปล่า?
บางคนเชื่อว่าพระเยซูจะอวยพรเขาในวันข้างหน้า แต่เปล่าเลยพระคัมภีร์พูดว่าพระเยซูทำสำเร็จหมดแล้วบนไม่กางเขน พระคัมภีร์พูดว่า ดังนั้นเขาจึงรับพระองค์ขึ้นเรือด้วยความเต็มใจ แล้วทันใดนั้นเรือก็ถึงฝั่งที่เขาจะไปนั้น (ยอหน์ 6.21)


พระเยซูเลี้ยงคน5000คนเสร็จแล้ว พระองค์ก็ขึ้นไปอธิษฐานที่ภูเขา แล้วพระองค์จึงสั่งให้สาวกข้ามทะเลไปคาเปอนาอูม ไปพบกันที่นั่น และพระคัมภีร์บันทึกว่าพวกสาวกพบกับพายุ!!
พวกสาวกเป็นชาวประมง เขารู้เรื่องการเดินเรือดีอยู่แล้ว แต่เมื่อเขาเจอพายุ เขาก็ยังพายทวนลมต่อไปอีก เราจะเห็นว่า สาวกมีความสัตย์ซื่อ!! ถ้าเราเป็นชาวประมงเมื่อเราเจอพายุ แล้วพายต่อไม่ไหว เราคงกับบ้าน แต่ว่าสาวกมีความสัตย์ซื่อ เขานัดแนะกับพระเยซูแล้วว่าจะไปเจอพระเยซูที่คาเปอร์นาอูม 

ก็เ
หมือนกับเรา พระเจ้าปรารถนาให้เราประสบความสำเร็จ แต่ในขณะที่เราพายเรื่อชีวิต เราอาจจะเจอปัญหา เจออุปสรรค แต่อย่าท้อแท้ อย่าสิ้นหวัง เพราะว่าพระเยซุนั่งอธิฐานอยู่บนภูเขา แล้วเมื่อพระองค์พบสาวกกำลังต่อสู้กับพายุ พระองค์ก็เดินลงมาช่วยสาวกทันที


เหมือนกันแม้เราจะเจอปัญหา แต่เราไม่ควรยอมแพ้ง่ายๆ เพราะเป้าหมายของเราคือประสบความสำเร็จ ดังนั้นเราควรให้สายตาของอยู่ที่พระเยซู พระบิดาบนสวรรค์รู้ทุกอย่างที่เรากำลังเผชิญ และพระองค์รอเวลาที่พระองค์จะลงมาช่วย!! แต่เรามักจะมองที่ปัญหามากเกินไป จนปัญหานั้นใหญ่กว่าพระเจ้าซะอีก!!
สิ่งที่เราควรทำคือศึกษาพระคัมภีร์ดูว่าพระเจ้าพูดอะไรกับเรา สัญญาอะไรกับเรา และเชื่อตามนั้น อย่าเชื่อคนที่บอกว่าเราต้องรออีกหน่อยกว่าจะประสบความสำเร็จ แต่เชื่อว่า ดังนั้นเขาจึงรับพระองค์ขึ้นเรือด้วยความเต็มใจ แล้วทันใดนั้นเรือก็ถึงฝั่งที่เขาจะไปนั้น (ยอหน์ 6.21)

No comments:

Post a Comment