November 17, 2010

เชื่อว่าพะเจ้าคือผู้ประทานบำเหน็จของคุณ

แปลจาก The One Thing-New Creation Church





ฮิบรู11:6
แต่ถ้าไม่มีความเชื่อแล้ว จะเป็นที่พอพระทัยของพระองค์ก็ไม่ได้เลย เพราะว่าผู้ที่จะมาหาพระเจ้าได้นั้นต้องเชื่อว่าพระองค์ทรงดำรงพระชนม์อยู่ และพระองค์ทรงเป็นผู้ประทานบำเหน็จให้แก่ทุกคนที่ขยันหมั่นเพียรแสวงหาพระองค์

หลายคนมักจะพูดถึงพระคัมภีร์ ฮิบรู11.6  แต่ถ้าไม่มีความเชื่อแล้ว จะเป็นที่พอพระทัยของพระองค์ก็ไม่ได้เลย”  แต่ไม่ได้พูดต่อว่า เพราะว่าผู้ที่จะมาหาพระเจ้าได้นั้นต้องเชื่อว่าพระองค์ทรงดำรงพระชนม์อยู่ และพระองค์ทรงเป็นผู้ประทานบำเหน็จให้แก่ทุกคนที่ขยันหมั่นเพียรแสวงหาพระองค์หรือพูดอีกอย่างหนึ่งว่า ความเชื่อที่ทำให้พระเจ้ามีความสุขคือความเชื่อที่ว่าพระองค์คือผู้ประทานบำเหน็จ

และพรคัมภีร์ยังพูดอีกว่า บัดนี้ความเชื่อคือความแน่ใจในสิ่งที่เราหวังไว้ เป็นหลักฐานมั่นใจว่า สิ่งที่ยังไม่ได้เห็นนั้นมีจริง" (ฮิบรู 11.1) เมื่อเวลาที่เราเผชิญความยากลำบาก ในเวลาที่สายตาของเรามองไม่เห็นอะไรเลย เราต้องเชื่อว่าพระเจ้าจะเปลี่ยนสิ่งร้ายให้กลายเป็นสิ่งดี และประทานบำเหน็จให้กับเรา

 พระเจ้าเปลี่ยนสถานการณืที่ยากลำบากให้กับรูธ หญิงม่ายชาวโมอับ เมื่อเธอเชื่อในพระเจ้า และให้พระองค์เป็นพระเจ้าของเธอ (นางรูธ 1.16) และพระคัมภีร์พูดว่าคนที่ให้ บำเหน็จอันบริบูรณ์" กับนางรูธคือพระเจ้า เมื่อเธอเข้ามาหลบในร่มปีกของพระองค์  ไม่เพียงเท่านั้น พระองค์ยังให้การจัดสรรแบบสุดยอดกับเธอ ความโปรดปราณ การไถ่ที่สมบูรณ์แบกับเธอ (นางรูธ 2.9-17 ,3.11,4.10-13)
เมื่อนางราฮับหญิงโสเภณีในเมืองเยรีโค ได้ยินเรื่องราวของพระเจ้า ว่าพระองค์ทำอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดทะเลแดงให้กับคนอิสราเอล เธอเชื่อว่า พระองค์คือพระเจ้าแห่งสวรรค์ และโลก
(โยชูวา2.9-11)

แม้เธอจะไม้ได้เห็นด้วยสายตาเธออง แต่เธอเชื่อในพระเจ้า และเธอได้สอนสายลับชาวยิวจากการตามล่า (โยชูวา 2.4-6) เพราะความเชื่อของเธอ เธอไม่เพียงแต่ไม่ตายไปพร้อมกับคนที่ไม่เชื่อ (โยชูวา6.25 ฮิบรู 11.31) แต่เธอถูกบันทึกในฐานะ บุคคลแห่งความเชื่อ ในพระธรรมฮิบรูด้วย

พระเจ้ามีความชื่นชมยินดีกับความเชื่อของหญิงชาวต่างชาติ พระองค์ไม่เพียงแค่อวยพรเธในเวลาที่เขาทั้งสองมีชีวิตอยู่เท่านั้น แต่พระองค์ใส่ชื่อของเขาในลำดับตระกูลของพระเยซูพระบุตรของพระองค์ด้วย พระผู้ไถ่ที่ยิ่งใหญ่สูงสุด และผู้ประทานบำเหน็จด้วย

พี่น้องที่รักครับ เมื่อคุณมาหาพระเจ้าพร้อมกับความต้องการของคุณ เชื่อว่าพระองค์คือพระเจ้า และพระองค์คือผู้ให้ พระองค์แสวงหาความเชื่อของเรา เพื่อพระองค์จะประทานบำเหน็จให้ พระองค์ต้องการเป็นผู้ประทานบำเหน็จในชีวิตของคุณ!!!!!! เอเมน!!!!!

No comments:

Post a Comment