November 10, 2010

แต่บัดนี้ตาของข้าพระองค์เห็นพระองค์

แปลจากThe One Thing-New Creation Church
โยบ 42:5
ข้าพระองค์เคยได้ยินถึงพระองค์ด้วยหู แต่บัดนี้ตาของข้าพระองค์เห็นพระองค์

คุณคงเคยได้ยินเรื่อราวของพระเจ้าจากเพื่อนๆของคุณที่อยู่ในมหาลัย และเป็นไปได้ว่าคุณได้ยินอย่างต่อเนื่องอีกจากที่คริสตจักรของคุณในวันอาทิตย์ เหมือนอย่างที่โยบพูดกับพระเจ้าว่า ข้าพระองค์เคยได้ยินถึงพระองค์ด้วยหู แต่ว่าพระเจ้าไม่ได้ต้องการให้เราแค่ได้ยินเรื่องราวของพระองค์  แต่บัดนี้ตาของข้าพระองค์เห็นพระองค์

เมื่อโยบพูดกับพระเจ้าว่า แต่บัดนี้ตาของข้าพระองค์ได้เห็นพระองค์ เขาไม้ได้พูดถึงการเห็นพระเจ้าในด้านฝ่ายกายภาพ แต่โยบกำลังหมายถึงว่า ในขณะที่เขาพูดนั้นเขาได้รับการสำแดงจากพระเจ้าเป็นการส่วนตัว
ทำไมการได้รับการสำแดงจากพระเจ้าจึงมีความสำคัญมากนัก? คุณเห็นภาพใช่ไหม?ว่าถ้าคุณไม่ได้รับการสำแดงจากพระเจ้าส่วนตัว ซาตานสามารถที่จะเข้ามาทำร้ายโยบได้อย่างง่ายดาย แต่ในขณะที่เขาได้รับการสำแดงจากพระเจ้า เขาได้รับสิ่งดีมากกว่าที่เขาเคยมีเสียอีก พระเจ้าสามารถนำสิ่งที่เขาเคยสูญเสียคืนกลับมาให้เขา และเพิ่มให้เขาอีก จนเขามีมากกว่าที่เขาเคยมี 2 เท่า (โยบ 42.10-16)


ยังมีหญิงสาวคนหนึ่งที่เขาต้องแยกกันอยู่กับสามีของเขา เพราะว่าสามีของเขาแอบไปมีความสัมพันธกับเพื่อนร่วมงานของเขา แต่เมื่อเขามาที่คริสตจักรของเรา และเขาเริ่มมีการสำแดงส่วนตัวจากพระเจ้า ความรักของพระเจ้าที่มีต่อเธอ เธอเชื่อในพระเจ้าว่าพระเจ้าจะทำให้การแต่งงานที่แตกหักไปแล้ว ให้กลับมาดีเหมือนเดิม เธอไม่ได้แค่ได้ยินว่า พระเจ้าทรงรักโลก (ยอหน์ 3.16) แต่เธอได้รับการสำแดงเป็นการส่วนตัวเลยว่พระเจ้ารักเธออย่างไร !!

ไม่นานหลังจากนั้น สามีที่เหินห่างไปก็กลับมาเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหมี่กครั้ง และสามีของเธอก็ตกหลุมรักเธออีกครั้ง และพระเจ้ายังดูแลเรื่องผู้หญิงคนอื่นด้วย ที่เขาไม่เข้ามาเกี่ยวข้องหรือยุ่งเกี่ยวกับสามีของเธออีกต่อไป ไม่นานสามีของเธอก็กลับมาอยู่ด้วยกันกับเธออีกครั้ง และการแต่งงานครั้งนี้ มันตั้งอยู่อย่างมั่นคงในพระเจ้า!!

เพื่อนๆครับ เมื่อคุณอ่านพระคัมภีร์ หรือได้ยินพระคำพระเจ้า และทันไดนั้นคุณก็เปล่งเสียงออกมา พระเจ้าผมเห็นพระองค์และนั้นคือวิธีที่คุณจะได้รับการสำแดงส่วนตัวจากพระเจ้า และในเวลานี้คุณอยู่ในตำแหน่งที่สามารถรับทุกอย่างจากพระองค์ เพราะว่าพระองค์เตรียมทุกอย่างไว้เพื่อคุณ

No comments:

Post a Comment